ยิงฉลองร้อยนัด! ซัวเรซกดโทน อุรุกวัยส่งซาอุฯ กลับบ้าน(ไฮไลต์)

ยิงฉลองร้อยนัด! ซัวเรซกดโทน อุรุกวัยส่งซาอุฯ กลับบ้าน(ไฮไลต์)


กองหน้าตัวเก่งของบาร์เซโลนา กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทีมชาติอุรุกวัย ในเกมที่ตัวแทนเอเชียทำได้เพียงครองเกมบุกสวยงามแต่แทบไม่ได้สับไกยิง

ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซืออุรุกวัยที่ชนะมาในเกมแรก วาง เอดินสัน คาวานี และ หลุยส์ ซัวเรซ สองแนวรุกพระกาฬล่าตาข่ายในระบบ 4-4-2 ส่วนซาอุดิอาระเบียของฮัวน อันโตนิโอ ปิซซี ที่แพ้ยับในเกมเปิดสนาม ให้ ฟาฮัด อัล มุวาลัด ยืนค้ำเป็นหน้าเป้า สนับสนุนโดย ซาลีม อัล เดาซารี, ซัลมาน อัล ฟารัจญ์ และ ฮัตตาน บาฮิบริ

เริ่มเกมมา ซาอุดิอาระเบียเล่นได้เข้มข้นไม่ตกเป็นรองทีมจอมโหดเลย แต่กลายเป็นว่าอุรุกวัยได้โอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 13 มาร์ติน กาเซเรส เติมขึ้นมาทางริมเส้นแล้วเปิดเข้าเขตโทษมาให้คาวานี ดาวยิงเปแอสเชโดนบอลไม่ดี ปลิ้นข้ามคานไป

อุรุกวัย กดดันได้พักเดียว เหยี่ยวทะเลทรายกลับมาครองเกมได้เหนือกว่าอีกครั้งจากการเพรสซิงที่ยอดเยี่ยมในแดนกลาง แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้เด็ดขาดพอ

แล้วกลายเป็นว่าซาอุฯ ต้องตกเป็นฝ่ายเสียประตูก่อนในนาทีที่ 23 คาร์ลอส ซานเชซ เปิดเตะมุมเข้ามา มุฮัมมัด อัล อุวาอิส นายทวาร ออกมาปัดบอลไม่โดน บอลตกใส่หลุยส์ ซัวเรซ เก็บส้มหล่นไม่เหลือ เป็นการทำประตูฉลองการเล่นทีมชาติครบ 100 นัดของเจ้าตัว ด้วยการทำประตูที่ 52 ในสีเสื้อทีมชาติ สูงสุดตลอดกาลเท่ากับดิเอโก้ ฟอร์ลัน อีกด้วย

ยิงฉลองร้อยนัด! ซัวเรซกดโทน อุรุกวัยส่งซาอุฯ กลับบ้าน(ไฮไลต์)

ซาอุฯ ยังมาทุกทาง ทั้งเพรสซิงแดนกลาง บุกโจมตีริมเส้น แต่ยังคงขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย ส่วนอุรุกวัยเมื่อมีโอกาสก็ลำเลียงบอลกันได้ไม่ดีพอ จบครึ่งแรกที่สกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง ซาอุฯ เพิ่มการใช้บอลยาวเข้ามาอีกอย่าง แต่เฟร์นานโด มุสเลรา นายทวารอุรุกวัยเก็บกินได้หมด ในขณะที่จอมโหดก็ใช้การบีบสูงจนคู่แข่งจ่ายพลาดและแย่งบอลมาเล่นได้เร็ว

น.62 อุรุกวัยน่าได้ประตูเหลือเกินจากจังหวะเล่นเร็ว เอดินสัน คาวานี รอจังหวะก่อนโยนบอลเข้ามาในเขตโทษให้ คาร์ลอส ซานเชซ ย่อตัวโขกแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ซาอุฯ เริ่มเกมขึ้นมาอีกครั้ง ขึงจนอุรุกวัยต้องถอยมาอยู่ในแดนตัวเองทั้ง 11 คน แต่ก็ไม่สามารถเจาะเข้าไปยิงจัง ๆ เสียที ปิซซีจึงทะยอยส่งออพชันในตัวรุกลงสนาม ทั้ง มุฮัมมัด คานู, มุฮัมมัด อัล ซะห์ลาวี แต่ก็ไม่สามารถสับไกยิงคู่แข่งได้ มีเพียงพอลุ้นพอเสียว

ท้ายเกมสองทีมมีโอกาสลุ้นหน้าปากประตูคู่แข่งกันไม่น้อย แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ สิ้นเสียงนกหวีดยาว อุรุกวัยเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์และเตรียมชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่มกับรัสเซียเจ้าภาพในเกมสุดท้าย 

ส่วนซาอุดิอาระเบียผ่านสองเกมไม่มีแต้ม จบที่รอบแบ่งกลุ่มอย่างแน่นอน ต้องไปแข่งหนีบ๊วยกับอียิปต์ที่ตกรอบไปก่อนแล้วในนัดสุดท้าย

รับชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV

>>>>>
Cr:::goal.com/th
ขอบคุณคลิปจาก true4u

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์