ยิงกันแหลก!ห้างยาสิ้นท่าแพ้กลัดบัค 6-3

ยิงกันแหลก!ห้างยาสิ้นท่าแพ้กลัดบัค 6-3



นัดเดียวยิงกันไปซะ 9 ลูก โดยเป็นฝั่งของห้างยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่พลาดท่าพ่ายต่อโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคคาถิ่นเบย์อารีน่า 6-3 เล่นเอานายทวารทั้งสองฝั่งต้องเก็บลูกกันเมื่อยหลังเลยทีเดียว

บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2553

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-6 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

ประตู : 0-1 ปาทริก เฮอร์มันน์ น.20, 1-1 เอเรน แดร์ดิย็อค น.24, 1-2 โรเอล บรูเวอร์ส น.40, 1-3 ปาทริก เฮอร์มันน์ น.44, 1-4 ฮวน อารานโก้ น.56, 2-4 อาร์ตูโร่ วิดาล น.58 (จุดโทษ), 2-5 มาฮามาดู อิดริสซู น.60, 2-6 มาร์โก้ รีอุส น.69, 3-6 สเตฟาน คิสลิง น.70

ห้างยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่เพิ่งชนะมาในนัดเปิดสนาม คราวนี้ได้เล่นในบ้าน พบกับกลัดบัคที่ยังไม่มีสามแต้ม เพราะนัดที่แล้วเสมอมา แถมภาษีของเลเวอร์ฯดีกว่าเยอะ

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้ 20 นาที่ ปาทริก เฮอร์มันน์ ปีกขวากลัดบัคก็ใส่สกอร์ให้กับทีมเยือนได้สำเร็จ เริ่มจากอาตูโร่ วิดาล ทำเสียบอลในแดนตัวเอง ทำให้อิดริสซูขโมยบอลไปเล่น ก่อนจะเปิดให้กับเฮอร์มันน์ได้สังหารผ่านตัวเรเน่ อ๊าดเนอร์ ให้กลับบัคขึ้นนำ 1-0

อีกสี่นาทีต่อมา เลเวอร์คูเซ่นก็มาตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่กอนซาโล่ คราสโตร ที่มีพื้นที่มีเวลาได้เปิดให้เอเรน แดร์ดิย็อค ได้โขกที่เสาไกล ไล่มาเป็น 1-1

จากนั้น ธอร์เบน มาร์กซ์ มายิงไกลด้วยความแรงทำให้อ๊าดเลอร์รับไม่อยู่ ทำให้โรเอล บรูเวอร์ส ตามมาซ้ำ กลายเป็นประตูขึ้นนำให้กับทีมเยือนจนะได้ในนาทีที่ 40

ก่อนหมดเวลาหนึ่งนาที เฮอร์มันน์ก็มาใส่ประตูที่สามให้กับทีมเยือนได้จาการยิงระยะ 17 หลาเข้าไปอย่างสวยงาม จนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 3-1

ครึ่งหลัง

กลัดบัคยังคงเล่นด้วยฟอร์มดี และมายิงประตูได้อีกในนาทีที่ 56 จากลูกยิงฟรีคิกระยะ 30 หลาของฮวน อารานโก้ ที่โค้งข้ามกำแพงเสียบสามเหลี่ยมสวยงาม ห้างยาต้องตามหลังถึง 4-1 แล้ว
 


เลเวอร์คูเซ่นไล่มาเป็น 2-4 ได้อีกในสามนาทีต่อมา จากลูกจุดโทษที่อาตูโร่ วิดาล โดนมาร์กซ์ดึงล้มลงในกรอบเขตโทษ และวิดาลก็ลุกขึ้นมาจัดแจงสังหารเข้าไปไม่พลาด

กลัคบัคไม่ยอมให้สกอร์ถูกจี้ไปมากกว่านี้ และเอาคืนด้วยจังหวะของอารานโก้ ที่ยิงไปติดเซฟ และอิดริสซู ก็ตามมาซ้ำให้สกอร์ขยับห่างไปเป็น 5-2 เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

มาร์โก้ รีอุส ศูนย์หน้ากลัดบัคมายิงได้อีกลูกในนาทีที่ 69 ให้สกอร์ขาดไปถึง 6-2 ก่อนที่สเตฟาน คีลสลิ้ง จะยิงกู้หน้าให้กับเจ้าถิ่นไล่มาเป็น 6-3 ในนาทีที่ 70

จบเกม เลเวอร์คูเซ่นบ้อท่าพ่ายต่อกลัดบัคสุดช็อกด้วยสกอร์เละเทะ 6-3 นับเป็นความพ่ายแพ้ต่อกลัดบัคเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1994 คือ 26 เกมที่แล้วโน่นเลยทีเดียว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เลเวอร์คูเซ่น : เรเน่ อ๊าดเลอร์, ซามี่ ฮูเปีย, สเตฟาน ไรนาร์ตซ์, มิชาล คาดเลค, กอนซาโล่ คาสโตร, มิชาเอล บัลลัค (ลาร์ส เบนเดอร์ น.63), อาร์ตูโร่ วิดาล (ฮานโน บาลิตช์ น.72), ทรานกวิลโล บาร์เน็ตต้า (นิโคลาย ยอร์เกนเซ่น น.63), เรนาโต้ ออกุสโต้, เอเรน แดร์ดิย็อค, สเตฟาน คีสลิง

กลัดบัค : โลแกน ไบล์ลี่, ดานเต้, โรเอล บรูเวอร์ส, ฟิลิป ดาเอมส์, โทบีอุส เลเวลส์, ธอร์เบน มาร์กซ์, ไมเคิล แบรดลี่ย์, ฮวน อารานโก้(ราอูล โบบาดีญ่า น.75), ปาทริก เฮอร์มันน์ (เซบาสเตียน ชาชเท่น น.81), มาฮามาดู อิดริสซู, มาร์โก้ รีอุส (โรมัน นอยสต๊าดเตอร์ น.85)

ผู้ตัดสิน : โวล์ฟกัง สตาร์ค



























 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์