ยันบัลลัคยังมีอนาคต-คืนทัพกัปตันทีมอินทรี

กุนซือทีมเยอรมนี โจอาคิม เลิฟ ยืนยันว่า มิชาเอล บัลลัค ยังไม่ใช่ส่วนเกินของทัพ "อินทรีเหล็ก" ย้ำชัด มิดฟิลด์ เลเวอร์คูเซน จะได้ปลอกแขนกัปตันคืนแน่ เมื่อกลับมาฟิตสมบูรณ์...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 5 ก.ย.ว่า โจอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ย้ำชัดว่า มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์ตัวเก๋า ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำทีมแม้จะดร็อปเขาในเกมประเดิมนัดแรก ศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก

บัลลัค ไม่ได้ลงสนามเกมที่ ขุนพล "อินทรีเหล็ก" บุกไปเฉือนชนะ เบลเยียม 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และล่าสุด เขาก็จะไม่มีส่วนในเกมที่จะพบกับ อาร์เซอร์ไบจาน ที่โคโลญจน์ วันอังคารนี้ด้วย เนื่องจากอยู่ในช่วงฟื้นฟูความฟิตหลังมีอาการเจ็บข้อเท้ารบกวน

เซมีเคดิรา แข้งดาวรุ่ง ทำหน้าที่แทนในตำแหน่งของ บัลลัค ในศึกเวิลด์ คัพ 2012 ที่แอฟริกาใต้ และ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้ อนาคตในทีมชาติของ สตาร์ทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน  คลุมเครือขึ้นมาทันที

อย่างไรก็ตาม เลิฟ ยังคงให้ความมั่นใจแก่ บัลลัค พร้อมระบุว่า นักเตะจะได้ปลอกแขนกัปตันทีมชาติ กลับคืนมาจาก ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่ทำหน้าที่แทนช่วงบอลโลก อีกครั้งแน่นอน เมื่อเขากลับมามีชื่ออยู่ในทีม

เลิฟ เผยว่า "ผมหวังว่า ทีมจะพัฒนาต่อไป และแน่นอน มันรวมถึง บัลลัค ด้วย เราจะต้องชี้แจงว่า มิชาเอล ยังไม่พร้อมช่วยเราตอนนี้ นั่นเป็นเพราะผลจากแมตช์แรก (กับเลเวอร์คูเซน ในศึกบุนเดสลีกา) ตั้งแต่ที่เขาเจ็บข้อเท้า"

"ทีมของเรา มีการพัฒนาขึ้นอย่างมากระหว่างบอลโลก นักเตะบางคนอย่าง เซมี เคดิรา และ บาสเตียน ชไวนสไตน์เกอร์ ยกระดับของเกมตัวเองขึ้นมา แต่ ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างใจเย็น และ แน่นนอน มิชาเอล ควรเป็นกัปตันทีมต่อไป" เลิฟ กล่าวยืนยันหนักแน่น

ถึงกระนั้น เลิฟ ปฏิเสธที่จะยืนยันว่า บัลลัค จะกลับมาช่วยทีมในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับ ตุรกี และ คาซัคสถาน ช่วงเดือนต.ค.นี้ได้หรือไม่ "เราต้องประเมินสถานการณ์เมื่อใกล้เข้ามาอีกครั้ง แต่ประเด็นนี้ไม่ได้เป็นปัญหาระหว่างผมกับ เขาแต่อย่างใด"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์