ยัดห่วงดาวรุ่งมะกันทำฮือฮาย้ายไปเล่นลีกยิว

ยัดห่วงดาวรุ่งมะกันทำฮือฮาย้ายไปเล่นลีกยิว

เจเรมี่ ไทเลอร์ ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของโรงเรียนมัธยมปลาย ซาน ดิเอโก้ สร้างความฮือฮาให้วงการยัดห่วงแดนลุงแซม ด้วยการยุติการเรียนเพื่อไปเล่นระดับอาชีพกับ มัคคาบี้ ไฮฟา ในลีกอิสราเอล ด้วยสัญญา 1 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 4.9 ล้านบาท หลังหมดความท้าทายในการเล่นระดับมัธยมปลาย และต้องรอให้อายุครบ 19 ปีถึงจะมีสิทธิ์ถูกดร๊าฟต์ตัวเข้าสู่ทีมในศึกเอ็นบีเอ



เจเรมี่ ไทเลอร์ นักบาสเกตบอลดาวรุ่งของโรงเรียนซาน ดิเอโก้ ไฮสคูล ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าเขาตัดสินใจที่ถูกต้องในการตกลงย้ายไปเล่นกับ มัคคาบี้ ไฮฟา สโมสรยัดห่วงของประเทศอิสราเอล ด้วยสัญญา 1 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 140,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 4.9 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นนักบาสฯ ระดับมัธยมปลายของอเมริกันคนแรกที่ตัดสินใจยุติการเรียนเพื่อไปเล่นในลีกต่างประเทศ


 


ฟอร์ดเวิร์ด วัย 18 ปี ที่มีความสูง 2.11 เมตร และหนัก 118 กิโลกรัม เคยประกาศตั้งแต่ต้นปีว่าเขาจะไม่ลงเล่นปีสุดท้ายให้ทีมโรงเรียนซาน ดิเอโก้ เนื่องจากรู้สึกเบื่อหน่ายกับแทกติกของทีมคู่แข่งที่ใช้ผู้เล่น 3 คนรุมประกบเขาจนแทบไม่มีโอกาสโชว์ฝีมืออย่างจริงจัง


 


ผมเชื่อว่าตัวเองตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว ผมคิดว่าทีมนี้เหมาะสมกับผม และเป็นประเทศที่ดี ไทเลอร์ กล่าวหลังจากเขาทำผลงาน 28.7 คะแนนในการเล่นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ผมรู้สึกยอดเยี่ยม และดีใจอย่างมาก ผมได้ผ่านช่วงที่ง่ายที่สุดมาแล้ว ตอนนี้ส่วนที่ยากที่สุดคือการสร้างผลงานในสนาม และแสดงให้โลกเห็นว่าผมได้รับสัญญานี้ด้วยเหตุผลที่ดีพอ ตอนนี้ผมสามารถเล่นกับพวกผู้ใหญ่ได้แล้ว


  


อย่างไรก็ตามเป็นที่คาดการณ์ว่า ไทเลอร์ จะกลับมาสู่สหรัฐฯ เพื่อร่วมดร๊าฟต์ตัวเข้าสู่เอ็นบีเอ ในปี 2011 จากการที่ลีกมีกฎว่าผู้เล่นจะต้องอายุไม่ต่ำกว่า 19 ปีถึงจะได้รับการคัดเลือกตัวเข้าสู่ลีก โดยฟอร์มเวิร์ดดาวรุ่งพูดถึงความทะเยอทะยานของเขาว่า เป้าหมายของผมคือการเป็น 1 ในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด



ขอบคุณข่าวจาก สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์