ยังได้ลุ้น!วิลล่าทุบเสือดิ้น2-0ตามที่สี่แค่3แต้ม


แอสตัน วิลล่ายังคงเกาะกลุ่มลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกต่อไป หลังจากบุกไปเอาชนะฮัลล์ ซิตี้ได้ถึงถิ่น 2-0 ทำให้พวกเขาไล่จี้สเปอร์สเหลือแค่ 3 คะแนน ส่วนฮัลล์ยังอาการหนัก เพราะต้องลุ้นหนีตกชั้นสุดชีวิต

พรีเมียร์ ลีก

วันพุธที่ 21 เมษายน 2553


ฮัลล์ ซิตี้ 0 - 2 แอสตัน วิลล่า

ประตู :
0-1 กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ น.13,0-2 เจมส์ มิลเนอร์(จุดโทษ) น.76

ครึ่งแรก

นาทีที่ 13 วิลล่าก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงสุดสวยของอักบอนลาฮอร์ จากจังหวะที่เขาเก็บตกบอลที่กองหลังของฮัลล์สกัดไปติดคาริวบริเวณกรอบเขตโทษทางซ้าย ก่อนที่จะแตะเข้าขวาแล้วซัดเต็มๆ บอลพุ่งโค้งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม วิลล่าออกนำไปแล้ว 1-0

นาทีที่ 21 แอสตัน วิลล่าที่ครองบอลได้มากกว่าก็ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่เปตรอฟได้ซัดเหน่ง ๆ หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเกือบเสียบสามเหลี่ยมแต่ก็หลุดออกหลังไป

อีก 2 นาทีถัดมาฮัลล์น่าจะได้ประตูตีเสมอสุด ๆ จากจังหวะบัวเต็งสไลด์ตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนที่คิลแบนจะไหลให้ฮัสเซลลิงค์หลุดเข้าไปดวลกับฟรีเดล แต่ยิงติดในจังหวะแรก พอคิลแบนตามซ้ำดาบสองก็ติดเซฟฟรีเดลอีก แต่บอลกระฉอกออกมาคิลแบนตามเก็บอีกจังหวะคราวนี้ฟรีเดลยังลุกไม่ขึ้น ก็ดันยิงไปติดคอลลินส์ที่ยืนดักอยู่หน้าประตูอีก น่าเสียดายแทนฮัลล์จริง ๆ

ช่วงท้ายครึ่งแรกฮัลล์บุกใส่แอสตัน วิลล่าได้ค่อนข้างถึงพริกถึงขิง แต่ก็ไม่สามารถที่จะเจาะแนวรับของวิลล่าเข้าไปทำประตูได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก วิลล่าบุกมานำฮัลล์อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เริ่มเกมมาได้ไม่กี่นาที ฮัลล์ก็ต้องมาเสียแยน เวนเนกอร์ ฮัสเซลลิงค์ไป จากจังหวะที่เขาปะทะกับทางริชาร์ด ดันน์ในจังหวะขึ้นโหม่งบอลหน้าประตูของวิลล่า ก่อนที่จะร่วงลงไปนอนแน่นิ่งกับพื้นสนาม ทำเอานักเตะของทั้งสองทีม และกรรมการต้องรีบเรียกแพทย์ให้เข้ามาดูอาการ ก่อนที่จะใช้เวลาปฐมพยาบาลนานเกือบ 10 นาที และนำตัวฮัสเซลลิงค์ขึ้นเปลออกไป ทำให้ดาววี่ต้องส่งอัลทิดอร์ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 69 วิลล่าที่นาน ๆ ทีจะได้บุกขึ้นมาลุ้นประตู หลังจากโดนฮัลล์ครองเกมกดดันอยู่แทบจะตลอดในครึ่งหลัง ก็ได้ลุ้นจากจังหวะที่อักบอนลาฮอร์ปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลกำลังจะฮุคลงใต้คาน แต่แมตต์ ดุคก็ยังเหินปัดข้ามคานออกไปได้

นาทีที่ 75 ฮัลล์ที่กำลังทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง ก็มาเสียจุดโทษแบบไม่น่าเสีย จากจังหวะที่มิลเนอร์ได้บอลในกรอบเขตโทษ แล้วล็อกหลอกบัวเต็ง กัปตันทีมผิหมึกก็เลยหลงจนไปรวบขาเอาดื้อ ๆ ไมค์ ดีนเป่าให้เป็นจุดโทษทันที

ก่อนที่มิลเนอร์จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปแบบเฉียบขาด วิลล่าได้ประตูนำห่าง 2-0 แล้ว

ช่วงท้ายเกมผู้ตัดสินที่ 4 ออกมายกป้ายทดเวลาถึง 10 นาที ซึ่งนั่นก็มาจากจังหวะที่ปฐมพยาบาลแยน เวนเนกอร์ ฮัสเซลลิงค์นั่นเอง

จบ 90 นาทีแอสตัน วิลล่าบุกมาเอาชนะฮัลล์ ซิตี้ไปได้ 2-0 ทำให้พวกเขามีคะแนนเป็น 61 คะแนน แซงหน้าลิเวอร์พูลขึ้นไปเป็นอันดับที่ 6 และมีคะแนนตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสเปอร์สอยู่ 1 และ 3 แต้มตามลำดับ

ส่วนทางด้านเจ้าบ้าน ฮัลล์ ซิตี้มี 28 คะแนน และอยู่อันดับที่ 18 เท่าเดิม มีคะแนนตามหลังเวสต์แฮมอันดับที่ 17 อยู่ 3 แต้มทำให้ต้องลุ้นอย่างหนักในการหนีตกชั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮัลล์ ซิตี้ : แมตต์ ดุค,สตีเฟ่น มูโยโคโล่,อิบราฮิมมา ซองโก้,แอนดี้ ดอว์สัน,พอล แม็คเชน,ทอม เครนี่ย์ (จีโอวานนี่ น.70),จอร์จ บัวเต็ง,จิมมี่ บูลลาร์ด,เควิน คิลแบน(โอลอฟฟินจาน่า น.84),เคร็ก เฟแกน ,แยน เวนเนกอร์ ฮัสเซลลิงค์(อัลทิดอร์ น.55)

แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล,ริชาร์ด ดันน์,เจมส์ คอลลินส์,สตีเฟ่น วอร์น็อค,คาร์ลอส คูเอญาร์,สติลิยาน เปตรอฟ (ซิดเวลล์ น.84),เจมส์ มิลเนอร์ ,สจ๊วต ดาวนิ่ง,แอชลี่ย์ ยัง,กาเบรียล อักบอนลาฮอร์,ยอห์น คาริว(เฮสกีย์ น.90)





























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์