ยังสนฮุบหงส์!เจ้าชายซาอุบินด่วนถกซื้อทีมเสาร์นี้



จอร์จ ยิลเล็ตต์,ไฟซาล บิน ฟาฮัด บิน อับดุลลาห์/George Gillett,Faisal bin Fahad bin Abdullah

     สถานการณ์ ในถิ่นแอนฟิลด์ มีแนวโน้มว่าจะพลิกผันอีกรอบสำหรับเปลี่ยนถ่ายโอนอำนาจบริหารสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล หลังจากที่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม เจ้าชายไฟซาล แสดงท่าทีว่าอาจถอยทัพจากการเข้ามาเทกโอเวอร์หงส์แดงมาแล้ว เนื่องจากพิจารณาแล้วว่ายังคงมียอดหนี้สินที่ จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิคส์ สองเจ้าของร่วมชาวอเมริกันที่ได้ก่อเอาไว้มากเกินไปที่ 245 ล้านปอนด์ (ราว 13,750 ล้านบาท)

     ล่าสุดเดลี่ เมล์ได้รายงานข่าวว่า เจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด บิน อับดุลลาห์ แห่งซาอุดีอาระเบีย เตรียมเดินทางที่จะมาดูเกม ลิเวอร์พูล ถึงสนามแอนฟิลด์ ในเกมที่จะเปิดบ้านพบกับ วูล์ฟส วันเดอเรอร์ส ในวันบ็อกซิ่งเดย์(วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 52) และจะมีการเปิดโต๊ะขอเจรจาเรื่องเทคโอเวอร์สโมสรในครั้งนี้โดยหวังให้เสร็จ สิ้นก่อนปีใหม่นี้ จากการได้รับคำเชิญให้มาเป็นแขกของ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของทีมร่วมของ ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้

     สื่อคาดว่ารายละเอียดที่ทำให้เจ้าชายไฟซาล พอใจคือการก่อตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอล ลิเวอร์พูล อะคาเดมี่ ในแถบตะวันออกกลาง และเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนซาอุฯได้ไปฝึกปรือทักษะลูกหนังกับสโมสร นอกเหนือไปจากการเข้าไปมีบทบาทในบอร์ดบริหารของหงส์แดงซึ่งมีการ รายงานก่อนหน้านี้ว่า ยิลเลตต์ เตรียมขายหุ้นในมือทั้งหมดจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ ให้ รวมถึง ทอม ฮิคส์ ผู้ถือหุ้นอีกครึ่งหนึ่ง ก็เข้าใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดีและไม่มีทีท่าว่าจะมาขัดขวางแต่ประการใด

     สื่อยังได้รายงานต่อไปอีกว่า เจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด บิน อับดุลลาห์ แห่งซาอุดีอาระเบีย ตั้งใจจริงอย่างยิ่ง ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์หงส์แดงที่อยู่ในช่วงวิกฤต เนื่องจากเป็นหนี้สูงกว่า 250 ล้านปอนด์ อีกทั้งผลงานในลีกยังไม่เอาอ่าวพ่ายไปแล้วถึง 7 นัด ทำให้ ลิเวอร์พูล ร่วงไปรั้งถึงอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกันนี่เงินรายได้จากฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก)ก็ทำหดหายลงไปเนื่องจากจอดป้ายเพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น

     Saudi prince plans to buy George Gillett stake in Liverpool Prince Faisal bin Fahad bin Abdullah announced on television that he was flying to England to attend the Barclays Premier League match against Wolverhampton Wanderers at Anfield on Boxing Day as a guest of Gillett.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์