ยังจ่อปากเหว!กุนเซฟชีวิตเรือยิงเจ๊าอาหยักซ์ 2-2

ยังจ่อปากเหว!กุนเซฟชีวิตเรือยิงเจ๊าอาหยักซ์ 2-2

แซร์คิโอ อเกวโร่ยังต่ออายุให้กับ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้ได้ลุ้นอีกหน่อยหลังโดนอาหยักซ์มานำไปก่อนแต่สุดท้ายก็ไล่ตีเสมอได้สำเร็จเจ๊ากันไป 2-2 แต่หนทางผ่านเข้ารอบมืดมนหนักจ่อตกรอบ 2 ปีติด

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2:2 อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม

ประตู
: 0-1 เด ยอง น.10, 0-2 เด ยอง น.17, 1-2 ยาย่า น.22, 2-2 อเกวโร่ น.74 
 
เกมนี้ถือเป็นเคสบังคับได้แมนฯ ซิตี้ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพราะนอนจมบ๊วยของกลุ่มมีเพียงแต้มเดียวหากแพ้อีกโอกาสผ่านเข้ารอบยิ่งริบหรี่ งานนี้มันชินี่เลือกให้อเกวโร่จับคู่กับเตเบซในแดนหน้า มีนาสรี่กับยาย่าคอยปั้นเกมให้ ฝั่งอาหยักซ์ก็ถือว่าไม่ขาดตัวสำคัญเท่าไหร่ยังมาครบ

ครึ่งแรก

เรือมึนตึ๊บ!เด ยองยิงอาหยักซ์นำแต่หัววัน
เพียงแค่ 10 นาทีแรกก็ทำเอาเจ้าบ้านมึนซะแล้วหลังมาเสียประตูไวจากจังหวะเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามา มีตัวโฉบมายิงเบาๆแฉลบและทาง"เรือใบ"หยุดเล่นแต่ไร้เสียงนกหวีด บอลกระดอนจะหลุดออกหลังอยู่แล้วแต่มีเด ยองวิ่งปรี่ตามเข้าไปล้มตัวยิงผ่านฮาร์ทหน้าตาเฉย อาหยักซ์นำก่อนเลย 1-0

หนักแล้ว...เรือเผลอเด ยองโหม่งเพิ่มอีกลูก
เจ้าบ้านพยายามเร่งเกมเอาประตูคืนให้ได้แต่จู่ๆดันมาโดนเข้าอีกจนได้เป็นจังหวะเตะมุมทางด้านซ้ายเปิดเข้าไปโดนอีริคเซ่น บอลพุ่งมาเสาแรกก่อนเป็นเด ยองมาจากไม่รู้เดี่ยวๆโฉบมาโขกคนเดียวส่งบอลพุ่งหายเข้าเสาแรกไปเลย อาหยักซ์ช็อคแมนฯ ซิตี้ทิ้งห่าง 2-0 

อย่าเพิ่งกาชื่อทิ้ง!ยาย่ายิงสวยเรือไล่มาแล้ว
แต่เกมเพิ่งเริ่มมันยังไม่จบหลัง"เรือใบ"มาทวงประตูคืนให้จนได้ในอีก 5 นาทีถัดมาจากบอลขึ้นทางขวาของนาสรี่ยึกยักหาช่องเปิดก่อนดีดด้วยไซด์ก้อยเข้าไปโดนโหม่งชงไปเสาไกลที่ยาย่าพิงตัวประกบพักอกก่อนหนึ่งทีแล้วตามด้วยหวดวอยเลย์บอลหายวาบเข้าประตู แมนฯ ซิตี้เริ่มไล่มาเป็น 1-2

แบร์รี่จะโหม่งโดนสกัดแถมฟาวล์ก่อน
ช่วงนี้แมนฯ ซิตี้มาหนักเลยแล้วเกือบจะได้ประตูตีเสมอจริงๆเป็นจังหวะทำชิ่งหลุดมากันทางริมเส้นขวาเปิดเข้ากลาง มีเตเบซโฉบไปเอาบอลไม่มีมุมยิงเลยตวัดเข้าไปโดนสกัดแต่ยังลอยอยู่หน้าประตู แบร์รี่จะตามเข้ามาโหม่งซ้ำยังดีฟาน ไรจ์นมาโหม่งทิ้งออกหลังไปได้ก่อนได้ฟาวล์เพราะโดนผลัก

นิดเดียว!ซาบาเลต้าหลุดไปโขกเบาหวิว
นาที 31 "เรือใบ"เกือบได้ลูกตีเสมออีกครั้งจากบอลที่มาขึงกันหน้าเขตโทษก่อนฝากมาที่การ์เซียก่อนจะเปิดเข้าข้างในให้ซาบาเลต้าวิ่งทะลุแนวรับอาหยักซ์ไปโหม่งสวนตัวแฟร์เมียร์ไปเสาแรกแต่เบาเกินโดนตะครุบอยู่มือ

เรือวางกำลังไล่บดตั้งแต่หน้าเขตโทษ
ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านพยายามกดดันอย่างหนักไล่บอลกันตั้งแต่หน้าเขตโทษเลยอาหยักซ์ขึ้นบอลจะไม่ค่อยสะดวกโดนตัดบอลกลางสนามบ่อยแต่"เรือใบ"ก็ยังเจาะไม่ได้ทำให้จบครึ่งไปที่พวกเขายังตามหลังอยู่ 2-1

ครึ่งหลัง

นาสตาซิชวอลเลย์แต่กดไม่ลง
กลับมาเริ่มครึ่งหลังบาโลเตลลี่ต้องลงมาเสริมเกมรุกให้กับแมนฯ ซิตี้แทนที่ของการ์เซียแล้วพวกเขาก็ได้ลองส่องไปก่อนจากจังหวะฟรีคิกทางซ้ายเปิดเข้าไปโดยแบร์รี่ บอลโค้งไปแถวๆจุดโทษมีนาสตาซิชถอยหลังมาวอลเลย์คนเดียวแต่ก็กดไม่ลงข้ามคาน

อย่าเผลอ!เด ยองส่องไกลฮาร์ทต้องปัด
นาที 56 "เรือใบ"บุกเพลินๆกดดันฝ่ายเดียวแต่เผลออาจจะโดนเพิ่มอีกเหมือนกันจากจังหวะที่บอลถูกฝากมาให้กับเด ยองกลางสนามไม่ถูกบีบเลยตัดสินใจลองส่องจากระยะ 30 หลาดูบอลพุ่งมาวิถีดีด้วยแต่ฮาร์ทยังเซฟไว้ได้ 

รองเท้าเจ้ากรรม!กุนโอกาสงามลื่นเฉย
ส้มหล่นใส่แมนฯ ซิตี้จังเบอร์แต่ดันคว้าไว้ไม่อยู่ เป็นจังหวะที่บอลโดนเปิดเข้าเขตโทษมาให้กับอเกวโร่สปีดไปตัดบอลก่อนหน้าที่แฟร์เมียร์จะมาถึงหลบไปแล้วกำลังจะตั้งหลักเอามาเล่นต่อแต่ดันไปลื่นซะงั้นเสียโอกาสงามไปเลย

ทีของอาหยักซ์ไล่กดดัน
กลับมาเป็นอาหยักซ์ได้กดดันเข้าใส่บ้างแล้วมีต่อบอลขึงหน้าเขตโทษอยู่พักนึงแม้จะไม่ได้ยิงแต่ก็แอบได้ซี๊ดจากบอลเปิดด้านข้างของฟาน ไรจ์นเข้าไปในเขตโทษลึกถึงเสาสองซาบาเลต้าต้องสกัดออกหลังแต่เหลี่ยมเกือบไม่ดีทำเอาหวาดเสียวใช้ได้

เกือบสาม!เด ยองปั่นฟรีคิกฮาร์ทยังช่วยได้
นาที 70 อาหยักซ์เกือบได้ประตูทิ้งห่างออกไปอีกแล้วจากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องไปทางขวาระยะประมาณ 25 หลาก่อนเป็นเด ยองเจ้าเก่ารับเหมาปั่นเข้ามาบอลโค้งผ่านกำแพงจะเสียบเสาแรกแล้วแต่ฮาร์ทยังไวบินปัดได้ทัน

เรือคืนชีพ!กุนซัดเรียดพาตีเสมอแล้ว
อีก 4 นาทีให้หลังเจ้าบ้านกลับมาคึกคักกันอีกครั้งหลังมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จเป็นการเตะบอลเปิดเกมของฮาร์ทยาวข้ามฝากมา มีบาโลเตลลี่ไปโขกเช็ดขึ้นหน้าให้กับอเกวโร่สปีดพาบอลเข้าเขตโทษไปก่อนจะยิงผ่านแฟร์เมียร์ไปเสียบโคนเสาซ้ายมือแบบหมดจด แมนฯ ซิตี้เจ๊า 2-2 สำเร็จ

โอ้ได้โขกยังเจอปัดไว้ได้
เกือบกลับมาพลิกได้แล้วสำหรับซิตี้เป็นลูกฟรีคิกทางริมเส้นขวา จัดการโยนเข้ามาบอลยาวมาถึงเสาไกลเข้าหัวของบาโลเตลลี่ได้โขกแต่ยังไม่มุมมากแฟร์เมียร์บินมาปัดเอาไว้ได้ทันพอดี

เซโก้ชาร์จยังไม่ตรงกรอบ
เข้าท้ายเกมแล้วแมนฯ ซิตี้กดดันหนักมาทั้งบอลโยน ลูกตั้งเตะ บอลเรียดแต่ก็ยังไม่ได้ประตูลุ้นสุดมีจังหวะกลิชี่ได้เปิดเรียดเข้าไปตามด้วยเซโก้โผล่มาชาร์จแต่หลุดกรอบออกหลัง

เรือเซ็งเป็ด!กุนยิงเข้าแล้วแต่โดนเป่าล้ำ
"เรือใบ"เซ็งกันยกใหญ่หลังพวกเขาน่าจะได้ประตูนำไปแล้วก่อนหมดเวลาจากจังหวะเซโก้พักบอลลงในเขตโทษก่อนจะฝากต่อให้โคลารอฟโฉบมาเปิดเข้ากลางแล้วมีอเกวโร่คนเดิมโผล่เข้ามาจิ้มเต็มหัวเกือกบอลตุงตาข่ายแต่โดนจับล้ำหน้าไปซึ่งถ้าจะจับจังหวะโคลารอฟก็ถือว่ายืนเท่ากัน

ก่อนหมดเวลานักเตะซิตี้ไปโวยกรรมการกันใหญ่เพราะมีจังหวะทำฟาวล์ในเขตโทษแต่ไม่มีเป่าเป็นจุดโทษให้กลายเป็นเป่าจบเกมไปแทน สุดท้ายทั้งสองทีมก็เสมอกันไป 2-2 ทำให้สถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แมนฯ ซิตี้ยังต้องดิ้นรนสุดชีวิตหากหวังจะเข้ารอบเหลือเกมให้ไปเจอกับมาดริดและดอร์ทมุนด์อยู่แถมต้องเก็บชัยรวดพร้อมแช่งสองทีมนำอีกต่างหาก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: โจ ฮาร์ท 5, แวร์นซองต์ กอมปานี 5, ปาโบล ซาบาเลต้า 7.5, กาเอล กลิชี่ 6, มัทย่า นาสตาซิช 5.5, ซามีร์ นาสรี่ 5, ฆาบี้ การ์เซีย 5.5 (บาโลเตลลี่ 7 น.45), แซร์คิโอ อเกวโร่ 7, แกเร็ธ แบร์รี่ 6 (โคลารอฟ 7 น.85), คาร์ลอส เตเบซ 6 (เซโก้ 6 น.66), ยาย่า ตูเร่ 6

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, ไมค่อน, สกอตต์ ซินแคลร์, คอร์ทนี่ย์ เมปเป่น-วอลเตอร์ส

อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม : เคเน็ธ แฟร์เมียร์ 6, โทบี้ อัลเดอร์วีเรลด์ 6, นิคลาส มอยซานเดอร์ 5, ดาเลย์ บลินด์ 5, ริคาร์โด้ ฟาน ไรจ์น 6, คริสเตียน โพลเซ่น (ฟิสเชอร์ 6 น.87) 6, เซียม เด ยอง 8*, ลาสเซ่ โชรน 7 (เอโนห์ 6 น.78), เดร์ก บัวร์ริกเตอร์ 5.5 (ซาน่า - น.90), ไรอัน บาเบิ้ล 5, คริสเตียน อีริคเซ่น 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แยสเปอร์ ซิเลสเซ่น, โยเอล เวลท์มัน, สเตฟาโน่ เดนส์วิล, มิตเชลล์ ไดจ์กส์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์