ยอโควิช ทุบ เดลปอโตร ผงาดแชมป์ยูเอสโอเพ่น

ยอโควิช ทุบ เดลปอโตร ผงาดแชมป์ยูเอสโอเพ่น


ศึกเทนนิสรายการ ยูเอส โอเพ่น 2018 แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 6 ของรายการจากเซอร์เบีย ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดมือ 3 ของรายการจากอาร์เจนตินาขาดลอย 3-0 เซต 6-3, 7-6 (7-4), 6-3 โดยใช้เวลาไป 3 ชั่วโมง 16 นาที คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 3 และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของเจ้าตัวในปีนี้ หลังได้แชมป์ วิมเบิลดัน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

ยอโควิช ทุบ เดลปอโตร ผงาดแชมป์ยูเอสโอเพ่น

 วินาทีคว้าแชมป์!

นอกจากนี้ แชมป์รายการนี้ ยังส่งผลให้ “โนเล” ทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มเป็น 14 รายการ เทียบเท่า พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวอเมริกัน ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 3 รองจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ได้ไป 20 รายการ และ ราฟาเอล นาดาล ที่คว้าไปแล้ว 17 รายการ ขณะเดียวกันอันดับโลกของนักหวดเลือดเซิร์บ จะเลื่อนจากอันดับ 6 ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ในการจัดอันดับสัปดาห์นี้ และเจ้าตัวยังพอมีลุ้นที่จะรั้งอันดับ 1 ของโลกหลังจบซีซั่นนี้ หากคว้าแชมป์ในศึก นิตโตะ เอทีพี ไฟนอลส์ รายการส่งท้ายปีที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้มาครองได้สำเร็จ 


หลังจบการแข่งขัน ยอโควิช เผยว่าเขารู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากที่สามารถทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เทียบเท่า พีท แซมพราส ซึ่งเป็นฮีโร่ของเขาในวันเด็ก โดยกล่าวว่า “แซมพราส คือไอดอลของผมในวันเด็ก สำหรับผมมันสำคัญมาก ๆ ที่สามารถทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เทียบเท่าสถิติของเขา ยิ่งคิดก็ยิ่งเหลือเชื่อ ครั้งแรกที่ผมได้ดูทีวีในสิ่งที่เกี่ยวกับเทนนิส คือการได้เห็นเขาว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ในสมัยแรก ๆ และผมก็โตขึ้นมากับการเล่นเทนนิส และคิดว่าสักวันผมจะทำได้แบบเขา และการได้มาถึงจุดนี้มันก็เป็นฝันที่กลายเป็นจริง”

ยอโควิช ทุบ เดลปอโตร ผงาดแชมป์ยูเอสโอเพ่น


ด้าน เดล ปอโตร ซึ่งเป็นอดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี ค.ศ. 2009 นั้น กล่าวว่า “ผมรู้สึกเศร้าที่ต้องแพ้ในวันนี้ แต่ โนวัค สมควรแล้วที่จะได้แชมป์ เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและฉลาดมาก ๆ ในช่วงเซตที่ 2 และ 3 ผมเองก็มีโอกาส แต่ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเน้นมากเกินไปอยู่ตลอดเวลา พยายามตีวินเนอร์ในทุกจังหวะทั้งโฟร์แฮนด์และแบ๊กแฮนด์ แต่ทำไม่ได้ เพราะ โนวัต ไปทันตลอด เขาเป็นยอดแชมเปี้ยน และผมก็ดีใจกับเขาด้วย” 

cr: dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์