ยอดอัดฉีด ช้างศึก ซิวแชมป์ 23 ล้าน ตั้งจอยักษ์หน้าสนามราชมังฯ

ยอดอัดฉีด ช้างศึก ซิวแชมป์ 23 ล้าน ตั้งจอยักษ์หน้าสนามราชมังฯ


ความเคลื่อนไหวนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกับมาเลเซียในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014” โดยนัดแรกไทยเป็นเจ้าบ้านเตะที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 17 ธันวาคม เวลา 19.00 น. นัด 2 ไทยจะบุกเยือนมาเลเซีย วันที่ 20 ธันวาคม เวลา 19.00 น.

“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกหนักใจในการเจอกับมาเลเซีย  แต่อย่างไรก็ตาม นักเตะไทยต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และเตรียมทีมให้ดีที่สุด มั่นใจว่าไทยจะคว้าแชมป์ได้หลังจากห่างหายไปนาน 12 ปี สำหรับเงินอัดฉีดหากทีมไทยได้แชมป์ขณะนี้มียอดรวมทั้งสิ้น 23 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินอัดฉีดจากรอบแรกถึงรอบรองชนะเลิศ 4.6 ล้านบาท, สมาคมฟุตบอลฯ 5 ล้านบาท, บริษัท โหลทอง โฮลดิ้ง จำกัด 7 ล้านบาท และเงินรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันอีก 6.4 ล้านบาท โดยเงินรางวัลจะมอบให้กับทีมนักเตะทั้งหมด

ส่วนกรณีที่มีแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 กับฟิลิปปินส์ ที่ราชมังคลากีฬาสถานนั้น นายวรวีร์ กล่าวว่า ได้ชี้แจงไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) แล้วว่าควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งเอเอฟเอฟจะนำเข้าสู่คณะพิจารณาต่อไป แต่คิดว่าไม่น่าจะมีบทลงโทษ

“ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ผมอยากขอร้องให้แฟนบอลอย่ากระทำเหตุการณ์จุดพลุดังกล่าวขึ้นอีก เพราะจะส่งผลเสียต่อไทยในการจัดการแข่งขัน พร้อมกันนี้จะเพิ่มมาตรการเข้มตรวจค้นกระเป๋าแฟนบอลอย่างละเอียดก่อนเข้าสนาม”

นายวรวีร์กล่าวต่อว่า สำหรับแฟนบอลที่ไม่มีตั๋วเข้าชมนั้น จะมีการติดตั้งจอยักษ์ถ่ายทอดสดบริเวณหน้าราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนนัดที่ไทยจะบุกไปเยือนมาเลเซียนั้นก็ได้มีพูดคุยกับทางมาเลเซียในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับแฟนบอลชาวไทยแล้ว ซึ่งมาเลเซียพร้อมดูแลอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันเหตุการณ์แฟนบอลตีกันซ้ำรอยกับเกมรอบรองชนะเลิศที่มาเลเซียเปิดบ้านพบเวียดนามด้วย


ที่มา sportclassi

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์