ม้าลายเซ็ง!นำก่อนเจอชาวเกาะไล่ตีเจ๊า 1-1


กัลโช่ เซเรีย อา 

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2555
 

 ยูเวนตุส 1 : 1 กายารี่  

ประตู : 
1-0 วูชินิช น.5, 1-1 กอสตู น.47 
รี่ 

ครึ่งแรก 

ม้าลายขึ้นนำเร็ว-ต่อเกมสวยมาก 
เริ่มเกมมาเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ครองบอลกดดันใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องและเพียงนาทีที่ 5 ก็ขึ้นนำได้สำเร็จเมื่อลิกช์สไตน์เนอร์ทำชิ่งกับมาร์คิซิโอก่อนจะหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วไหลให้กับวูชินิชที่ยืนรออยู่โล่งๆแปเข้าไปง่ายๆยูเวนตุสขึ้นนำ 1-0 

มาตรี้ซัดเฉี่ยวเสานิดเดียว 
นาทีที่ 13 อกอสตินี่เสียบอลให้กับอเลสซานโดร มาตรี้ได้ลากบอลตัดเข้ามาจากทางซ้ายก่อนที่จะซัดด้วยขวาเต็มๆบอลพุ่งเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว ถือว่าได้ลุ้นมากๆสำหรับจังหวะนี้ของยูเวนตุส 

เจ้าถิ่นยังได้ลุ้นตลอด 
นาทีที่ 23 ยูเว่ต่อบอลกันขึ้นมาสวยจังหวะสุดท้ายมาตรี้ตอกส้นให้กับวิดาลหลุดเข้าไปแต่ยังไม่ได้ยิงก็ถูกกองหลังทีมเยือนสัดทิ้งไปก่อน 2 นาทีต่อมาเด เชเย่ครอสบอลจากฝั่งซ้ายมาตรี้พยายามยิงแต่เบาเกินไปเลยถูกอากัสซี่ตะครุบบอลไว้ได้ 

ชาวเกาะมีเสียวเหมือนกัน 
ได้ลุ้นครั้งแรกสำหรับทีมเยือนในนาทีที่ 30 เมื่อได้ลูกฟรีคิก คอสซุโยนเข้ามาให้กับลาร์ริเวย์ขึ้นโหม่งบอกไปโดนโบนุชชี่เปลี่ยนทางแต่บุฟฟ่อนก็ยังล้มตัวรับไว้ได้ ลูกนี้กายารี่พยายามประท้วงว่าเป็นลูกแฮนด์บอลของกองหลังเจ้าถิ่นแต่กรรมการก็ไม่ได้ว่าอะไร 

ปีร์โล่จ่ายโคตรสวย 
นาทีที่ 38 อันเดรีย ปีร์โล่ได้โอกาสโยนบอลทะลุให้กับลิกช์สไตน์เนอร์ก่อนที่แบ็กขวาชาวสวิสจะล็อกเข้าซ้ายแต่ยิงไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือน วูชินิชเก็บบอลได้โยนเข้ามาอีกทีและก็เป็นเปเป้ที่ได้ขึ้นโหม่งแต่ไปตรงตัวของอากัสซี่ 

ทีมเยือนพยายามทวงประตูคืน 
ท้ายครึ่งแรกดูเหมือนกายารี่พยายามที่ทวงประตูคืนให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอทำให้จบครึ่งแรกสกอร์อยู่ที่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

กายารี่ตีเสมอแล้ว 
เริ่มเกมครึ่งหลังมาแค่ 2 นาทีกว่าๆก็เป็นทีมเยือนที่ได้ประตูตีเสมอเมื่อกองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลกันไม่ดีบอลมาเข้าทางกอสตูที่รออยู่หน้าเขตโทษได้วิ่งเข้ากดบอลด้วยซ้ายติดไซด์ก้อยนิดพุ่งเข้าประตูไปหมดสิทธิ์สำหรับบุฟฟ่อนที่พยายามพุ่งสุดตัวแต่ไม่ถึง กายารี่ตีเสมอ 1-1 

มาตรี้พุ่งล้มรับเหลืองไป 
หลังเสียประตูยูเวนตุสพยายามบุกทำประตูขึ้นนำให้ได้อีกครั้ง นาทีที่ 50 มาตรี้ได้บอลในเขตโทษก่อนจะล็อกหลบกองหลังกายารี่แล้วก็ล้มลงไปผู้ตัดสินวิ่งเข้ามาแจกใบเหลืองให้กับกองหน้ายูเว่รายนี้ขอหาพุ่งล้มซึ่งเมื่อดูจากภาพช้าก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ 

ทั้ง 2 ทีมผิดพลาดกันเยอะ 
เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 55 ทั้ง 2 ทีมต่างก็ผลัดกันจ่ายบอลเสียทำให้ยังครองเกมกันไม่ติดทำให้ข้างสนามของเจ้าถิ่นมีทั้งเดล ปิเอโร่, คราซิชและบอร์ริเอลโล่ลงมาวอร์มแล้ว 

ป๋าเดลลงมาแล้ว 
นาทีที่ 66 อันโตนิโอ คอนเต้กุนซือของม้าลายเห็นว่ารูปเกมของทีมยังไม่ดีขึ้นเลยจัดการถอดเอาเปเป้ออกแล้วส่งเดล ปิเอโร่ลงไปพร้อมปรับหมากเป็น 4-4-2 แทน รูปเกมเป็นยูเว่ที่ครองบอลได้มากกว่าแต่ยังทำอะไรทีมเยือนไม่ได้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-1 

เดลโขกเกือบเข้า 
นาทีที่ 79 ปิร์โล่โยนลูกฟรีคิกเข้ามาและก็เป็นเดล ปิเอโร่ที่ได้โหม่งเหน่งๆแต่บอลดันไปตรงตัวของอากัสซี่รับไว้ได้ ยังทำปนพตูที่สนามใหม่ของยูเว่ไม่ได้เลยสำหรับกองหน้าลูกหม้อของทีมรายนี้ 

ยูเว่กดดันใส่อย่างหนัก 
ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นพยายามบุกกดันใส่ทีมเยือนตลอดแต่จังหวะสุดท้ายยังทำกันได้ไม่ดีจบเกมเสมอกันไป 1-1 แซงเอซี มิลานขึ้นจ่าฝูงชั่วคราวแต่ต้องรอลุ้นผลมิลานดาร์บี้ในคืนนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ยูเวนตุส : 
จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อันเดรีย บาสซาญี่, เปาโล เด เชเญ่, สเตฟาน ลิกช์สไตเนอร์, อันเดรีย ปีร์โล่, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, อาร์ตูโร่ วิดาล, มีร์โก้ วูชินิช(มาร์โก้ บอร์ริเอลโล่ น.81), อเลสซานโดร มาตรี้(มิลอส คราซิช น.70), ซิโมเน่ เปเป้(อเลสซานโดร เดลปิเอโร่ น. 66) 

สำรองไม่ได้ใช้: มาร์โก้ สโตลารี่, มาร์เซโล่ เอสติการ์ริเบีย, ลูก้า มาร์โรเน่, เฟรเดริก โซเรนเซ่น 

เทรนเนอร์ : อันโตนิโอ คอนเต้ 

กายารี่ : มิเคล อากัสซี่, ดาวิเด อัสโตรี่, มิเชล คานินี่, อัลบิน อัคดาล, อเลสซานโดร อกอสตินี่, ฟรานเชสโก้ ปิซาโน่, อันเดรีย กอสซู(โมสตาฟา เอล คาบีร์ น.74), รัดจ้า นาอิงโกแลน, ดานิเอเล่ เดสเซนน่า, เซกุนโด้ อิบาร์โบ้, โจอากิน ลาริเวย์(ลอเรนโซ่ อาเรียอุนโด้ น.70) 

สำรองไม่ได้ใช้: ดานิเอเล่ คอนติ, ริเบย์โร่ ธิอาโก้, วลาด้า อาร์วามอฟ, ซิโม่เน่ ก็อสซี่, ปาโบล เซเปลลินี่ 

เทรนเนอร์ : ดาวิเด บัลลาร์ดินี่
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์