มูเนียอินฮีโร่!บิลเบาสวนโป้งเดียวน็อคค้างคาว 1-0

มูเนียอินฮีโร่!บิลเบาสวนโป้งเดียวน็อคค้างคาว 1-0 

แอธเลติก บิลเบาตั้งการ์ดรับอย่างเดียวจวนจะเสียประตูหลายครั้งแต่ประตูของอีเกร์ มูเนียอินก่อนหมดเวลา 10 นาทีช่วยให้พวกเขาเชือด"ค้างคาว"บาเลนเซีย 1-0 พร้อมขยับหนีโซนตกชั้นเป็น 8 แต้มแล้ว 

ลา ลีกา สเปน 

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2556
 

 แอธเลติก บิลเบา 1-0 บาเลนเซีย  

สนาม : ซาน มาเมส 

ประตู : 
1-0 อีเกร์ มูเนียอิน น. 80 

ครึ่งแรก 

นาทีที่ 15 อาลี ซิสโซโก้ประกอบพลาดปล่อยให้อีราโอล่าหลุดไปตรงริมเส้นด้านขวาก่อนเปิดเข้ากลางมาให้อาดูริซทะยานโขกตรงกลางประตูแต่โดนบางไปทำให้บอลหลุดเสาสองไป 

อีก 2 นาทีถัดมาซิสโซโก้เติมขึ้นมาได้สวยตรงริมเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางเป็นบัลเดซที่อยู่ตรงเส้นแรกพยายามแหย่ขาแต่ไม่ถึงทำให้บอลไปถึงอิไรซอซทุบออกมาได้หวุดหวิด 

เกมบุกแลกกันสนุกน่าดแลกคราวนี้เป็นทีของเจ้าบ้านเมื่อโกเมซหาพื้นที่ว่างหน้าปากเขตโทษก่อนส่องเลียดไปทางเสาซ้ายมือแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือของกยต้าที่พุ่งไปรับหนึบ 

นาทีที่ 35 บิลเบาเกือบได้ประตูจริงๆเมื่อได้ฟรีคิกบริเวณหน้าปากเขตโทษด้านขวาแต่มุมยิงลำบากหน่อยทว่าโกเมซพยายามลักไก่หลอกจะเปิดแต่กลับยิงไปตรงเสาแรกบอลไปโดนสามเหลี่ยมอย่างจังชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายทั้ง 2 ทีมเริ่มผ่อนเกมลงโดยบิลเบาเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่หวังทำประตูให้ได้แต่บาเลนเซียก็ปักหลักตั้งรับได้ดีเช่นกันทำให้จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องมาวัดกันต่อครึ่งหลัง 


ครึ่งหลัง 

บาเลนเซียได้เตะมุมกดดันตั้งแแต่แรกเลยโดยพวกเขาเปิดเข้ามาตรงกลางซึ่งบอลไปโดนแขนของอาดูริซแต่กรรมการยังนิ่งไม่ยอมเป่าให้เป็นจุดโทษ 

บาเลนเซียบุกหนักเหลือเกินและเกือบได้ประตูอีกแล้วเมื่อเฟกูลี่ล็อคบอลหนีกองหลังบิลเบาหน้ากรอบเขตโทษก่อนใส่ด้วยขวาเต็มๆแต่อิไรซอซบินปัดไว้ได้แบบต้องยกนิ้วให้เลย 

"ค้างคาว"สวนกลับอีกรอบคราวนี้ต่อบอลกันสวยงามเริ่มจากบาเนก้าก่อนที่บอลจะไปถึงพิอัตติได้ยิงในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่เป็นอิไรซอซที่ทุบทิ้งออกไปอีกครั้ง 

นาทีที่ 65 เฟกูลี่ลากบอลมาหลอกกองหลังบิลเบาตรงริมกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนได้จังหวะเปิดเข้ากลางให้พิอัตติโถมขึ้นโขกแต่บอลไม่ตรงกรอบ 

โดนบุกอยู่นานเจ้าถิ่นาได้ประตูเฉยเลยจากจังหวะขึ้นเกมด้านขวากองหลังบาเลนเซียสกัดบอลเปิดเข้ากลางไม่ขาดบอลเลยมาถึงมูเนียอินวิ่งเข้าซัดเต็มเข้าบอลผ่านกวยต้าเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม 

บาเลนเซียชวดได้ประตูแบบสุดเหลือเชื่อในจังหวะที่โชนาสลากเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนถวายพานให้โซลดาโด้เข้าฮอร์สไม่ถึง 5 หลาแต่ดาวยิงทีมชาติสเปนกลับยิงออกแบบแทบไม่เชื่อสายตา 

แม้จะบุกหนักเท่าไหร่แต่สุดท้าย"ค้างคาว"ก็เจาะประตูไม่ได้ทำให้บิลเบาเก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋าพร้อมหายใจโล่งอีกเฮือกสำหรับการลุ้นหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม : 

แอธเลติก บิลเบา : กอร์ก้า อิไรซอซ, จอน เออร์เทเนตเซ่ (อีเกร์ มูเนียอิน  น. 60), อายเมริค ลาปอร์เต้, อันโดนี่ อิราโอล่า, บอร์ฆ่า เอคิซ่า, มิเกล ซาน โฆเซ่, อันเดร์ อิตูร์ราสเป้ , ออสก้าร์ เด มาร์กอส, อิไบ โกเมซ (เฟร์นานโด ญอเรนเต้ น. 76), มาร์เคล ซูซาเอต้า, อาริตซ์ อาดูริซ 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ราอูล, ซาเบียร์ คาสตินโญ่, โจนาส รามัลโญ่, กาอิซก้า ตอเกโร่, อีกอร์ มาร์ติเนซ 

บาเลนเซีย : บิเซนเต้ กวยต้า, อาลี ซิสโซโก้, อันโตนิโอ บารากัน, บิคตอร์ รูอิซ (ดาบิด อัลเบด้า น. 30), เฌเรมี่ มาติเยอ , โซเฟียน เฟกูลี่, เอแวร์ บาเนก้า (โชนาส น. 82), ปาโบล พิอัตติ, ดาเนียล ปาราโญ่ , ติโน่ คอสต้า, เนลสัน บัลเดซ  (โรเบร์โต้ โซลดาโด้ น. 65) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ดีเอโก้ อัลเวส, อเล็กซ์ ควนตานิญ่า, โจนาธาน วิเอร่า, เซร์คิโอ คานาเลส 


 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์