มูฯโม้สถิติเก่าเตะถ้ำสิงห์ไม่มีแพ้

โฆเซ มูรินโญ มั่นอกมั่นใจจะได้เฮในการกลับไปเยือนทีมเก่าเชลซี ยืนยันคนอย่างเขาไม่มีแพ้ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์อย่างเด็ดขาดหลังจากเคยนำทีม สิงห์บลูส์กวาดแชมป์มากมายตลอดระยะเวลา 3 ปีที่คุมทีมระหว่างปี 2004 ถึง 2007

ความสำเร็จของเขาในอังกฤษมาจากสถิติผลงานอันสุดยอดในนัดเหย้าของเชลซี แทบจะเรียกได้ว่าแพ้ไม่เป็นยามลงเตะในสนามของตัวเอง

มูรินโญจะกลับไปเหยียบถิ่นเก่าที่กรุงลอนดอนวันอังคารนี้ พร้อมกับทีมใหม่คืออินเตอร์ มิลาน ซึ่งทีมแชมป์เซเรียอาอย่างน้อยจะต้องปกป้องความได้เปรียบจากสกอร์ที่นำอยู่ ในเลกแรก 2-1 ให้ได้ เพื่อตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปรายการใหญ่ที่สุด

มูรินโญมั่นใจว่ายักษ์ใหญ่จากอิตาลีจะเป็นหนึ่งใน 8 ทีมในรอบควอเตอร์ไฟนอล จากสถิติการคุมทีมลงสนามของเขาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เจ้าตัวคิดว่าทางเชลซีมากกว่าที่ต้องเจองานหนัก

"ทุกคนรู้ดีมูรินโญไม่เคยแพ้ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์" กุนซือมาดเครียดชาวโปรตุเกสกล่าว
"สถิติของผมไม่สามารถลบได้ มันน่าทึ่ง เราเคยแข็งแกร่งมากในช่วงเวลานั้น"

ในขณะที่มูรินโญพยายามที่จะชวนรำลึกอดีตก่อนศึกสำคัญ มิชาเอล บัลลัคเตือนนายเก่า แผนการใช้จิตวิทยาเล่นงานคู่แข่งจะไม่มีทางใช้ได้ผลอีก

จอมทัพทีมชาติเยอรมนียืนกรานโค้ชชาวโปรตุเกสคืออดีตไปแล้ว และจะไม่ยอมปล่อยให้เขาเข้ามายืนขวางทางเชลซีในการล่าแชมป์รายการใหญ่รายการ เดียวที่ทำให้พวกเขายังไม่สามารถพูดได้เป็นปากนักว่าเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของ ยุโรปแล้วอย่างเด็ดขาด

"โฆเซเคยนำทีมคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติด นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเป็นขวัญใจของคนที่นี่" บัลลัคกล่าว
"แต่นั่นได้กลายเป็นแค่ประวัติศาสตร์ในอดีตไปแล้ว ตอนนี้เรามีโค้ชคนใหม่ และผู้เล่นหน้าใหม่หลายคน"

"การแข่งขันรายการนี้เรายังไม่เคยได้แชมป์มาก่อน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงกระหายมันนัก"

มูรินโญเคยสัมผัสถ้วยนี้มาแล้วกับปอร์โต เมื่อปี 2004 แต่เชลซีตอนเขาคุมทีมไปจอดป้ายแค่รอบเซมิไฟนอล 2 ครั้ง ก่อนมาแพ้จุดโทษต่อแมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดชิงฯ ปีถัดมาในยุคของอัฟราม แกรนท์

คาร์โล อันเชล็อตติ คือโค้ชคนล่าสุดที่ได้รับความไว้วางใจจากโรมัน อบราโมวิช ในการล่าแชมป์รายการนี้ หลังเคยทำได้มาแล้ว 2 ครั้งสมัยคุมเอซี มิลาน ทีมคู่รักคู่แค้นร่วมเมืองของอินเตอร์

ท็อปสกอเรอร์ของเชลซี ได้แก่ นิโกลาส์ อเนลกา, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และซาโลมอง กาลู ทำได้คนละ 2 ประตู ขณะที่อินเตอร์ มีดิเอโก มิลิโต กับ เดยัน สแตนโควิช คนละ 2 ประตู

เชลซี ไม่แพ้ใน 21 เกมหลังสุดในบ้านในรายการนี้ โดยไม่เสียประตูถึง 13 นัด และในการเจอทีมจากอิตาลี พวกเขาชนะได้ถึง 6 จาก 8 เกมในสแตมฟอร์ด บริดจ์

อินเตอร์ ชนะนอกบ้านได้แค่ครั้งเดียวใน 6 นัดหลังสุดที่ต้องออกไปเยือน ในแชมเปียนส์ลีก โดย 4 ครั้งที่บุกมาเตะในอังกฤษ ชนะได้ 2 อย่างไรก็ตาม มูรินโญมาอยู่กับอินเตอร์นำทีมชนะได้แค่ 5 ครั้งเท่านั้นใน 15 เกมแชมเปียนส์ลีก

ส่วนอีกคู่ เซบีญากลับไปเตะในบ้านรับการมาเยือนของซีเอสเคเอ มอสโก โดยนัดแรกเสมอกันมา 1-1.

ที่มา : ไทยโพส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์