มูหยอด!ยูไนเต็ดดีที่สุดในโลก

ไม่ค่อยจะปากหวาน ! มูหยอดยูไนเต็ดดีที่สุดในโลก แต่มั่นใจลูกทีมผ่านผีได้

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปากร้ายของอินเตอร์ มิลาน ออกมายกย่องแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกปีนี้ว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด แต่ยังยืนยันว่าอินเตอร์จะเป็นฝ่ายกำชัยและผ่านเข้ารอบไปได้สำเร็จในที่สุด

โดยอดีตกุนซือเชลซีออกมากล่าวต้อนรับเซอร์ อเล็กซ์ ในบิ๊กแมตช์ที่ซาน ซิโร่ในเลกแรกที่จะแข่งขันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยจะกลับไปเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในอีก 2 สัปดาห์ให้หลัง
 


โดยมูรินโญ่นั้นมีประสบการณ์มากมายในการพบกับแมนฯ ยูไนเต็ด โดยนำปอร์โต้เขี่ยยูไนเต็ดตกรอบบอลยุโรปในปี 2004 ก่อนขึ้นคว้าถ้วย บิ๊กเอียร์ ในบั้นปลาย และหลังจากนั้นก็นำเชลซีผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 2 สมัยซ้อนในเวลาต่อมา

สำหรับกุนซือวัย 45 ปีเตรียมกลับมาเจอแมนฯยูไนเต็ดอีกครั้ง โดยมูรินโญ่ยอมรับว่าอินเตอร์จะต้องเจองานหนักในแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบหน้าแน่ หลังจากที่เขาเดินทางไปชมเกมที่ยูไนเต็ดถล่มเชลซี 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“แน่นอนผมเคารพและยำเกรงยูไนเต็ดเสมอ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมจำช่วงเวลาดีๆที่อยู่ที่ปอร์โต้และชนะพวกเขาได้ไง เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก เป็นช่วงเวลาที่เราเอาชนะทีมที่แข็งแกร่ง และนั่นทำให้ผมตื่นเต้นที่จะนำอินเตอร์ของผมพบกับพวกเขาอีกครั้ง”

“ตอนจับฉลาก พอผมบอกว่า ‘ผมอยากได้แมนฯยูไนเต็ด’ บางคนอาจจะคิดว่าผมบ้า แต่ผมต้องการเจอทีมระดับท็อปเท่านั้น เราต้องการเจอพวกเขาเพราะพวกเขาเป็นทีมที่สุดยอด เพราะมันเป็นงานที่ยาก และเพราะมันเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับผมและผู้เล่นของผม”

“ผมคงไม่ต้องไปกระตุ้นนักเตะหรอกเพราะพวกเขาได้รับสิ่งนั้นมาเยอะแล้ว การแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุดกำลังจะเรื่มขึ้น และช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดกำลังรอเราอยู่ที่นั่น”

“เราชนะพวกเขาได้แน่ เรารู้ว่ายูไนเต็ดเป็นทีมที่พิเศษและมีตัวผู้เล่นที่พิเศษ คุณดูความเหนียวแน่นในเกมรับของพวกเขา และดูพวกเขาบุกทำประตูอย่างร้ายกาจสิ นักเตะของพวกเขามีพรสวรรค์เต็มเปี่ยม”

“แต่อินเตอร์ของผมเป็นทีมที่ฉลาด เป็นทีมที่หลักแหลม และผ่านประสบการณ์มามาก และเราก็มีนักเตะพรสวรรค์สูงเหมือนกัน เรารู้ว่าเราต้องเล่นยังไงเมื่อเจอพวกเขา มันจะต้องเป็นแมตช์ที่สูสีมากแน่นอน”

โดยมูรินโญ่จำเป็นต้องหาทางหยุดคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุกีสที่เพิ่งได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าเมื่อคืนวานให้ได้ และเชื่อว่าทีมที่ดีที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ

“ผมไม่เคยพูดเลยนะว่ายูไนเต็ดมีนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมคิดว่าจากฟอร์มการเล่นของเขาเมื่อปีที่แล้ว จากถ้วยรางวัลที่เขาได้กับสโมสร และความทุ่มเทของเขา รวมถึงการทำประตูที่มากมายถึง 42 ลูก ผมว่าเขาก็สมควรได้รับมันแล้วล่ะ” นายใหญ่อินเตอร์ กล่าวปิดท้าย


แห้วอีกราย ! เวสต์แฮมปัดซิตี้ขอซื้อถีบจักร

 

สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังแห่งอังกฤษรายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ได้ปฏิเสธข้อเสนอครั้งที่ 2 ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพื่อคว้าตัว เคร็ก เบลลามี่ หอกความเร็วสูงมาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว

โดยสก๊อตต์ ดักซ์บิวรี่ ประธานบริหารของสโมสรเวสต์แฮมยืนยันแล้วว่า สโมสรสามารถดำรงสถานะทางการเงินไว้ได้โดยไม่ต้องขายผู้เล่นที่ดีที่สุดออกไป


ขณะเดียวกัน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือเก้าอี้ร้อนฉ่าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายืนยันเช่นกันว่าข้อเสนอที่ยื่นขอซื้อตัวเคร็ก เบลลามี และสก๊อตต์ ปาร์คเกอร์ สองนักเตะเวสต์แฮมได้ถูกปฏิเสธลงแล้ว

โดยสโมสรแห่งอีสต์แลนด์ที่มีฐานการการเงินที่แน่นหนาคอยสนับสนุนอย่างอาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ประกาศว่ามีเงินสนับสนุนเพียงพอที่จะดึกหัวหอกเวลส์มาเสริมทัพ แต่เวสต์แฮมยังคงยืนยันว่าต้องการใช้บริการของเบลลามี่ต่อไป

สำหรับเบลลามี่นั้นเป็นนักเตะตัวหลักในทีมของจานฟรังโก้ โซล่า กุนซือเวสต์แฮม และยังยิงประตูได้ในเกมที่เสมอกับนิวคาสเซิล 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกด้วย

ส่วนฮิวจ์สนั้นมีเงินเป็นฟ่อนในการเสาะหานักเตะมาเสริมทัพโดยที่เพิ่งคว้าเวย์น บริดจ์ แบ็กซ้ายฝีเท้าดีทีมชาติอังกฤษมาได้เป็นคนแรก ในขณะที่โรเก้ ซานตา ครูซ หอกปารากวัยของแบล็คเบิร์น ก็เป็นเป้าหมายต่อไปของแมนฯซิตี้เช่นเดียวกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

 
 


 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์