มูรินโญ่ยันไม่สนโดนแฟนบอลเกลียดขี้หน้า ขอพาทีมสร้างผลงานเจ๋งเป็นพอ-เตือนเชว่า-บัลลัก

"หวังประสบความสำเร็จ"


โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซีไม่สนใจหากจะต้องกลายเป็นที่เกลียดชังของแฟนบอลทีมอื่น หรือถูกวิจารณ์ว่าเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นน่าเบื่อ เป้าหมายคือทำให้ สิงโตสีน้ำเงินคราม ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นพอ

มูรินโญ่ซึ่งสามารถพาเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพ 2 สมัยติดต่อกัน อยู่ระหว่างพาทีมลงฝึกซ้อมในช่วงปรี-ซีซั่น โดยกุนซือชาวโปรตุกีสซึ่งตัดผมทรงใหม่ด้วยการตัดผมสั้นติดหนังศีรษะออกมายอมรับว่า ไม่ค่อยสนใจเสียงวิจารณ์ทั้งจากแฟนบอล ทีมคู่แข่ง ไปจนถึงสื่อมวลชนที่โจมตีว่าเชลซีเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นน่าเบื่อ เพราะเป้าหมายสำคัญที่สุดก็คือต้องการเห็นทีมประสบความสำเร็จมากที่สุด


"อยากให้ชื่นชมในฐานะ ผู้ชนะ"


ผมต้องการเป็นที่รักของแฟนบอลเช่นกัน และต้องการให้แฟนบอลเชลซีชื่นชอบผม แต่ถ้าผมต้องไปคุมทีมลงเล่นที่สนามอื่นไม่ว่าจะเป็นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, แอนฟิลด์ หรือไฮบิวรี่ และเกิดมีแฟนบอลที่นั่นชอบหน้าผมขึ้นมา ก็น่าจะเป็นเพราะแมตช์นั้นทีมของเราเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ และทุกคนต้องการเห็นผมและเชลซีในฐานะผู้แพ้ ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการเลย ผมทำงานให้เชลซี และต้องการให้แฟนบอลของเราชื่นชอบในฐานะผู้ชนะเท่านั้น

มูรินโญ่ยอมรับว่า กระหายที่จะได้กลับมาคุมเชลซีลงเล่นฤดูกาลใหม่ในเร็ววันนี้ โดยเฉพาะกับการจะได้ร่วมงานกับ 2 ดาวเตะระดับบิ๊กเนมที่เพิ่งเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมคือ อังเดร เชฟเชนโก้ กองหน้าทีมชาติยูเครน และ มิชาเอล บัลลัก กัปตันทีมชาติเยอรมัน แต่ทั้ง 2 ดาวดังก็คงต้องทำงานหนักเหมือนนักเตะคนอื่นในทีมเช่นกัน


"ไม่มีใครได้เป็นแชมป์"


บัลลัก และเชฟเชนโก้ กำลังเข้ามาอยู่ในทีมของสุดยอดแชมป์ มันไม่ใช่ว่าทีมต้องการได้พวกเขามาเพื่อนำทีมเป็นแชมป์ ไม่มีใครในเชลซีที่ได้มีโอกาสเป็นแชมป์จนกระทั่งผมมาถึง นักเตะใหม่ที่เข้ามาก็ต้องเข้าใจว่ายังมีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมอีกมากมาย สำหรับผมแล้วไม่มีความแตกต่างระหว่างบัลลัก กับแลมพาร์ด ผมต้องการความพิเศษสุดอย่างแท้จริงสำหรับนักเตะระดับโลกที่เราคว้าตัวเข้ามา ผมต้องการเห็นทีมเราชนะเลิศทุกรายการที่ลงแข่งขัน

ขณะเดียวกันเชลซีก็ตัดสินใจปล่อย 2 ดาวเตะออกจากทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเดเมี่ยน ดัฟฟ์ ปีกทีมชาติไอร์แลนด์ ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมนิวคาสเซิล ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว ในขณะที่อาเซียร์ เดล ออร์โน่ แบ๊คซ้ายทีมชาติสเปนก็ย้ายไปอยู่กับ เจ้าค้างคาวบาเลนเซีย ในลา ลีกา


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์