มูรินโญ่ทำใจรับฟอร์มชุดขาวสอยนกแก้ว


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอมรับไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องพอใจผลงานที่เปิดบ้านไล่ต้อน "นกแก้ว" เอสปันญ่อล 3-0 ในศึกลา ลีกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากนักเตะยังเล่นไม่ค่อยดี และต้องเจอสภาพพื้นสนามย่ำแย่

     โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ออกมาแสดงความพอใจกับผลงานของทีม หลังสามารถเปิดรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ เอสปันญ่อล ไปได้ 3-0 ในเกมลา ลีกา เมื่อวันอังคารที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา แม้จะรู้สึกไม่ค่อยพอใจกับสภาพของพื้นสนามก็ตาม
 
     "ราชันชุดขาว" ได้ประตูขึ้นนำจากจุดโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในครึ่งแรก ก่อนที่ ดาวเตะชาวโปรตุกีส จะผ่านบอลให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิงอาร์เจนไตน์ บวกประตูเพิ่มในครึ่งหลัง และ คาริม เบนเซม่า หัวหอกเลือดน้ำหอม ลงมาเป็นตัวสำรองก็ซัดปิดท้ายก่อนหมดเวลา 3 นาที แต่เกมไม่ได้ออกมาง่ายนักสำหรับ มาดริด เมื่อ เปเป้ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติโปรตุเกส โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกในนาทีที่ 60 แต่ เอร์เนสโต้ กาลาน กองหลังทีมเยือนก็มาโดนใบแดงในอีก 3 นาทีต่อมา
 
     กุนซือชาวโปรตุเกส รู้สึกว่าพื้นสนามของซานติอาโก้ เบร์นาเบว เหมือนไร่มันฝรั่ง และยังไม่พอใจกับตารางการแข่งขันที่แน่นเอียด ทั้งที่ทีมเพิ่งลงเตะเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่แล้ว ตามด้วยเกมลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ "ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ ผมพอใจเพราะว่ามันไม่ง่ายที่จะเล่นบนไร่มันฝรั่ง นอกจากนั้น ยังแทบไม่มีเวลาฟื้นตัวระหว่างเกมเมื่อคุณต้องเล่นทุก 2 วัน และต้องเจอกับคู่แข่งที่ไม่มีอะไรจะเสีย เมื่อปัจจัยเหล่านี้รวมเข้าด้วยกัน แม้ทีมจะเล่นได้ไม่ดีมาก ผมก็พอใจแล้ว เราต้องปรับปรุง แต่ก่อนอื่นเราต้องพักผ่อน"
 
     มูรินโญ่ ยังมองอีกว่า ทุกคนในสเปนรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นโค้ชกันหมด จนพยายามเข้ามามีส่วนกับการตัดสินใจในการวางแผนทำทีมของเขา "ผมเกิดในประเทศที่มีโค้ช 10 ล้านคน และผมกำลังทำงานอยู่ในประเทศที่มีโค้ช 40 ล้านคน แต่ความจริงมันเป็นอย่างนี้ เรอัล มาดริด มีโค้ชแค่คนเดียว และคนคนเดียวเท่านั้นที่จะตัดสินใจได้ ทีมของผมเหนื่อยล้า และเสียการควบคุม จากจุดนั้นควรจะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงบ้าง"
 
     ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทัพ "นกแก้ว" แสดงความไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของกรรมการหลังจากต้องเหลือ 9 คนจากการที่ ฮวน ฟอร์ลิน กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ โดนใบเหลืองที่ 2 ก่อนหมดเวลา 2 นาที  "ผมจะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับผู้ตัดสิน หลักฐาน และภาพจากโทรทัศน์อยู่ตรงนั้นรอให้ทุกคนไปดูอยู่แล้ว คนทั้งโลกเห็นกันหมดว่าเกิดอะไรขึ้น ในวันอย่างนี้ คุณจะไม่รู้สึกอยากพูดถึงฟุตบอลเลย มันไร้ประโยชน์"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์