มูรินโญ่ชี้ผู้ดีเก่งแค่3ทีมผี-หงส์-สิงห์





              โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน เผยการคว้า สคูเด็ตโต้ เป็นยากมหาหินชนิด พรีเมียร์ลีก ยังเทียบไม่ติด ชี้ไม่มีข้อโต้แย้งว่า สามทีมหัวตารางทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล  และ เชลซี แข็งแกร่งจริง และน่าจะดีกว่าทีมของเขา, เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส ด้วย แต่ทีมรองๆ ลงไปเทียบทีมที่เหลือของ อิตาลี ไม่ได้

             โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเลือดโปรตุเกสของทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน แชมป์ลีกอิตาเลียน 4 สมัยหลังสุด แสดงความเห็นถึงวงการลูกหนังอังกฤษ โดยไม่สงสัยในคุณภาพของ 3 ทีมหัวตาราง ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, 
ลิเวอร์พูล  และ เชลซี แต่ไม่แน่ใจว่า ทีมอันดับต่ำลงมาจากนั้น เก่งจริงมั้ย พิสูจน์จากการคว้า สคูเด็ตโต้ เป็นงานยากกว่า พรีเมียร์ลีก เยอะ

              จ่ามู ที่คว้าแชมป์ลีกเป็นลีกที่ 3 ต่อจากที่ โปรตุเกส กับ ปอร์โต้ และ อังกฤษ กับ เชลซี กล่าวว่า ที่ผมจะบอกก็คือในระดับสูงแล้วฟุตบอลอังกฤษ เหนือกว่า อิตาลี ยกตัวอย่าง 3 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีกว่า อินเตอร์, 
ลิเวอร์พูล  ดีกว่า เอซี มิลาน และ เชลซี ดีกว่า ยูเวนตุส แต่ต่ำลงมาจากนั้น ฟุตบอลอิตาเลียน เหนือกว่า

             ที่ อังกฤษ ผมชนะง่ายๆ หลายเกม สกอร์ถล่มทลายด้วย ไม่ต้องสงสัยเลย ส่วนที่นี่ (อิตาลี) ไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะว่ามันตรงข้ามเลย ทีมเล็กๆ สร้างปัญหาได้เสมอ เมื่อฤดูกาล 2004-05 ตอนผมอยู่ เชลซี มันเป็นความสำเร็จที่ไม่เหมือนที่อื่น มันเป็นแชมป์ที่ได้อารมณ์ความรู้สึก เพราะผมรับรู้ถึงอารมณ์ต่างๆ ที่รายล้อม เชลซี ไม่ได้แชมป์มา 50 ปี และทุกคนรู้สึกได้ว่า มันเป็นความสำเร็จที่ไม่มีวันลืมเลือน

              ฤดูกาลถัดมามันเป็นการนำแบบม้วนเดียว ความสำเร็จซีซั่นก่อนทำให้เราหยุดไม่อยู่ แบบผมได้แชมป์สมัยสองกับ ปอร์โต้ ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือตอนเราไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยมีแต้มนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11 คะแนน เราแพ้ และกลับมาพร้อมความได้เปรียบ 8 แต้ม เราไม่ได้แชมป์ตอนผมพูด มันคือความจริง แต่มันก็ไม่ได้ไกลเลย คู่แข่งแย่งแชมป์ตามหลังเราไม่ต่ำกว่า 7 แต้ม ผมอยากบอกว่า มันเป็นแชมป์ที่ง่าย เราชนะแบบไม่มีปัญหา มูรินโญ่ กล่าว

              เดอะ สเปเชี่ยล วัน กล่าวถึงความยากลำบากในการลุ้นแชมป์เซเรีย อา ที่ต้องสู้การทางแท็กติก ว่า ผมจำเกมในบ้านกับ เจนัว ได้ เราเริ่มด้วยระบบ 4-3-3 และพวกเขาปิดเกมเราด้วยแนวรับ 4 คน ผมปรับมาเล่น 4-2-2 และพวกเขาตอบโต้ด้วยการปรับมาเล่นเซนเตอร์ 3 คน ผมปรับแผนอีก และพวกเขาตอบโต้ทันควัน ราวกับพวกเขารู้ทันหมดว่าเราจะปรับเปลี่ยนยังไง

              เกมเสมอ 0-0 พวกเขาปิดเกมได้ในลักษณะที่ว่า เรายังเล่นได้ แต่งไม่ได้เท่านั้น ทีมครึ่งล่างตารางหลายทีมเลยที่มา ซาน ซิโร่ พร้อมแท็กติกแน่นปึ้ก และเน้นการเล่นเกมหนัก เซเรีย อา มีคาแรคเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร และนั่นทำให้มันยากมาก มูรินโญ่ กล่าว พลางเอ่ยถึงการทำนายทายทักว่า มิลาน จะมือเปล่าหรือ ซีโร่ ไตเติลส์ (zero titles) ที่นำไปสู่การเอาคำพูดของเขามาทำเสื้อยืดขาย

              ผมก็เสี่ยงเหมือนกันนะ เพราะผมคงโดนมองว่าโง่แน่ๆ ถ้า มิลาน, ยูเวนตุส หรือ โรม่า คว้าแชมป์ลีก ส่วนเรื่องเสื้อยืดที่พิมพ์ข้อความนี้ออกขาย ถ้าพวกเขาขายเสื้อจนรวยก็หวังว่าคงจะไม่ลืมผมนะ
   

ข่าวจาก Siamsport 
http://www.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์