มูรินโญ่จะไปไหน

ความสำเร็จของอินเตอร์ มิลาน ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาร้อนแรง เป็นกุนซือยอดฮิตเบอร์หนึ่งของโลก และเชื่อได้เลยว่าซัมเมอร์นี้ ชีวิตคงวุ่นวายดีพิลึก

มูรินโญ่นำทีมงูใหญ่คั่ว 3 แชมป์ ทั้งแชมเปียนส์ลีก, เซเรียอา, โคปป้า อิตาเลีย ซึ่งถ้าไม่มีอุบัติเหตุอะไร ก็มีสิทธิกวาดเรียบได้หมดทั้ง 3 ถ้วยด้วยซ้ำ

ถึงตอนนั้นลองนึกภาพมูรินโญ่ นึกถึงสิ่งที่เขาจะพูดสิครับ มันคงเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ชาวบ้านเอาไปเล่ากันต่อเป็นฉาก ๆ และเจ้าตัวก็จะครองโลก (กุนซือ) อีกครั้ง

ที่จะเป็นไฮไลต์อีกอย่างคือ คำถามว่าเขาจะทำอะไรต่อ

อยู่คุมอินเตอร์ฯตามสัญญาเหมือนเดิม, ไปทำทีมชาติ, ไปคุมเรอัล มาดริด หรือกลับอังกฤษมาสร้างทีมลิเวอร์พูล ?

มูรินโญ่จะมีข้อเสนอประเคนเข้ามามากมาย อยู่ที่ว่าจะเลือกแบบไหน เอาเงิน เอากล่อง หรือเอามัน จับงานท้าทายเป็นหลัก

มีอยู่ช่วงหนึ่งในฤดูกาลนี้ที่ผมคิดว่า จ่ามูคงเบื่ออินเตอร์ฯซะแล้ว หลังจากเจอเรื่องหยุมหยิมอย่าง ลูกทีมบางคนไม่มีวินัย สื่อเล่นข่าวเลอะเทอะ หรือเซ็งกับบอลอิตาลีที่ไม่ค่อยมีสีสัน ไม่มีกระแสอย่างบอลอังกฤษ ลุ้นแชมป์ลีกก็ไม่ค่อยสนุกเพราะบี้กันอยู่แค่ 2-3 ทีม

ถ้าทำงานในอิตาลีต่อ มูรินโญ่คงเป็นแชมป์กัลโช่อีกหลายหน แต่มันไปเหมาะกับความเป็นมูรินโญ่ที่ชอบความตื่นเต้น ชอบมีข่าวให้คนพูดถึงตลอดเวลา

นี่ถ้าไม่ได้กระแสในแชมเปียนส์ลีกมาช่วย ถึงอินเตอร์ฯกวาดทุกแชมป์ในอิตาลี มูรินโญ่ก็คงฉลองแบบเหงา ๆ ไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าไหร่ แต่พอพาทีมงูใหญ่คว่ำบาร์เซโลน่ามาได้ ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปทันที

จบปีนี้ มูรินโญ่สามารถอ้างได้เลยว่าถึงจุดสุดยอดกับอินเตอร์ฯแล้ว ต้องการไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ต่อ แค่นั้นข้อเสนอจาก ทีมใหญ่แทบทุกทีมจะพุ่งเข้าใส่ทันที

หากเป็นเรอัล มาดริด ก็สมเหตุสมผลอยู่ เพราะได้ทั้งเงิน ทั้งเรตติ้ง แถมมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ถ้าผมเป็นมูรินโญ่ก็คงเลือกทีมชุดขาวแหละ (วะ)

แต่นึกอีกที ถ้าเข้าไปเสียบแทนราฟา เบนิเตซ เป็นความหวังใหม่ของลิเวอร์พูล มันก็น่าสนใจดีไม่เลว

ทำทีมหงส์แดง นอกจากไม่โอ่อ่าเท่าเรอัล ยังมีโอกาสเสี่ยงสูง เพราะเข้ามาในช่วงตกที่สุดในรอบหลายปี แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของใหม่ที่มาซื้อสโมสรจะเป็น "ตัวจริง" แค่ไหน มีงบฯให้ซื้อนักเตะได้เท่ากับพวกแมนฯซิตี้ หรือเชลซีหรือเปล่า

ปีหน้า ลิเวอร์พูลไม่ได้เล่นแชมเปียนส์ลีก ก็ต้องมีเงิน มีอนาคตมาชดเชย ไม่งั้นก็ไม่เหลืออะไร และอย่าว่าแต่มูรินโญ่ กระทั่งกุนซือใกล้ตัวอย่าง รอย ฮอดจ์สัน, มาร์ติน โอ"นีล ก็ยังไม่สนใจด้วยซ้ำ

หงส์แดง-จ่ามู เป็นไปได้แค่ไหน รออีก 2 เดือนก็คงรู้ผล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์