มูรินโญแขวะเรือซื้อประวัติศาสตร์ไม่ได้

         โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ราชันชุดขาว ชี้ แมนฯ ซิตี อาจใช้เงินซื้อความสำเร็จในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกได้ แต่ไม่สามารถซื้อประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรได้

          เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมคนดังของเรอัล มาดริด ได้ออกมาพูดถึงสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับ ที่ต้องเผชิญหน้าในเกมแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มว่า ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ว่า ยอมรับว่าการใช้เงินจำนวนมหาศาล อาจจะซื้อความสำเร็จได้จริง กับถ้วยใบนี้ก็ได้ หลังจาก โรแบร์โต มันชินี พาทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ เพราะมีนักเตะที่มีคุณภาพหลายราย และการแข่งขันจะรุนแรงมากขึ้น ในการพบกันที่เบอร์นาเบว เพราะมีการเชื่อมโยงเกี่ยวกับการทุ่มเงินคว้าตัว คริสเตียนโน โรนัลโด

           มูรินโญ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า การลงทุนด้วยเงิน ไม่สามารถซื้อ หรือสร้างประวัติศาสตร์ที่ยาวนานยิ่งใหญ่ให้กับทีมได้ แต่ มาดริด มีศักยภาพนั้น มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่และยาวนาน มีผู้เล่นที่ดีที่สุดเช่นเดียวกับบาร์เซโลนา หรือบาเยิร์น มิวนิค ที่มีเกียรติประวัติ และความสำเร็จ ที่หมุนเวียนกันก้าวขึ้นมาต่อเนื่องเป็นต้นทุน

          "ผู้เล่นที่ดีที่สุด ต้องการที่จะเล่นให้ 3 สโมสร ที่ผมได้กล่าวถึง และอื่นๆ บางทีมมีถ้วยรางวัลเต็มตู้ ในเกือบ 1 ศตวรรษที่ผ่านมา" มูรินโญ กล่าว

           อย่างไรก็ตาม มูรินโญ ยังได้เตือนทีมเรือใบ ว่า ให้ระมัดระวังการใช้เงิน เพราะทางยูฟ่า มีกฎใหม่เกี่ยวกับการเงิน และ แมนฯ ซิตี อาจมีปัญหาก็ได้ เพราะสโมสรไม่ได้มีโครงสร้างที่ดีพอ แม้จะมีเงินสนับสนุนเต็มที่ก็ตาม


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์