มูรินโญคิดถึงบอลอังกฤษ-เชลซีสน ฟาน บาสเทน

โจเซ มูรินโญ ให้ความหวังทีมในอังกฤษอีกครั้ง เมื่อยอมรับว่า คิดถึงพรีเมียร์ลีก หลังจากอำลาเชลซีไปตั้งแต่ปี 2007 ขณะที่เชลซีมีแผนทาบทามมาร์โก ฟาน บาสเทน อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์และอาแจกซ์มาคุมทีมหากมีการปลดคาร์โล อันเชลอตติ ออกจากตำแหน่ง...

มูรินโญให้สัมภาษณ์ก่อนทำศึกแชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก กับ ซีเอสเคเอ มอสโก เมื่อวันพุธว่า เขาคิดถึงบอลอังกฤษ และวงการลูกหนังเมืองผู้ดีก็คิดถึงเขาเช่นกัน
“แต่ตอนนี้ผมต้องทุ่มเทให้อินเตอร์ฯเท่านั้น เพราะยังมีลุ้นทั้งแชมป์กัลโช, โคปปา อิตาเลีย และแชมเปียนส์ลีก”

กุนซือชาวโปรตุเกสไม่ให้สัมภาษณ์สื่อในอิตาลีมาตั้งแต่เดือนที่แล้วหลังจาก ถูกฟุตบอลลีกของอิตาลีลงโทษห้ามคุมทีมริมสนาม 3 นัด จากการวิพากษ์วิจารณ์ของเขา มูรินโญเผยว่า
 
การที่เขาไม่พูดกับสื่อก็เพื่อปกป้องตัวเองไม่ให้ถูกลงโทษอีก “ผมรู้สึกดีมากเลย เพราะไม่ต้องมีเรื่องกับใคร ผมต้องการคุมทีมริมสนามทุกนัด แม้โค้ชที่อยู่ริมสนามจะไม่ใช่ปัจจัยหลักในการนำชัยชนะมาสู่ทีม แต่ก็ทำให้ผมได้ใกล้ชิดกับนักเตะ” มูรินโญ กล่าวหลังจากยอมเปิดปากเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โดนลงโทษ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า

แฟรงค์ อาร์เนเซน ประธานเทคนิกของเชลซี มีแผนทาบทามมาร์โก ฟาน บาสเทน อดีตยอดดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ที่เคยคุมทีมชาติฮอลแลนด์และอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาคุมทีมแทนคาร์โล อันเชลอตติ ที่ทำทีมตกรอบแชมเปียนส์ลีก โดยฟาน บาสเทน วัย 45 ปี ว่างงานมาร่วม 1 ปี หลังลาออกจากตำแหน่งโค้ชอาแจกซ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์