มูรินโญข่มผีแดงมีทุกวันนี้เพราะใคร?

"สเปเชียล วัน" ชูเช มูรินโญ ผู้จัดการทีม "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เชื่อมั่นว่า
 
สาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถครองความยิ่งใหญ่อยู่ในเวลานี้เป็นเพราะตัวเขาไม่ได้อยู่ทำหน้าที่คุมทีมบนเกาะอังกฤษนั่นเอง แถมยังคุยข่มด้วยการกล่าวในเชิงทวงบุญคุณจาก "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ว่า

 ตัวเขาสมควรที่จะได้รับการยกย่องจาก "ปีศาจแดง" สำหรับเรื่องของความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะถ้าเขายังคงทำหน้าที่คุมทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จนถึงทุกวันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงไม่มีทางที่จะคัมแบ็คกลับคืนสู่เส้นทางแชมป์อย่างแน่นอน   


 "เมื่อตอนที่ผมยังทำหน้าที่คุมทีมอยู่บนเกาะอังกฤษ ผมสามารถทำได้ เชลซี กลายเป็นทีมที่ดีที่สุดในช่วงระหว่างปี 2004-2006 เพราะเราสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน ตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยอมรับสภาพว่า พวกเขาต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ถึงจะมีโอกาสคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง และในช่วงที่ผมทำหน้าที่คุมทีมบนเกาะอังกฤษเป็นฤดูกาลที่ 3 พวกเขาก็สามารถกลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง หลังจากที่ผมต้องแยกทางกับ เชลซี ภายในช่วงต้นฤดูกาลนั้น แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมที่ดีที่สุดในเวลานี้ แต่มันคงไม่มีทางเป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอน หากผมยังคงอยู่บนเกาะอังกฤษ"  


 พร้อมกันนี้ มูรินโญ ยังเปิดเผยเรื่องอนาคตของตัวเองว่า
 
ตัวเขามีความปรารถนาอยากที่จะคว้าแชมป์ลีกลูกหนังระดับชั้นนำของยุโรปให้ครบทั้ง 3 ลีกดัง โดยตั้งเป้าต่อไปของเขาก็คือ การคว้าแชมป์สแปนิช ลาลีกา ที่ยังไม่เคยได้มีโอกาสได้สัมผัสมาก่อน หลังเคยคว้าถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้ถึง 2 สมัย รวมถึงถ้วยแชมป์กัลโช ซีรีส์ อิตาลี กับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่มีโอกาสได้เตรียมสัมผัสภายในช่วงจบฤดูกาลนี้สูงมาก ส่งผลให้โค้ชชาวโปรตุกีสวัย 46 ปีรายนี้เริ่มมีความคิดอยากที่จะอำลาตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นจูเซปเป เมียซซา เพื่อโอกาสในการย้ายไปรับงานคุมทีมลูกหนังในลีกสูงสุดกระทิงดุนั่นเอง
     


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์