มุลเลอร์ยิง&จ่าย!เสือใต้บุกขย้ำชาลเก้คาถิ่น 2-0


 
กระชากความหล่อไปเดี่ยวๆเลยสำหรับมุลเลอร์ในเกมนี้ ที่นอกจากจะจ่ายให้โครสทำประตูได้แล้ว เขาจะโชว์สเต็ปลากบอลเข้าไปยิงสุดสวยช่วยให้บาเยิร์น มิวนิคเอาชนะชาลเก้ไป 2-0 มีเพิ่มเป็น 12 คะแนนขึ้นยึดจ่าฝูงได้อีกครั้ง

บุนเดสลีกา

ชาลเก้ 0 - 2 บาเยิร์น มิวนิค

สนาม : เวลส์ติน อารีน่า

ประตู :
0-1 โครส น.55, 0-2 มุลเลอร์ น.58

สุดยอดบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ของเหล่าแฟนบอลบุนเดส เมื่อชาลเก้เปิดรังต้อนรับการมาเยือนของบาเยิร์น มิวนิค ถ้าดูกันเฉพาะฤดูกาลนี้ ทั้งสองทีมถือว่าวิ่งกันมาดีทั้งคู่

ชาลเก้วางฮุนเตลาร์ที่ฟอร์มดีต่อเนื่องมาจากเมื่อซีซั่นก่อนลงในแดนหน้า เช่นเดียวกับฟาร์ฟานและแดร๊กซ์เลอร์ที่พร้อมคอยป่วนแนวรับทีมเยือนเจาะเข้าหาตำแหน่งทำประตู

ด้านบาเยิร์นกำลังฟอร์มพีคสุดๆ คว้าชัยชนะมา 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ วางโครสและมันด์ซูกิซคอยล่าตาข่ายในแดนหน้า

ไหนจะมีทั้งชไวนสไตเกอร์, ร๊อบเบนและมุลเลอร์ที่เรียกได้เลยว่าจัดจ้านจริงๆแต่ละตัว

ครึ่งแรก

จะเืดือดเปล่านะ!ปาปาโดปูรอสฉุนจัด
เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที แววเดือดดาลก็มีขึ้นมา เมื่อมันด์ซูกิซไปโชว์เหลี่ยมใช้ไหล่กระแทกปาปาโดปูรอสที่กำลังจะวิ่งเข้าตำแหน่งตัวเองจนล้มกลิ้ง จนตัวฉุนขาดลุกขึ้นมาเจ้าเอาเรื่องจนเพื่อนต้องวิ่งเข้ามาปลอบลูบกระหม่อมให้เย็นลง

เกมสูสีน่าดูชม
ผ่าน 15 นาทีแรกไป แม้ว่าจะไม่ไำด้เสียวในแง่ของการลุ้นประตูที่ยังไม่เห็นกันสักเท่าไหร่ แต่เกมตรงกลางสนามของทั้งสองทีมถือว่าสู้กันได้สนุก ไม่มีใครยอมใคร ตอนนี้ขาดอย่างเดียวคือจังหวะสุดท้าย ใครหาเจอก่อนก็พร้อมชิงนำได้เลย

จังหวะไม่พอดี!มันด์ซูกิซพลาดโอกาสทอง
นาทีที่ 25 เป็นโอกาสที่จังเบอร์ที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเล่นกันมาแล้ว ในจังหวะที่บาเยิร์นขึ้นบอลทางด้านซ้ายได้สวย ก่อนที่จะครอสยาวไปเสาสองข้ามกองหลังไปได้ แต่จังหวะที่มันด์ซูกิซเทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียวนั้นเหมือนบอลจะย้อนหลังไปนิดหนึง ทำให้คุมไม่อยู่ บอลโด่งหลุดข้ามคานไปอย่างน่าเสียดายมากมาย

ไม่ฟาวล์ซะงั้นโจนส์ง้างโดนขัดขา
นาทีที่ 34 จริงๆแล้วก็น่าจะเป็นจังหวะฟาวล์ เพราะชาลเก้มีโอกาสลุ้นในจังหวะที่ต่อบอลกันอย่างสวย ก่อนโจนส์จะวิ่งเข้าง้างเท้ายิงไกลหวังประตู แต่โดนผู้เล่นของบาเยิร์ยเข้าแหย่บอลจากด้านหลังทำให้เกี่ยวโดนขากันเต็มๆ ล้มลงไปนอนดื้น แต่ไม่มีใครสนใจ สุดท้ายต้องลุกขึ้นมาเอง ไม่ได้ทั้งลูกฟรีคิก แถมเจ็บตัวแบบเพื่อนไม่สนอีกต่างหาก


แอบหวงบอลไปนิด!ฟาร์ฟานซัดเองติดเซฟ
นาทีที่ 39 จังหวะนี้ว่ากันซื่อๆน่าจะจ่ายดีกว่า สำหรับฟาร์ฟานที่ได้บอลทะลุเข้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา มีฮุนเตลาร์ยืนรออยู่ตรงกลาง แต่เ้จ้าตัวเลืือกล็อกบอลหลบกองหลัง ก่อนจะกดด้วยเท้าขวา แต่บอลไม่ผ่านมือนอยเออร์ที่วันนี้ได้เซฟครั้งแรกไปแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่าจะบุกแลกกันเหมือนเดิม แต่ไม่มีโอกาสยิงจะๆเพิ่มเติมแต่อย่างใด เกม 45 นาทีแรกจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ต้องดูว่าจะมีโอกาสให้ได้ลุ้นกันมากกว่านี้หรือไม่ในครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง

ฮันเตอร์เซ็งเลยเพื่อนไม่จ่าย
นาทีที่ 50 ยืนเก้อไปเลยสำหรับฮุนเตลาร์ ในจังหวะนี้ที่แดร๊กซ์เลอร์ฉวยโอกาสในจังหวะบัวเต็งเหม่อไปฉกบอลมาได้ แต่แทนที่ะจ่ายทะลุช่องไปให้กับฮุนเตลาร์ที่รอบอลมาจะยิงให้ดิ้น เขากลับลากบอลล็อกไปมา สุดท้ายพลาดโอกาสไปเลย

สวยงามยิ่ง!โครสชิ่งก่อนเข้าไปซัดเฉียบ
นาทีที่ 55 เป็นประตูที่สวยงามเสียจริงสำหรับทางบาเยิร์นที่ขึ้นนำไปก่อน จากการทำชิ่งของโครสที่จ่ายต่อให้กับมุลเนอร์ก่อนจะชิ่งกลับมาให้โครสได้ซัดเน้นๆ ส่งบอลเลียดผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปเสียบเสาสอง ทีมเยือนชิ่งนำไปก่อนแล้ว 1-0

สวยกว่าอีก!มุลเลอร์โชว์สเต็ปพลิกยิงเมพ
อีก 3 นาทีต่อมา เมื่อกี้เป็นคนจ่าย แต่คราวนี้ขอจัดเองเลยสำหรับมุลเลอร์ที่ควบไปเก็บตกบอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะยึกยักแตะบอลลอดดากกองหลังชาลเก้ ทะลุเข้ากรอบเขตโทษ แม้ว่าจะโดนเบียด โดนบังและมุมแคบ แต่เขาก็แปบอลสุดคมผ่านมือของอูนเนอร์สตอลที่ไม่ทันตั้งตัวเข้าไปเสียบเสาสอง งามหยด บาเยิร์นทิ้ง 2-0 ติดๆกันมาเลย

นิดเดียว!หัวไข่หลุดชิพติดเซฟ
นาทีที่ 65 ตัดสินใจผิดไปหน่อยสำหรับร๊อบเบนที่อุตส่าห์ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปลุ้นประตูโล่งๆแล้ว แต่ไปเลือกชิพบอลก่ะเอาให้ข้ามหัวผู้รักษาประตู ทั้งๆที่ระยะใกล้กันเกินไป สุดท้ายเลยโดนเซฟเอาไว้ได้

เสือใต้เล่นกันมั่นใจ
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ตอนนี้กลายเป็นเกมของบาเยิร์นที่เล่นกันได้มั่นใจสุดๆ ทำเกมแบบไม่มีผิดพลาด จนเรียกฟาวล์และใบเหลืองจากผู้เล่นของชาลเก้ได้หลายดอก ดูแล้วถ้าไม่ติดประมาทก็น่าจะเก็บสามแต้มชัวร์ๆ

จบ 90 นาที ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูกันได้ ทำให้บาเยิร์น มิวนิคกำชัยชนะในถิ่นชาลเก้ได้อีกครั้งด้วยสกอร์ 2-0 มีเพิ่มเป็น 12 คะแนน ยังคงไม่แพ้ใครและยึดจ่าฝูงคืนมาได้อีกครั้ง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ชาลเก้ :
ลาร์ส อุนเนอร์สตอล, เบรเนดิคห์ โฮเวเดส, คีเรียกอส ปาปาโดปูรอส, โจเอล มาทีป
, คริสเตียน ฟุคส์ , โรมัน นอยสตัดเตอร์, เจอร์เมน โจนส์(โฮเกอร์ น.78), เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, เลวิส โฮลท์บี้(บาร์เน็ตต้า น.62), จูเลียน แดร๊กซ์เลอร์(อเฟลลาย น.63), คลาส แยน ฮุนเตล่าร์

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ราล์ฟ ฟาห์มันน์, อัตซุโตะ ยูชิดะ, ซาเอ็ด โคลาสซิแน็ค, ทีมู ปุคกี้

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, ดานเต้, เจอร์โรม บัวเต็ง, ฟิลลิป์ ลาห์ม, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, อาร์เยน ร๊อบเบน(ชากิรี่ น.84), โธมัส มุลเลอร์
, หลุยส์ กุสตาโว่ ดิแอส, บาสเตียน ชไวนสไตเกอร์(ทีโอมุชค น.89), มาริโอ มันด์ซูกิซ(มาร์ติเนซ น.70), โทนี่ โครส

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ทอม สตาร์เค่, ราฟินญ่า, เอ็มเร่ คาน, คลาดิโอ ปิซาร์โร่












 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์