มุนตารี่ยันพร้อมจับมือซัวเรซ

ซัลลี่ย์ มุนตารี่ กองกลางจอมแกร่งของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ยืนยันพร้อมจับมือกับ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก่อนเริ่มเกมพรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์นี้แน่นอน ถึงจะเคยทำให้ทีมชาติกานาของเขาต้องตกรอบด้วยการยอมเสียแฮนด์บอลในช่วงท้ายเกมของ ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้ายก็ตาม 
 
     ซัลลี่ย์ มุนตารี่ กองกลางซันเดอร์แลนด์ ออกมายืนยันว่าพร้อมจับมือกับ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าลิเวอร์พูล ก่อนเริ่มเกมพรีเมียร์ลีก ที่สนามสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ หลังจากทีมชาติกานาของเขาต้องตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 เมื่อช่วงกลางปีที่แล้วอย่างสุดเจ็บปวดจากการทำแฮนด์บอลของดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยผู้นี้ก็ตาม  
 
     จังหวะดังกล่าวเป็นที่พูดถึงกันมากในศึก เวิลด์ คัพ 2010 โดยซัวเรซ ตัดสินใจใช้มือปัดบอลบนเส้นประตู จนโดนใบแดงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการต่อเวลาพิเศษ แต่อซาโมอาห์ กียาน กองหน้าคนดังของทัพ "ดาวดำ" ซัดจุดโทษไปชนคาน และกานา เป็นฝ่ายตกรอบด้วยการแพ้ดวลจุดโทษ อุรุกวัย 4-2  
 
     ถึงแม้จะเจ็บปวดจากเกมดังกล่าว แต่ มุนตารี่ ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองยอดดาวยิงวัย 24 ปี แม้แต่น้อย โดยระบุว่า "ผมจะจับมือกับเขาแน่นอน ทำไมจะไม่ล่ะ? เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งมากๆ เลยทีเดียว ถ้าเปลี่ยนเป็นผมอยู่ในตำแหน่งนั้นบ้าง  ผมก็จะทำแบบเดียวกับเขานั่นแหละ และผมจะไม่ใช่แค่มือเดียวด้วย เพราะผมจะใช้ทั้งสองมือปัดบอลออกมาเลย เพื่อช่วยให้ กานา ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป"
 
     "มันชัวร์อยู่แล้วว่า เกมวันอาทิตย์นี้ผมจะจับมือเขาอย่างแน่นอน เพราะเรื่องแบบนั้นมันเป็นส่วนหนึ่งของวงการฟุตบอล และโดยส่วนตัว ผมเองก็เคยมีความคิดแย่ๆ กับตัวเขา และไม่เคยรู้สึกโกรธแค้นเขาเลยด้วย ถ้าวันนั้นเป็นผมใช้มือปัดบอลบนเส้นประตู และเขาไม่ได้รับชัยชนะล่ะ ผมจะต้องกลายเป็นศัตรูของเขาด้วยเหรอ?"
 
     "เรื่องแบบนั้นมันเป็นส่วนหนึ่งของวงการฟุตบอลจริงๆ และเกมในวันอาทิตย์นี้ก็ไม่ใช่การดวลกันระหว่างแค่ผมกับ ซัวเรซ เพราะมันเป็นการพบกันระหว่าง ซันเดอร์แลนด์ กับ ลิเวอร์พูล และเราเองก็ต้องการชัยชนะ" ดาวเตะวัย 26 ปี ซึ่งย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่ในอิตาลี ด้วยสัญญายืมตัว เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตบท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์