มีเสียว!ดัทช์เชือดจอมโหด 3-2 ชิงบอลโลก

มีเสียว!ดัทช์เชือดจอมโหด 3-2 ชิงบอลโลก

อัศวินสีส้มฮอลแลนด์ขยับเข้าใกล้แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 เข้าไปทุกขณะหลังโชว์ฟอร์มเด็ดสะระตี่เบียดซิวอุรุกวัย 3-2 จากประตูของฟาน บร็องฮอร์ตและสองล้านเวสลีย์ สไนจ์เดอร์กับอาร์เยน ร็อบเบนรอลุ้นเจอผู้ชนะระหว่างเยอรมันกับสเปนที่จะเตะในวันนี้

ฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ

วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2553


อุรุกวัย 2 : 3 ฮอลแลนด์

ประตู :
0-1 จิโอวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอสท์, 1-1 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น.41, 1-2 เวสลี่ย์ สไจ์เดอร์ น.70, 1-3 อาร์เย็น ร็อบเบน น.73, 2-3 มักซี่ เปเรร่า น.90+2

ครึ่งแรก

มุสเลร่าเคลียร์ไม่ขาดแต่เคาท์กดไม่ลง
โอกาสแรกของเกมเป็นของฮอลแลนด์เมื่อร็อบเบนที่ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาเปิดบอลเข้ากลางไปมุสเลร่าปัดออกไปได้แต่ไม่ขาดบอลมาเข้าทางเดิร์ค เคาท์ซัดทันทีแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

10 นาทีแรกผ่านฮอลแลนด์เป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่าแต่อุรุกวัยก็ยังเล่นเกมรับเหนียวแน่นอยู่ทำให้ยังหาโอกาสจบแบบจะแจ้งไม่ได้

ผีจับยัด!บรองค์ฮอสท์ซัดโป้งเสียบสามเหลี่ยม
นาที 18 อยู่ดีๆฮอลแลนด์ก็ได้ประตูขึ้นนำแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเมื่อฟาน บร็องค์ฮอสท์ที่ได้บอลแถวหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายกดเต็มข้อระยะกว่า 30 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดผ่านมือมุสเลร่าเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามฮอลแลนด์นำ 1-0

คาเซเรสโอเวอร์เฮดเต็มหน้าเดอ ซูว์
นาที 27 เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เกมต้องหยุดไปร่วม 3 นาทีเมื่้อมาร์ติน คาเซเรสพยายามจะจักรยานอากาศบอลที่แถวๆหน้าเขตโทษไม่โดนบอลแต่โดนหน้าเดอ ซูว์เต็มๆลงไปนอนกองกับพื้นและจากจังหวะนี้เองทำให้คาเซเรสโดนใบเหลืองรวมไปถึงเวสลี่ย์ สไจ์เดอร์ด้วยเพราะพยายามจะเข้าไปเอาเรื่อง

หลังได้ประตูขึ้นนำไปฮอลแลนด์เริ่มผ่อนเกมลงทำให้อุรุกวัยมีโอกาสเปิดเกมบุกได้มากขึ้น

เรียกข้าว่าฟอร์ลัน!!
ได้บุกอยู่นานอุรุกวัยมาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 41 เมื่อดีเอโก้ ฟอร์ลันโชว์ความเป็นสุดยอดดาวยิงให้เห็นอีกครั้งได้โอกาสกดเต็มข้อระยะกว่า 25 หลาแม้บอลจะพุ่งเข้ากลางประตูแต่เพราะโดนบังและความแรงของบอลทำให้มาร์เท็น สเตเกเล็นเบิร์กปัดไม่ออกบอลตุงตาข่ายอุรุกวัยตีเสมอ 1-1

จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มครบ 45 นาทีแรกทั้งสอมทีมเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 1-1


ครึ่งหลัง

ดัทช์คืนหลังไม่ดีเกือบโดน
เริ่มครึ่งหลังมาแม้ฮอลแลนด์จะเป็นฝ่ายโหมเกมรุกใส่แต่กลับกลายเป็นอุรุกวัยที่เกือบประตูขึ้นนำเมื่อคาวานี่อาศัยความขยันวิ่งไปกดดันบอลคืนหลังของฮอลแลนด์จนสเตเกเลนเบิร์กสกัดไม่ดีมาเข้าทางเปเรร่าซัดโล่งๆไม่มีประตูแต่จังหวะสุดท้ายกองหลังฮอลแลนด์สกัดออกไปได้

คมเว่อร์!ฟอร์ลันซัดฟรีคิกเกือบอีก
นาที 66 อุรุกวัยได้โอกาสทองอีกครั้งจากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษระยะประมาณ 23 หลาเป็นฟอร์ลันที่ลองส่องแล้วก็เข้ากรอบอีกครั้งแต่สเตเกเลนเบิร์กยังไวปัดออกไปได้

ฟาร์ตส่องโดนปัดหัวไข่ซ้ำออก
นาที 68 ฮอลแลนด์ได้โอกาสใกล้เคียงที่สุดในครึ่งหลังเมื่อราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ตได้ส่องเหน่งๆในเขตโทษแล้วโดนมุสเลร่ายังไวปัดเอาไว้ได้แต่ไม่ขาดบอลไปเข้าทางร็อบเบนตามซ้ำแต่บอลข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

สไนจ์เดอร์ซัดแฉลบดัทช์นำอีกครั้ง
นาที 70 ฮอลแลนด์ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจนได้เมื่อเวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ได้โอกาสส่องในเขตโทษบอลแฉลบกองหลังหนึ่งจังหวะแล้วเสียบเสาสองเข้าประตูไปฮอลแลนด์นำ 2-1

หั่วไข่โขกเสียบเสาฮอลแลนด์นำห่าง 3-1
นาที 73 เกมเริ่มขาดเมื่อฮอลแลนด์มาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่เดิร์ค เคาท์ขึ้นเกมมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางไปเป็นร็อบเบนที่เท๊กตัวขึ้นโหม่งบอลเช็ดเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ยังมีหวัง!เปเรร่ายิงทดเจ็บ
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บมาได้หนึ่งนาทีอุรุกวัยกลับมามีความหวังเมื่อมักซี่ เปเรร่ายิงประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 จากลูกปั่นแถวๆเส้นเขตโทษบอลผ่านมือสเตเกเลนเบิร์กเข้าประตูไป แต่สุดท้ายก็ไล่ทันทำให้จบเกมฮอลแลนด์สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จส่วนอุรุกวัยได้แค่ชิงที่ 3 เท่านั้น


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย :
เฟร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ โกดิน, เมาริซิโอ วิกตอริโน่, มาร์ติน คาเซเรส , มักซี่ เปเรร่า , เอกิดิโอ อาเรวาโล่, ดีเอโก้ เปเรซ, อัลวาโร่ เปเรร่า (อาบรู น.78), วอลเตอร์ การ์กาโน่, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน (เฟร์นานเดซ น.84), เอดินสัน คาวานี่

ฮอลแลนด์ : มาร์เท็น สเตเกเลนเบิร์ก, ยอริส มาไธจ์เซ่น, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, จิโอวานนี่ ฟาน บร็องค์ฮอสท์, คาห์ลิด บูลารูห์ซ , เดมี่ เดอ ซูว์ (ฟาน เดอร์ ฟาร์ต น.45), มาร์ค ฟาน บอมเมล , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ , เดิร์ค เคาท์, อาร์เยน ร็อบเบน (เอเลีย น.90)












































 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์