มิเชล พลาตินี จวกพรีเมียร์ลีก หิวเงินมากเกินไป

มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ออกมาให้สัมภาษณ์วิจารณ์ แผนการตลาดของพรีเมียร์ลีกว่าเน้นแต่กอบดกยเงินเข้ากระเป๋าแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

"นโปเลียนลูหนัง" มิเชล พลาตินี บิ๊กบอสยูฟ่า ออกมาย้ำว่า

ตนเองไม่เห็นด้วยกับแผนการณ์ที่ ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก ต้องการให้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 39 นอกเกาะอังกฤษ ชี้เป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี

"หลังจากที่เห็นแผนการณ์นี้ผมคิดว่าสโมสรในอังกฤษน่าจะประสบภาวะหนี้สินอย่างหนัก จนต้องหาหนทางในการหาเงินนอกประเทศ และมันทำให้ผมสงสัยยิ่งขึ้นว่าฟุตบอลอังกฤษ กำลังมีปัญหา เพราะนอกจากพวกเขาจะมีบุคลากรในทีมฟุตบอลเป็นชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่แล้ว พวกเขายังพยายามจัดฟุตบอลนอกประเทศอีก"

"เมื่อ 20 ปีก่อน หรือตอนที่ผมยังลงเตะอยู่ ผู้คนยังเคยพูดว่าพวกเขาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ แต่ทุกวันนี้นักฟุตบอลทั้งหมดต้องเล่นกีฬาเพื่อเงินไปเสียแล้ว ฟุตบอลไม่ใช่สินค้าแต่ยังมีบทบาทมากในสังคม ดังนั้นเราจึงต้องรักษาคุณค่าที่แท้จริงของฟุตบอลเอาไว้"

"ด้วยสาเหตุนี้เป็นเหตุผลที่ผมก้าวเข้ามาเป็นประธานยูฟ่า ไม่ใช่ว่าผมจะต่อต้านเงินหรอกนะ เพียงแต่ผมไม่อยากให้เงินเข้ามาครอบงำการกีฬาก็เท่านั้น" บอสใหญ่วงการฟุตบอลยุโรปเผ

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์