มิลิโต้สุดยอดหยันรูนคนละชั้นกับเมสซี่


ดี เอโก้ มิลิโต้ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา พูดจาไม่กลัวของเข้าตัว หลังดูถูก เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงพันธุ์ระห่ำของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการยกย่องเกินจริง และอยากหัวเราะให้ตกเก้าอี้ตอนได้ยินเหล่ากูรูลูกหนังพากันเอาไปเทียบกับ แข้งเทพของจริงอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งพูดกันตรงๆ ว่าฝีเท้าคนละชั้น


ดีเอโก้ มิลิโต้ หัวหอกแชมป์ยุโรปจาก งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน บอกอยากหัวเราะให้ฟันหัก หลังจากได้ยินคนนั้นคนนี้พากันสรรเสริญเยินยอ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า มีความสุดยอดอยู่ในระดับเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่ แข้งเทพเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา เผยเขาไม่เถียงว่าหัวหอกทีมชาติอังกฤษ เป็นยอดนักเตะที่ดีคนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ระดับเดียวกับ เมสซี่ เท่านั้น

มิลิโต้ ที่เหมายิงคนเดียว 2 ลูกช่วย อินเตอร์ สยบ บาเยิร์น มิวนิค คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง เป็น 1 ใน 3 แชมป์ที่สโมสรได้ถ้วยมาครอง บอกว่า รูนี่ย์ นั้นได้รับการยกย่องว่าเก่งเกินจริง และตามความเห็นส่วนตัวของเขาแล้ว รูนี่ย์ ติด 1 ใน 20 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกก็บุญโขแล้ว และถ้าจะบอกว่าใครเทียบชั้น เมสซี่ ได้ สู้ยกชื่อ ริคาร์โด้ กาก้า หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นมาเทียบยังเข้าท่ากว่า

เราพบว่าว่ามันเป็นเรื่องตลกมาก ตอนได้ยินว่าคนอังกฤษ หรือคนนั้นคนนี้ในโลกฟุตบอลพยายามเอา เวย์น รูนี่ย์ มาเปรียบเทียบกับ เมสซี่ ผมไม่เถียงว่า รูนี่ย์ เป็นนักเตะที่ดีมาก แต่การเอาเขามาอยู่ระดับเดียวกับ เมสซี่ มันไม่ถูก คือมันไม่ใช่เรื่องที่จะยกมาพูดได้เลย มันไม่ได้เลยก็แค่นั้น เมสซี่ เป็นนักเตะที่พอเลิกเล่นเมื่อไหร่ เขาอาจเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเกม

คุณ เอาเขาไปเปรียบเทียบกับนักเตะที่เล่นอยู่ในปัจจุบันไม่ได้เลย ยิ่งนักเตะที่ไม่ได้เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ยิ่งไม่ต้องพูดถึง และแม้ผมจะไม่เห็นด้วยกับการเปรียบเทียบ ผมว่าผมยังพอเข้าใจได้อยู่หากจะเอา เมสซี่ ไปเทียบกับ กาก้า หรือ โรนัลโด้ แต่กับ รูนี่ย์ นะเหรอ ? ไม่ได้ ยังไงก็ไม่ได้

ก็อย่างที่ผม พูดนั่นแหละ ผมคิดว่า รูนี่ย์ เป็นนักเตะที่ดีมากๆ คนหนึ่ง บางทีเขาอาจติด 1 ใน 20 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาเป็น เมสซี่ มันไม่ได้ทำให้เขาใกล้เคียงกับ เมสซี่ เลยสักนิด เส้นทางฟุตบอลโลกยังอีกยาวไกล และถ้าหากเรากับ อังกฤษ เจอกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย รูนี่ย์ ก็จะเป็นนักเตะที่เราเคารพ แต่ เมสซี่ ถูกประกบโดยนักเตะ 5-6 คน และผมไม่เห็นว่าเราจะทำแบบนั้น รูนี่ย์ เมสซี่ บอกเราว่า ไม่อยากถูกยกย่องให้เป็นตำนานจนกว่าเขาจะคว้าแชมป์โลกได้ แต่จะได้หรือไม่ได้ เขาก็เป็นตำนานไปแล้ว มิลิโต้ กล่าวในที่สุด
ขอบคุณหยามปอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์