มิลิโต้ซัดโทนส่งงูซิวแชมป์ติดต่อ สมัยที่ 5

 

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 2009-10

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2553


เซียน่า 0:1 อินเตอร์ มิลาน



สนาม : อาร์เตมิโอ ฟรังชี่
ผู้ตัดสิน : เอมิดิโอ มอร์กานติ
แข่งขันเวลา : 20.00 น.
ผู้ทำประตู : ดีเอโก้ มิลิโต้ น.57


     เซียน่า เจ้าถิ่นลงเล่นเพื่อแสดงสปิริตเพียงให้ครบแมตช์เท่านั้นเนื่องจากตกชั้น อย่างแน่นอนแล้ว หลังรั้งอันดับที่ 19 มีแต้มห่างทีมอันดับสุดท้ายที่จะอยู่รอดถึง 10 คะแนนในส่วนของตัวผู้เล่นนำทัพโดย มัสซิโม มัคคาโรเน่ ขณะที่ทีมเยือนเน้นเต็มที่เพราะหากปิดเกมชนะได้ จะคว้าแชมป์มาครองทันทีโดยไม่ต้องลุ้นผลแข่งคู่ โรม่า ดีเอโก้ มิลิโต้ รับบทกองหน้าตัวเป้าประสานงานร่วมกับ ซามูเอล เอโต้, มาริโอ บาโลเตลลี่

      ครึ่งแรก
      อินเตอร์ เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่ 2 ผู้ตัดสินให้อินเตอร์ ได้ลูกฟรีคิก จากจังหวะที่ บาดลเตลลี่ โดนรวบล้มลง เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ เปิดลึกเข้ามาในเขตโทษ อับเดลกาแดร์ เกซซาล โขกสกัดออกมาได้

      นาทีที่ 5 เซียน่า ขึ้นเกมบุกมาบ้าง มาเต้ ยายาโล่ มีพื้นที่ลากจี้เข้าหาเขตโทษ ได้จังหวะลองส่องไกลด้วยขวา ทว่าโดนไม่ดีบอลพุ่งหลุดเสาออกไปไกล ถัดมา 1 นาที เซียน่า ได้ลุ้นอีกครั้ง อัลบิน เอ็คดาล ได้บอลในเขตโทษเกี่ยวลงยิงด้วยขวา บอลถากเสาออกหลังอย่างได้ลุ้น

      นาทีที่ 14 จังหวะเล่นเร็ว อินเตอร์ วางบอลจากกลางสนามขึ้นหน้า มิลิโต้ อาศัยความวิ่งสวนแนวรับเร็วหลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นไปเล่น ดีดบอลสวนตัว จานลูก้า คูร์ชี่ ผู้รักษาประตูเซียน่า ที่ออกมาตัดบอลทว่าไม่ตรงกรอบ

      อินเตอร์ เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 22 จังหวะขึ้นเกมมาทางขวา ไมค่อน เปิดข้ามมาที่เสาไกล บาโลเตลลี่ โขกชงไปหน้าประตูให้ มิลิโต้ เทคตัวโหม่งต่ออีกจังหวะ คูร์ชี่ ปัดออกมาได้ มิลิโต้ ยิงซ้ำอีกครั้งบอลเหินข้ามคาน

      นาทีที่ 30 อินเตอร์ ได้ลูกเตะมุมทางขวา สไนจ์เดอร์ เปิดโค้งเข้ามากลางประตู มาร์โก มาเตรัซซี่ กองหลังซึ่งเติมเกมขึ้นมาโถมเข้าโขกกดลงพื้นบอลกระดอนหนึ่งจังหวะ คูร์ชี่ ยังไม่พลาดทุบออกมาได้

      เซียน่า แม้จะครองเกมน้อยกว่าแต่ก็มีโอกาสลุ้น! นาทีที่ 37 มัสซิโม มัคคาโรเน่ ลากเข้าหาเขตโทษ ก่อนได้จังหวะซัดด้วยซ้ายจากนอกกรอบ บอลพุ่งเข้าหาประตูอย่างได้ลุ้น ชูลิโอ เซซาร์ ต้องออกแรงเซฟ อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีการทำประตู จบครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันที่ 0:0

      ครึ่งหลัง
      ครึ่งหลัง เซียน่า มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ซานเชซ คริบารี่ ถูกถอดออก กอนฆาโล่ บรานเดา ถูกส่งลงมาเล่นแทน

      นาทีที่ 52 อินเตอร์ มิลาน ได้ลุ้น! จากจังหวะสับไกของ ดีเอโก้ มิลิโต้ บอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่น ออกหลัง

      นาทีที่ 57 อินเตอร์ มิลาน ได้ประตูขึ้นนำ 1:0 ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ แทงทะลุแนวรับเจ้าถิ่นให้ มิลิโต้ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวา จานลูก้า คูร์ชี่ หมดสิทธิ์ป้องกัน

      อินเตอร์ ยังบุกต่อเนื่องแม้ได้ประตูขึ้นนำ นาทีที่ 75 บอลตรงกลางแทงออกขวา มิลิโต้ ล็อกเข้าซ้ายซัดติดเซฟ คูร์ชี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โกรัน ปานเดฟ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองตามมาซ้ำกลายเป็นจังหวะล้ำหน้า

     เกมส่วนใหญ่ยังตกเป็นของ อินเตอร์ มิลาน และยังดำเนินต่อเนื่องจนเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาที ทว่าไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกมเป็นอินเตอร์ มิลาน ที่บุกมาเอาชนะ เซียน่า ไปได้ 1:0 จบซีซั่นในฐานะแชมป์ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ขณะที่ผลอีกคู่ที่น่าสนใจ โรม่า บุกชนะ คิเอโว่ 2:0 ได้แค่รองแชมป์



รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เซียน่า: ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : จานลูก้า คูร์ชี่
กองหลัง : คริสเตียโน่ เดล กรอสโซ่, ซานเชซ คริบารี่ (กอนฆาโล่ บรานเดา น.46), อเลอันโดร โรซี่, เทอร์ซี่
กองกลาง : มาเต้ ยายาโล่, ซิโมเน่ แวร์กาสโซล่า, อัลบิน เอ็คดาล, อับเดลกาแดร์ เกซซาล, พอล คอนสแตนติน คอเดรีย (เฟอร์เรียร่า ดา ซิลวา น.81)
กองหน้า : มัสซิโม มัคคาโรเน่ (เอ็มมานูเอล คาเลียโอ น.54)


อินเตอร์ มิลาน: ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : ชูลิโอ เซซาร์
กองหลัง : ดั๊กลาส ไมค่อน, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ,มาร์โก มาเตรัซซี่,วอลเตอร์ ซามูเอล
กองกลาง : มาริโอ บาโลเตลลี่ (เดยัน สแตนโควิช น.58), เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่, ซามูเอล เอโต้, ติอาโก้ ม็อตต้า (โกรัน ปานเดฟ น.54), เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ (คริสเตียน คิวู น.73)
กองหน้า : ดีเอโก้ มิลิโต้


กัลโช่เซเรีย อา อิตาลี
20.00 น. คิเอโว่ 0:2 โรม่า
20.00 น. ปาร์ม่า 4:1 ลิวอร์โน่
20.00 น. อตาลันต้า 1:2 ปาแลร์โม่
20.00 น. บารี่ 2:0 ฟิออเรนติน่า
20.00 น. กายารี่ 1:1 โบโลญญ่า
20.00 น. คาตาเนีย 1:0 เจนัว
20.00 น. ซามพ์โดเรีย 1:0 นาโปลี
20.00 น. เซียน่า 0:1 อินเตอร์ มิลาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์