มิลานแชมป์กลุ่ม!ซิว1-0ควงเซลติกฉลุย

กลาส์โกว์ เซลติก

อาศัยผลบุญหลังชาคห์ตาร์ โดเนสต์แพ้คาบ้านต่อเบนฟิก้าทำให้ความพ่ายแพ้ต่อเอซี มิลาน 1-0 จากประตูโทนของฟิลิปโป้ อินซากี้มีค่าเพียงแค่ตำแหน่งแชมป์กลุ่มของ"แชมป์เก่า"เท่านั้น

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2550

กลุ่มดี

เอซี มิลาน 1-0 เซลติก

สนาม : ซาน ซีโร่

ประตู : 1-0 ฟิลิปโป้ อินซากี้ น.70

รูปเกมนั้นเป็นทางเจ้าถิ่นที่โหมบุกตามคาด

แต่ก็ต้องชมแนวรับของเซลติกจริงๆที่วันนี้เล่นเกมรับได้มีวินัยมากทีเดียว แทบไม่เปิดโอกาสให้มิลานได้มีโอกาสซัดเน้นๆในเขตโทษเลย นาทีที่ 17 มิลานมามีลุ้นครั้งแรกเมื่อได้ฟรีคิกบริเวณริมกรอบเขตโทษ ปิร์โล่หลอกว่าจะยิงแต่เขี่ยมาให้เซดอร์ฟ เข้าตะบันเนื้อๆเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแต่ดันเป็นแฉลบกำแพงเด้งหลุดกรอบไปซะอีก 

เข้าสู่นาทีที่ 31 มิลานมามีโอกาสลองซัดอีกครั้ง จากการเล่นสามจังหวะจากอัมโบรซินี่ ไปให้กัตตูโซ่ ก่อนจะจบด้วยการยิงไกลของฟิลิปโป้ อินซากี้ แต่ทว่าก็ยังไม่เฉียบขาดพอบอลเหินข้ามคานออกไปเสียอีก

ก่อนจบครึ่งแรกห้านาที

มัสซิโม อัมโบรซินี่ลองเสี่ยงยิงไกลจากระยะเกือบ 40 หลา แต่ก็ไม่มีอะไรต่างจากเดิมบอลหลุดกรอบไปไกลลิ่ว และผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาในครึ่งแรก ซึ่งทางมิลานมีโอกาสยิงทั้งหมดถึง 10 ครั้งแต่ไม่เข้ากรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ออกสตาร์ตครึ่งหลังสามนาที

กาก้าที่วันนี้ค่อนข้างเงียบ พยายามลองเล่นเองดูบ้าง เมื่อกระชากหลบสองผู้เล่นเซลติกก่อนตะบันด้วยซ้ายนอกเขตโทษ แต่ยังไม่มีอะไรต่างไปจากเดิมบอลบอลหลุดเสาออกไป เซลติกนานทีปีหนจะได้บุกขึ้นมาบ้าง ยี่รี่ ยาโรซิก ดึงจังหวะได้สวยก่อนจ่ายใส่พานให้สกอตต์ แมคโดนัลด์ได้ตั้งป้อมยิงจากระยะแค่ 10 หลา แต่ทว่าดันเร่งเกินไป บอลไม่เข้ากรอบ
แต่แล้วนาที 70

"ปิศาจแดงดำ"มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่กาก้าลากขึ้นมาก่อนเข้าเขตโทษฝั่งขวาแต่เหมือนทำท่าจะไปไม่ได้เพราะเจอเซลติกรุมสามตัวแต่คาฟูโชว์ความขยันวิ่งสอดมาจากด้านหลังทำให้แข้งบอลลงดอร์แตะต่อสั้นๆให้แบ็คค้าปลีกตบบอลเข้ากลางเป็นอินซากี้ล้มตัวแปเผาขนไม่มีเหลือ

จุดที่น่าสนใจก็คือประตูนี้ของอินซากี้เป็นประตูที่ 63 ของเจ้าตัว ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในรายการยุโรปของเกิร์ด มุลเลอร์ที่สร้างไว้กับบาเยิร์น มิวนิคตั้งแต่เกือบ 30 ปีที่แล้วลงได้อีกด้วย หลังจากยิงประตูได้ก็เหมือนจะปลดล็อก มิลาน เมื่อมีโอกาสจะแจ้งมากขึ้น และนาทีที่ 82 ก็เกือบจะนำห่างเป็นสองลูก เมื่อคริสเตียน บร็อคคี่ หาจังหวะยิงไกลนอกเขตโทษ โบรุคผวาปัดไปได้ อินซากี้ปรี่มาซ้ำจ่อๆ แต่โบรุคก็ยังปฏิกริยาเยี่ยมบล็อกเอาไว้ได้อีกครั้ง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
 
มิลานน่าจะยิงได้อีกลูกจริงๆ เพราะทางกาก้า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แถมล็อกหลบอาร์เธอร์ โบรุคไปแล้ว แต่ดันใจเย็นเกินเหตุ แผงหลังเซลติคเลยมาช่วยเคลียร์ได้ทัน

สุดท้ายจบเกม 90 นาที

มิลานก็เลยชนะไปเพียงแค่ 1-0 แต่ก็ทำให้ขึ้นไปครองตำแหน่งแชมป์กลุ่มในขณะเดียวกันถึงจะแพ้แต่เซลติกก็ยังตามเข้ารอบไปด้วย เพราะทางด้านชาคห์เตอร์ โดเน็ตส์แพ้เบนฟิก้าเลยซวยสุดขีดไม่ได้ไปแม้กระทั่งยูฟ่า คัพ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์