มิลานแกร่งชนะเซบีญา 3-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูปเปอร์คัพ

ผลการแข่งขัน ฟุตบอลยูฟ่า ซูปเปอร์คัพ ระหว่าง เซบีญา จากสเปน กับ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ที่สนามของโมนาโค เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค. บรรยากาศก่อนเกมการแข่งขัน มีการยืนไว้อาลัยการจากไปของอันโตนิโอ ปูเอร์ตา 1 นาที และที่เสื้อของผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม จะมีชื่อของ ปูเอร์ตา ปักอยู่ที่ใต้หมายเลขของผู้เล่น รวมทั้งมีการสวมปลอกแขนสีดำเพื่อไว้อาลัยด้วย

พี่กุ้งซัดตีเสมอ

เกมเปิดฉาก“ปิศาจแดงดำ” มีโอกาสทำประตูก่อน แต่ ริคาร์โด้ กาก้า จอมทัพชาวแซมบ้าของเอซี มิลาน ยิงชนเสา จนมาถึงนาทีที่ 14 เรนาโต โหม่งให้เซบีญา ขึ้นนำ เอซี มิลานไปก่อน 1-0 จากนั้นเอซี มิลาน เกือบตีเสมอได้ช่วงใกล้หมดเวลา แต่ฟิลิปโป อินซากี ล้ำหน้าเสียก่อน หมดเวลาครึ่งแรก เซบีญานำมิลาน 1 - 0


กาก้าซ้ำจุดโทษปิดกล่อง

ส่วนเกมครึ่งหลัง แลกกันสนุก โดยทั้ง 2 ทีมไม่ได้เน้นเกมรับ มาถึงนาทีที่ 55 อินซากี โขกบอลผ่านมือผู้รักษาประตู ตีเสมอได้ 1-1 หลังจากนั้นเอซี มิลาน มาได้ประตูที่ 2 ขึ้นนำเซบีญา ในนาที 62 จากมาเร็ก แยนคูลอฟสกี้ ยิงเสียบเสาแรก และเป็นประตูแรกของแยนคูลอฟสกี้ในฟุตบอลยุโรป

หลังจากนั้นเอซี มิลาน ได้ประตูที่ 3 จากการยิงจุดโทษของกาก้า นาทีที่ 88 จังหวะแรกกาก้ายิงไม่ดี โดนเซฟได้ และมาได้จังหวะยิงซ้ำ ทำประตูได้สำเร็จ เอซี มิลาน นำเซบีญา 3-1 จบเกมการแข่งขันเอซี มิลาน ชนะเซบีญา 3-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูปเปอร์คัพไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์