มิลานเอาอยู่!ต่างดาวลุยแหลกเจาะไม่เข้าเจ๊า 0-0


ฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก 

วันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 

สนาม : ซาน ซิโร่ 

เอซี มิลาน 0:0 บาร์เซโลน่า 

ประตู
 : - 

เกมนี้มิลานต้องขาดซิลวาไปรวมถึงอบาเต้ด้วยทำให้ต้องใช้โบเนร่ามายืนเป็นแบ็คขวาส่วนตรงกลางให้เนสต้ามาจับคู่กับแม็กแซส ส่วนแดนหน้าได้โรบินโญ่กลับมาลงสนาม 

ฝั่งบาร์เซโลน่าก็ไม่มีแบ็คซ้ายแท้ๆต้องให้มาสเคราโน่ลงมาเน้นเล่น 4-3-3 แต่นอกนั้นมาครบทั้งอิเนียสต้า ชาบี้ เมสซี่และซานเชซ ด้านฟอร์มทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้โดยเป็นบาร์ซ่าบุกมาเอาชนะที่ซานซิโร่ไป 3-2 

ครึ่งแรก 

เกือบนำไว!มิลานมีโอกาสสองหนทำไม่ได้ 
เปิดฉากมาเพียงแค่ 2 นาทีเจ้าบ้านก็ได้โอกาสลุ้นถึงสองทีติดๆแล้วจากจังหวะที่บาร์ซ่าเสียบอลหน้าเขตโทษทำให้โรบินโญ่ไหลมาหน้าประตูเป็นบัวเต็งได้ยิงติดบล็อก บอลยังลอยโด่งมาเข้าหัวอิบราฮิมโมวิชโหม่งชงให้กับโรบินโญ่ได้ยิงโล่งๆในเขตโทษแต่ดันยิงขึ้นฟ้าเฉย 

บาร์ซ่าได้ลุ้นเช่นกัน 
แล้วทางทีมเยือนเองก็มีโอกาสได้ลุ้นเช่นเดียวกันจากเมสซี่ที่โดนทำฟาวล์หน้าเขตโทษ ก่อนจะเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารเองแต่จังหวะยิงลื่นบอลเลยลอยเข้าเขตโทษธรรมดาๆแต่กลายเป็นดีที่ไปเข้าทางเกอิต้าที่เสาสองได้โหม่งน่าเสียดายที่เบาเกินไปบอลหลุดออกหลัง 

เสียวแทน!เมสซี่ยิงติดเซฟ 
บาร์ซ่าได้บุกอย่างต่อเนื่องแล้วเกือบจะได้ประตูอีกแล้วเป็นชาบี้ที่จ่ายเข้าเขตโทษให้กับเมสซี่จับบอลก่อนหนึ่งทีแล้วยิงเข้ามา อับเบียติพยายามรับแต่ซองแตกบอลจะเข้าทางอัลเวสอยู่แล้วแต่มิลานรอดตัวสกัดไว้ได้ทันก่อนจะโดนยิงจ่อๆ 

มิลานรอดตัว!เมสซี่ส่งบอลเข้าประตูแต่ล้ำหน้า 
โอกาสของทีมเยือนมีเยอะกว่าอย่างเห็นได้ชัดแล้วเกือบได้ประตูอีกแล้วในนาที 18 เป็นอิเนียสต้าได้ครองบอลไว้หน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายให้กับอัลเวสที่สอดขึ้นมาทางขวาไปกึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลเลยมาถึงเสาสองให้กับเมสซี่ยิงเข้าไปง่ายๆแต่ก็โดนจับล้ำหน้าไปก่อน 

นี่ก็เกือบ!อิบรายิงเล่นทางยังเจอเซฟ 
กลับมาเป็นโอกาสของมิลานบ้างจากอัมโบรซินี่ที่ไปตัดบอลได้จากชาบี้บอลมาเข้าทางเซดอร์ฟจ่ายจังหวะเดียวเข้าเขตโทษให้กับอิบราฮิมโมวิชสอดมายิงเล่นทางแต่วัลเดซยังไม่พลาดล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ติดมือ 

ชาบี้ทะลุมายิงยังไม่ผ่าน 
นาที 25 เป็นอีกครั้งที่บาร์ซ่าเกือบได้ประตูขึ้นนำจากชาบี้ได้บอลตรงกลางก่อนจะเลี้ยงบอลแหวกขึ้นมาหน้าเขตโทษแล้วทำชิ่งที่แคบๆกับเมสซี่หลุดเข้าไปยิงแบบจิ้มๆแต่อับเบียติยังไวล้มตัวปัดเอาไวได้ทัน 

ชิ่งกันเพลิน!ชาบี้ได้จบยังติดบล็อก 
สถานการณ์เจ้าบ้านยังไม่ค่อยปลอยภัยเจอหลุดมายิงเรื่อยๆคราวนี้"ต่างดาว"ได้โอกาสจบอีกครั้งเป็นลูกจ่ายทะลุช่องของอิเนียสต้าเข้าไปในเขตโทษให้ซานเชซวิ่งโฉบมาเหมือนจะล้ำหน้าแต่ไม่มีเสียงนกหวีดก่อนจะเลือกไขว้ย้อนกลับมาหน้าเขตโทษทางขวาให้ชาบี้ได้ยิงแต่ติดส้นเท้าเนสต้าที่บล็อกไว้ 

มิลานสวนได้จบแต่ยังไม่ดีพอ 
เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกมิลานมีโอกาสสวนกลับแล้วจากเซดอร์ฟที่เก็บบอลมาได้ก่อนจะดีดขึ้นมาข้างหน้าให้กับอิบราจับก่อนทีแล้วดีดออกไปทางขวาให้โนเชริโน่เติมเกมขึ้นไปก่อนจะตั้งป้อมเปิดไปทางซ้ายให้กับเซดอร์ฟวอลเล่ย์แต่ไม่เต็มเท้าวัลเดสเลยรับได้ 

ชาบี้ได้ยิงอีกแล้วแต่ข้ามคาน 
ก่อนจะหมดเวลา 3 นาทีบาร์ซ่าได้โอกาสอีกแล้วจากเมสซี่ที่แหวกขึ้นมาตรงกลางก่อนจะยกบอลให้กับซานเชซที่วิ่งตัดมาก่อนจะจ่ายวนกลับไปหน้าประตูให้ชาบี้สอดขึ้นมายิง 25 หลาแต่บอลก็ยังข้ามคานออกหลัง 

ครึ่งหลัง 

อิเนียสต้าได้ส่องไกลหลุดกรอบ 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังยังเป็นรูปเกมเหมือนครึ่งแรกโดยบาร์ซ่าได้ลุ้นก่อนเลยตั้งแต่ยังไม่พ้น 5 นาทีแรกไปเป็นอิเนียสต้าที่ฉีกออกมารับบอลทางซ้ายก่อนจะลากตัดเข้าในผ่านโบเนร่าไปแล้วสับไกทันทีแต่บอลก็ทำได้เพียงพุ่งออกเสาแรก 

เมสซี่ปั่นฟรีคิดไม่เข้าเป้า 
มิลานมีโอกาสได้พาบอลขึ้นไปป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษบาร์ซ่าอยู่พักนึงแต่ไม่ได้โอกาสจบจนโดนสวนกลับเดือดร้อนเนสต้ามาตัดฟาวล์เมสซี่ก่อนจะเป็นดาวเตะทีมชาติอาร์เจนไตน์ลุกมาสังหารฟรีคิกระยะ 27 หลาเองแต่ก็ยังข้ามคานออกไปอยู่ 

รูปเกมยังเหมือนเดิม 
รูปเกมยังคงเป็นเหมือนๆเดิมเป็นบาร์ซ่าได้โอกาสครองบอลมากกว่า ส่วนทางมิลานก็รอเล่นจังหวะฉาบฉวยแต่จังหวะของทั้งสองทีมที่จะได้ลุ้นประตูต่างน้อยลง 

เตโญ่โชว์สเต็ปยิงเข้าข้างตาข่าย 
รูปเกมดูอึดอัดขึ้นจนกระทั่งนาที 73 บาร์ซ่ากลับมามีโอกาสได้จบอีกครั้งจากเมสซี่ที่ออกบอลไปทางขวาให้กับซานเชซจะลากตัดในไม่ผ่าน บอลเข้าทางชาบี้เลือกจ่ายออกทางซ้ายให้กับเตโญ่จี้เข้าเขตโทษแล้วโชว์สเต็ปสับขาหลอกเข้าเหลี่ยมมุมแคบแล้วยิงแต่บอลเข้าข้างตาข่าย 

เกือบอีกแล้ว!บาร์ซ่าได้ลุ้นสองทีติด 
ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นอีกสองครั้งติดๆจากเตโญ่ที่จ่ายมาตรงกลางให้กับเมสซี่จับบอลก่อนหนึ่งทีแล้วยิงด้วยซ้ายติดบล็อก ก่อนจะตามมาด้วยเตะมุมและเป็นปูโยลโฉบมาโหม่งบอลถากเสานิดเดียว 

บาร์ซ่าหาช่องไม่ได้-มิลานรับอดทน 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายยังเป็น"เจ้าบุญทุ่ม"ที่บุกเข้าใส่อยู่เหมือนเดิมแต่ก็หาช่องเจาะแนวรับของมิลานไม่ค่อยจะเจอ ส่วนเจ้าบ้านก็รับอดทนและเดินเกมบุกไม่ค่อยขึ้น 

บาร์ซ่าเกือบได้!อันโตนินี่ช่วยชีวิตมิลานทัน 
ก่อนจะหมดเวลา 3 นาทีบาร์ซ่าน่าได้ประตูขึ้นนำเสียจริงจากจังหวะที่เมสซี่ได้บอลเข้าเขตโทษทางขวาเมสบาห์พยายามสกัดเอาไม่อยู่เจอยิงเข้าไปอับเบียติยังเซฟได้ เตโญ่วิ่งมาซ้ำจ่อๆแต่ต้องชมอันโตนินี่ที่วิ่งมาบล็อกได้ทัน 

สุดท้ายทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้จบเกมเอซี มิลานเสมอกับบาร์เซโลน่าไป 0-0 ทำให้พวกเขาไม่เสียอเวย์โกล์ในเกมนี้และจะได้กลับไปลงแข่งที่บ้านของ"บาร์ซ่า"ในเกมนัดสองวันที่ 3 เมษายน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เอซี มิลาน
 : คริสเตียน อับเบียติ 5.5, อเลสซานโดร เนสต้า 8.0 (เมสบาห์ น.76 6.0), ฟิลิปป์ แม็กแซส 7.0, ลูก้า อันโตนินี่ 8.0*, ดานิเอเล่ โบเนร่า 7.0, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ 7.5, เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง 6.0 (เอ็มมานูเอลสัน น.66 5.5), คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ 7.5, อันโตนิโอ โนเชริโน่ 6.5, ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช 5.0, โรบินโญ่ 4.0 (เอล ชาราวี่ น.52 6.0) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : มาร์โก้ อเมเลีย, อัลแบร์โต้ อาควิลานี่, มักซี่ โลเปซ, มาริโอ เยเปส 

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส 6.5, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 6.5, เกราร์ด ปิเก้ 7.5, การ์เลส ปูโยล 7.5, อานี่ อัลเวส 6.0, เซร์คิโอ้ บุสเกตส์ 7.0, เซย์ดู เกอิต้า 6.0, ชาบี้ เอร์นานเดซ 8.0, อันเดรส อิเนียสต้า 5.5 (เตโญ่ น.65 6.5), อเล็กซิส ซานเชซ 7.0 (เปโดร น.76 6.0), ลิโอเนล เมสซี่ 7.0 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : โฆเซ่ ปินโต้, เชสก์ ฟาเบรกัส, ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, มาร์ก มูนิเซีย, มาร์ติน มอนโตย่า 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์