มิลานเหม่อ!เจอกระทิงตีเจ๊าน.78

เอซี มิลานพลาดโอกาสขยับไล่จี้อินเตอร์เหลือแต้มเดียวหลังอุตสาห์พลิกสถานการณ์ยิงแซงโตริโน่ 2-1 จากฟรีคิกสุดสวยของโรนัลดินโญ่แต่คาลัดเซ่มาทำแฮนด์บอลก่อนหมดเวลา 12 นาทีลงท้ายควงแขนเสมออย่างน่าเสียดาย

บรรยายเกมโดยโตโต้ เอฟซี

โตริโน่ 2-2 มิลาน

สนาม: โอลิมปิโก้ ดิ โตริโน่

ประตู: 1-0 โรแบร์โต้ สเตลโลเน่ 25, 1-1 อเล็กซานเดร ปาโต้ 29, 1-2 โรนัลดินโญ่ 34, 2-2 อเลสซานโดร โรซิน่า จุดโทษ 78


มิลานเริ่มต้นเป็นฝ่ายครองเกม แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัดเนื่องจากโตริโน่ใช้การบีบเกมเร็ว

นาทีที่ 16 โตริโน่ เกือบจะได้ประตูจากการยิงระยะ 26 เมตรด้วยขวาของเซไมลี่ บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

ก่อนเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก 5 นาทีโตริโน่ มาได้ประตูขึ้นนำ เมื่อบาโรเน่ จ่ายให้โรซิน่า หลุดไปทางด้านซ้าย และเปิดเข้ากลางให้สเตลโลเน่วิ่งเบียดกับตัวประกบมาด้วยก่อนแต่ชิงจังหวะโหม่งยัดเข้าเสาแรกชนิดอับเบียติพุ่งไม่ทัน


มิลานหลังเสียประตู เป็นฝ่ายเดินเครื่องบุกทันที และก็มาได้ประตูตีเสมอทันควันนาทีที่ 29 จังหวะที่กัตตูโซ่ จ่ายบอลทะลุหน้าเขตโทษให้ปาโต้ที่แม้จะมาแรงแต่ก็ยังโชว์ทักษะจับจังหวะแรกได้เยี่ยมก่อนเลือกยิงล่อเป้าดึงจะหวะให้เซเรนี่ล้มตัวยัดบอลแสกใต้คานจ่อๆเข้าไปไม่มีเหลือ

ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกสู้กันสนุก แทบจะไม่สนเรื่องแท็กติกส์ นาทีที่ 31 มิลานได้โอกาสจากการซัดด้วยขวาระยะ 14 เมตรของซีดอร์ฟ แต่เซเรนี่ป้องกันไว้ได้เยี่ยม

นาทีที่ 34 มิลาน มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อกาก้าแผลงฤทธิ์ถูกผู้เล่นโตริโน่แซะจากด้านหลังเลยทิ้งตัวล้มในระยะ 20 หลาและเป็นโรนัลดินโญ่รับหน้าที่สั่งหารปั่นบอลเลี้ยวข้ามกำแพงย้อยยัดเสาชนิดที่เซเรนี่กระโดดลอยตัวปัดแข้งขาลอยสุดชีวิตก็ยังไม่ทันแถมตัวกระเด็นเข้าไปอยู่ในหน้าต่างอย่างน่าสงสารอีกต่างหาก

โตริโน่ หลังโดนแซง พยายามบุก แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัด เนื่องจากมิลาน เมื่อได้ครองบอลแล้วพยายามดึงช้าเพื่อทำลายจังหวะพวกเขา หมดครึ่งแรกมิลานนำ 2-1

ครึ่งหลังเล่นไป 2 นาทีมิลานน่าจะได้ประตูที่สามเมื่อซีดอร์ฟ จ่ายให้ปาโต้ หลุดไปทางด้านซ้าย และยิงจากระยะ 5 เมตรข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ด้านโตริโน่ ที่เล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย เกือบได้ประตูตีเสมอเช่นกัน เมื่อเซไมลี่ จ่ายให้โคลอมโบ ยิงระยะ 11 เมตรด้วยซ้ายติดอับเบียติ บอลกระดอนมาเข้าทางของสเตลโลเน่ได้ซ้ำแต่ก็ยังไม่ผ่านประตูทีมเยือน

นาทีที่ 55 มิลานตอบโต้กลับมาอีกครั้งซีดอร์ฟจ่ายให้โรนัลดินโญ่ยิงด้วยขวาระยะ 10 เมตรโดนแขนของปราตาลี่ น่าจะเป็นจุดโทษของทีมเยือนแต่กรรมการทำเฉย

มิลานมีโอกาสจะแจ้งมากกว่า นาทีที่ 66 โรนัลดินโญ่ จ่ายให้กาก้า ที่ขวางบอลให้ปาโต้ยิงระยะ 9 เมตรติดแต่เซเรนี่ป้องกันไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

มิลานทำท่าว่าจะคุมเกมไว้ได้ เมื่อเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตามนาทีที่ 77 โตริโน่มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อโรซิน่า พลิ้วหนีกัตตูโซ่ ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางไปติดแขนกัตตูโซ่ในกรอบโทษ กรรมการชี้ไปที่จุดโทษ และโรซิน่า รับหน้าที่ยิงด้วยซ้ายเข้าไปทางด้านซ้ายของอับเบียติที่ไปอีกทาง

มิลานต้องแก้เกมทันที เชฟเชนโก้ถูกส่งลงมาแทนกัตตูโซ่ เพื่อเสริมเกมรุก นาทีที่ 81 เชว่า ได้ยิงระยะ 18 เมตรด้วยซ้าย แต่ก็เข้าซองเซเรนี่

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายมิลานโหมหนักหวังจะเอาประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่ผ่านแนวรับโตริโน่ จบเกมทั้งสองทีมเสมอกันไป 2-2 ทำให้ปิศาจแดงดำตามหลังอินเตอร์ 3 แต้มไปอย่างสุดเซ็ง

นักเตะทั้งสองทีม

โตริโน่ (4-4-2): เซเรนี่ 6, ดิอาน่า 5.5, นาตาลี 6, ปราตาลี่ 6, รูบิน 7, โคลอมโบ 5, เซไมลี่ 7.5, บาโรเน่ 6(ซาเน็ตติ 72), โรซิน่า 8(ออกบอนน่า 84), เบียงคี่ 5(อับบรุสคาโต้), สเตลโลเน่ 7.5

มิลาน (4-3-2-1): อับเบียติ 6, โบเนร่า 6, คาลัดเซ่ 4, มัลดินี่ 6, ยันคูลอฟสกี้ 6, กัตตูโซ่ 7.5(เชฟเชนโก้ น.79), ปีร์โล่ 6, ซีดอร์ฟ 7, กาก้า 6, โรนัลดินโญ่ 7.5, ปาโต้ 8 *(เอเมอร์สัน 75,6)

กรรมการ: ฟาริน่า (โนวิ ลิกูเร่)

ใบเหลือง: ปีร์โล่ 45+1, นาตาลี 49, บาโรเน่ 60, โบเนร่า 70, คาลัดเซ่ 77, มัลดินี่ 80

ใบแดง: ไม่มี




















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์