มิลานเจ็บอื้อรับไก่ไร้เบล,ค้างคาวหน้าคู่บู๊ทัพใหญ่ชาลเก้

   ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักเจ็บเกือบครึ่งทีมต้องเปิดบ้านรับ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่จะไม่มี แกเร็ธ เบล ปีกติดจรวดร่วมโม้แข้ง ด้าน ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย จัด ปาโบล เอร์นานเดซ กับ อาริตซ์ อาดูริซ ยืนคู่หน้า รับ ชาลเก้04 ที่ทัพใหญ่ค่อนข้างสมบูรณ์ ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์นี้


ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554
เอซี มิลาน (อิตาลี) - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ)



สนาม : ซาน ซิโร่



     มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ มิลาน ต้องปราศจาก อันเดรีย ปีร์โล่, จานลูก้า ซามบร็อตต้า, ฟิลิปโป้ อินซากี้, ดานิเอเล่ โบเนร่า, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ และ นิโกล่า เลกร็อตตาเย่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง กลับมาซ้อมแล้ว แต่ยังไม่น่าจะฟิตทัน 

     นอกจากนี้ อันโตนิโอ คาสซาโน่, มาร์ค ฟาน บอมเมล และ อูร์บี้ เอมานูเอลสัน สามนักเตะใหม่ จะไม่สามารถลงสนามได้ด้วย เนื่องจากติดคัพไท เคยเล่นรายการนี้ให้กับต้นสังกัดเก่ามาแล้ว 

     ผู้รักษาประตูเป็น คริสเตียน อับเบียติ แนวรับ อเลสซานโดร เนสต้า จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ติอาโก้ ซิลวา แบ็กขวาเป็น อินยาซิโอ อบาเต้ ที่หายเจ็บกลับมาพอดี หรือยังมี มัสซิโม่ อ็อดโด้ ที่เป็นตัวเลือก ฝั่งซ้ายใช้ ลูก้า อันโตนินี่ 

     แดนกลางเป็นการประสานงานกันระหว่าง มาติเยอ ฟลามินี่, เจนนาโร่ กัตตูโซ่ และ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ วาง โรบินโญ่ ทำหน้าที่เพลย์เมกเกอร์อยู่ข้างหลัง อเล็กซานเดร ปาโต้ ที่จะจับคู่ล่าตาข่ายกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 

     ด้าน แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม สเปอร์ส เจอข่าวร้ายที่ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ซึ่งเคยทำแฮตทริกได้เกมที่ ซาน ซิโร่ นัดพบกับ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาลนี้ ไม่ได้ติดทัพไปด้วย เนื่องจากไม่หายเจ็บหลัง แถมไร้ เจอร์เมน จีนัส ที่ติดโทษแบนด้วย 

     ขณะเดียวกันยังต้องรอทดสอบความฟิตของ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, ปีเตอร์ เคร้าช์ และ ลูก้า โมดริช ส่วนที่เดี้ยงจนไม่สามารถลงเล่นได้ประกอบด้วย ทอม ฮัดเดิลสตัน, เล็ดลี่ย์ คิง และ ยูเนส กาบูล 

     เอเรลโญ่ โกเมส ลงเฝ้าเสาตามปกติ วิลเลี่ยม กัลลาส ยืนปราการหลังตัวกลางกับ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ขนาบข้างด้วย เวดราน ชอร์ลูก้า และ เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ 

     วิลสัน ปาลาซิออส จะเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ ซานโดร แนวรุกมี ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ปั้นเกมตรงกลาง ริมเส้นขวา-ซ้ายใช้ อารอน เลนน่อน และ นิโก้ ครานชาร์ ทิ้ง ปีเตอร์ เคร้าช์ เป็นหน้าเป้า แต่หากฟิตไม่ทันโอกาสจะเป็นของ เจอร์เมน เดโฟ



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

     มิลาน (4-3-1-2) :
คริสเตียน อับเบียติ; อินยาซิโอ อบาเต้, อเลสซานโดร เนสต้า, ติอาโก้ ซิลวา, ลูก้า อันโตนินี่; มาติเยอ ฟลามินี่, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ; โรบินโญ่; อเล็กซานเดร ปาโต้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 

     สเปอร์ส (4-2-3-1) :
เอเรลโญ่ โกเมส; เวดราน ชอร์ลูก้า, วิลเลี่ยม กัลลาส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้; วิลสัน ปาลาซิออส, ซานโดร; อารอน เลนน่อน, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, นิโก้ ครานชาร์; ปีเตอร์ เคร้าช์




     ผู้ตัดสิน :
สเตฟาน ลันนัว (ฝรั่งเศส)



อัลเลกรีรับไก่ยังแกร่งแม้ขาดเบล



     มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ เอซี มิลาน ยอมรับว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แม้จะไม่มี แกเร็ธ เบล ปีกดาวรุ่งทีมชาติเวลส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ และไม่ติดทีมมาด้วยก็ตาม 

     ท็อตแน่ม ทำผลงานได้ดีเมื่อต้องปราศจาก เบล ในหลายเกมหลังที่ผ่านมา พวกเขามีความมุ่งมั่น, เล่นกันเป็นทีมได้ดี และยังมีผู้เล่นที่เทคนิคความสามารถเฉพาะตัวดีมาก 

     มันเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันจะเป็นเกมที่ยากมากเมื่อดูถึงการที่เราต้องลงเล่น 180 นาที นายใหญ่ ปีศาจแดง-ดำ ร่ายยาว



จ่าแฮร์รี่รับเข็นเบลไม่ขึ้นชวดบุกมิลาน

     ด้าน แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก้มหน้ายอมรับสภาพถึงการที่ แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ด ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่หลัง ทำให้ต้องพลาดเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่จะบุกเยือน เอซี มิลาน ที่ ซาน ซิโร่ วันอังคารนี้ 

     ผมอยากสร้างความน่ากลัวให้กับ มิลาน เลยบอกว่า แกเร็ธ พร้อมที่จะลงเล่น แต่เขาเล่นไม่ได้ เขายังมีอาการบาดเจ็บที่หลัง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญไม่เห็นปัญหามากนัก มันไม่มีเหตุผลที่ต้องทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นเป็นระยะเวลานาน แต่เราต้องการที่จะมั่นใจว่าเขาพร้อม 

     เขายังเป็นเด็กหนุ่ม และมีความสำคัญมาก เขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า ช่วงเช้าของวันอาทิตย์เมื่อโค้ชความฟิตเริ่มต้นที่จะผลักดันเขา เขาก็ไม่อาจทำได้ เขาไม่รู้สึกว่าตัวเองพร้อมที่จะลงเล่น เราจำเป็นต้องใช้เวลาของเรา และมั่นใจว่าเขาสมบูรณ์เต็มที่เมื่อเขากลับมา นายใหญ่ ไก่เดือยทอง กล่าว 

     อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ยังมีข่าวดีที่ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ น่าจะหายจากอาการบาดเจ็บน่องทันลงเล่นในเกมกับ มิลาน หลังก่อนหน้านี้ต้องพลาดเกมลีกที่บุกเฉือนชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




ชมเปาะครานชาร์ฟอร์มแจ่มยึดตำแหน่ง

     ขณะเดียวกัน เร้ดแน็ปป์ ยังออกโรงชม นิโก้ ครานชาร์ มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดทำประตูสุดสวยให้ทีมบุกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่เกือบจะขอย้ายทีมออกไปแล้ว 

     นิโก้ ทำอีกหนึ่งประตูที่น่าอัศจรรย์ และมันเป็นบางสิ่งที่เขาหมั่นฝึกซ้อมหลังจากลงซ้อมตามปกติในทุกวัน เขาเป็นผู้เล่นในระดับสุดยอดเลยทีเดียว เขาสมควรแล้วที่จะได้รับตำแหน่งในทีม จ่าแฮร์รี่ กล่าวตบท้าย





บาเลนเซีย (สเปน) - ชาลเก้04 (เยอรมัน)



สนาม : เมสตาย่า

     อูไน เอเมรี่ กุนซือของทัพ ค้างคาว บาเลนเซีย ผลงาน 6 นัดหลังสุดยอดเยี่ยมมาก ไม่แพ้ใครเลยและเป็นการชนะถึง 5 นัด ทำให้ตอนนี้แซง บียาร์เรอัล ขึ้นมาอยู่ในอันดับสามของตาราง ลา ลีกา แล้ว 

     เกมนี้ เอเมรี่ จะไม่สามารถใช้งาน ดาบิด อัลเบลด้า กองกลางตัวเก๋าที่ติดโทษแบนได้ แต่จะได้ เอเวร์ บาเนก้า พ้นโทษแบนในเกมลีก กลับลงมายืนคุมแดนกลางร่วมกับ เฮดวิจส์ มาดูโร่ กองกลางผิวสีชาวดัตช์ 

     รายของ ฆวน มานูเอล มาต้า กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว แต่คาดว่าน่าจะเป็นเพียงสำรองไปก่อน โดยสามประสานแนวรุกจะเป็น ฆัวกิน ซานเชซ, อัลเบร์โต้ ติโน่ คอสต้า และ ปาโบล เอร์นานเดซ ส่วนหน้าเป้า โรเบร์โต้ โซลดาโด้ จะถูกดร็อปเป็นสำรอง และให้ อาริตซ์ อาดูริซ กลับลงมายืนตามเดิม 

     ราชันสีน้ำเงิน ชาลเก้ ภายใต้การคุมทีมของ เฟลิกซ์ มากัธ หมดสิทธิ์ใช้งานเพียงแค่รายของ แอนโธนี่ อันนาน กองกลางทีมชาติกาน่าตัวใหม่ หลัง อันนาน ลงเล่นให้กับ โรเซนบอร์ก ต้นสังกัดเก่าในรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 

     ส่วน คริสเตียน พานเดอร์ (นิ้วเท้า), อังเจลอส ชาริเตอัส (เรียกความฟิต) และ คริสโตฟ โมริตซ์ (เอ็นสะบ้าหัวเข่า) ไร้ชื่อบินไปแดนกระทิงดุกับทีม 

     การจัดทัพคาดว่า มากัธ จะปรับทัพแค่ตำแหน่งการขาดหายไปของ อันนาน คาดว่าจะเป็น โฌแอล มาติป กองกลางทีมชาติแคเมอรูน ลงมายืนมิดฟิลด์คู่กลางกับ เพอร์ คลูเก้ แนวรุกเป็นชุดเดิมคือ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน กับโฆเซ่ มานูเอล ฆูราโด้ ยืนทำเกมรุก 

     คู่กองหน้าเป็นอดีตดาวยิงของ เรอัล มาดริด อย่าง ราอูล กอนซาเลซ กับ  คลาส-แยน ฮุนเตลาร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม




     บาเลนเซีย :
บิเซนเต้ กวาอิต้า - มิเกล มอนเตโร่, ดาบิด นาบาร์โร่, ริคาร์โด้ คอสต้า, เฌเรมี่ มาติเยอ - เฮดวิจส์ มาดูโร่, เอเวร์ บาเนก้า - ฆัวกิน ซานเชซ, อัลเบร์โต้ ติโน่ คอสต้า, ปาโบล เอร์นานเดซ - อาริตซ์ อาดูริซ 

     ชาลเก้  :
มานูเอล นอยเออร์ - อัตซึโตะ อูชิดะ, เบเนดิคท์ โฮเวเดส, คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์, ลูคัส ชมิตท์ซ - เพอร์ คลูเก้, โฌแอล มาติป - เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, โฆเซ่ มานูเอล ฆูราโด้ - ราอูล กอนซาเลซ, คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ 



     ผู้ตัดสิน :
อเล็กเซ นิโคลาเยฟ (รัสเซีย)  



ราอูลปลื้มได้กลับไปเหยียบแผ่นดินเกิด




     ราอูล กอนซาเลซ ดาวยิงสแปนิชจอมเก๋าของ ชาลเก้ ออกมาแสดงความตื่นเต้นที่จะมีโอกาสกลับไปเยือนบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากมีคิวบุกเยือน บาเลนเซีย ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในวันอังคารที่ 15 ก.พ.นี้ 

     มันจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่โดยส่วนตัวแล้วผมมีความทรงจำที่ดีที่นั่น บาเลนเซีย เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่นี่จะเป็นเกมที่สูสีกันมาก มันจะเป็นแรงกระตุ้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม โดยเฉพาะการได้เล่นกับคู่ปรับที่แข็งแกร่งแบบนี้ และยังเล่นในสนาม (เมสตาย่า) ที่มีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมด้วย มันสร้างมาได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก อดีตดาวยิงชื่อดังของ เรอัล มาดริด กล่าว 

     ราชันสีน้ำเงิน เพิ่งเรียกความมั่นใจจากการเอาชนะ ไฟรบวร์ก 1-0 ในเกม บุนเดสลีกา นัดล่าสุด โดย เฟลิกซ์ มากัธ เทรนเนอร์ของ ชาลเก้ กล่าวว่า เรายังไม่เฉียบขาดพอบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ชัยชนะจะช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจให้ทีมในเกมต่อไป เริ่มจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ บาเลนเซีย


ฆัวกินเร้าต้องกุมความได้เปรียบให้ได้ก่อน



     ขณะที่ ฆัวกิน ซานเชซ ปีกขวาของ  บาเลนเซีย ที่เพิ่งยิงไป 2 ประตู ในเกมที่ทัพ ค้างคาว บุกไปเฉือนชนะ แอตเลติโดก มาดริด ในเกม ลา ลีกา นัดล่าสุด ออกมากระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมชิงความได้เปรียบในนัดแรกให้ได้ ก่อน 

     ชาลเก้ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และเราต้องพยายามแสดงความแข็งแกร่งในการเล่นในบ้านของเรา เราต้องการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ และเราจะพยายามคว้าผลการแข่งขันที่ดีก่อนจะไปเล่นนัดสอง ที่ประเทศเยอรมัน

     ด้าน ริคาร์โด้ คอสต้า ปราการหลังของ บาเลนเซีย เชื่อว่าทีมต้องระวัง ราอูล กอนซาเลซ ดาวยิงสแปนิช กับ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ เอาไว้ให้ดี ราอูล เป็นดาวเด่นของทีมร่วมกับ ฮุนเตลาร์ แต่เราต้องไม่ลืม เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน เราต้องเอาชนะเกมนี้ และเราต้องจำไว้ว่ามันเป็นการแข่งขัน 2 เกม ต้องพยายามยิงประตูและไม่เสียประตูในบ้าน


โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 สุดท้าย นัดแรก
02.45 น. เอซี มิลาน (อิตาลี) - สเปอร์ส (อังกฤษ) 
02.45 น. บาเลนเซีย (สเปน) - ชาลเก้ (เยอรมัน)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์