มิลานเงิบ!หมูโขกสองผีแซงเข้าวิน 3-2

มิลานเงิบ!หมูโขกสองผีแซงเข้าวิน 3-2



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจ่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนใครหลังผลงานแหล่มเกินคาดบุกมาต้อนเอซี มิลานหงาบเงิบ 3-2 นัดหน้าแพ้คาบ้านลูกเดียวยังฉลุย

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลกแรก

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553


เอซี มิลาน 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตู :
1-0 โรนัลดิญโญ่ น.3,1-1 พอล สโคลส์ น.36,1-2 เวย์น รูนี่ย์ น.66,1-3 เวย์น รูนี่ย์ น.74,2-3 คลาเรนซ์ ซีดรอฟ น.85

ทุกสายตาจับจ้องไปยังเดวิด เบ็คแฮมที่ได้กลับมาเจอกับทีมเก่าของเขาอีกครั้งหลัง หลังได้สตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมส์นี้ และนี่อาจจะเป็นการล้างแค้นของทางแมน ยูไนเต็ดด้วย หลังจากที่เคยมาพ่ายให้กับ ปีศาจแดงดำ ถึง 3-0 ในถิ่นซานซิโร่

ครึ่งแรก

ดิญโญ่แผลงฤทธิ์โคตรไว
เอซี มิลานออกนำไปก่อน หลังเดวิด เบ็คแฮมได้เปิดฟรีคิกจาตรงฝั่งขวาเกือบกลางสนาม ก่อนที่จะเปิดเข้ามาแล้วเอฟร่าพยายามจะโหม่งสกัด แต่เหมือนจะโดนไม่เต็มหัวทำให้บอลลอยไปทางเจ้าเหยินเล็กที่ยืนรออยู่ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะัซัดจังหวะแรกทันทีบอลพุ่งเหมือนจะตรงตัวฟาน เดอ ซาร์ที่ล้มตัวจะรับบอลแล้ว แต่กลับแฉลบไมเคิ่ล คาร์ริคที่พยายามเข้ามาบล็อกทำให้บอลเปลี่ยนทาง เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย เอซี มิลานออกชิงความได้เปรียบด้วยการออกนำไปก่อน 1-0

[/url]เหยินเล็กเกือบแผลงฤทธิ์อีกที
เกือบโดนอีกแล้วสำหรับทางทีมเยือน หลังโรนัลดิญโญ่ได้บอลทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะล็อกจังหวะดึงให้เฟอร์ดินานด์หลง แล้วแตะเข้าขวาซัดทันที แต่บอลพุ่งเลียดตรงตัวฟาน เดอ ซาร์ที่ล้มตัวรับไว้ได้ทัน

หมามุ่ยเกือบทำพัง
เกือบเป็นรองอยู่แ้ล้ว แต่ก็เกือบทำให้แย่ยิ่งกว่าเก่าสำหรับทางสโคลส์ เพราะอยู่ดีไม่ว่าดี ดันจ่ายให้เพื่อนย้อนหลังเบาเกินไป ทำให้โรนัลดิญโญ่ฉกบอลไปได้ พยายามเลี้ยงจี้เข้าหาเฟอร์ดินานด์ที่ยืนคุมอยู่คนเดียว ก่อนจะสับหลอก แต่โดนปากเป็ดสกัดไว้ได้ก่อนนิดเดียวเท่านั้น ไม่เช่นนั้นแล้วเร้ด อาร์มี่อาจจะน้ำตาตกในเลยก็ได้จังหวะนี้

คู่กลางผีพลัดกันพลาด
เล่นนอกบ้านแท้ ๆ แต่กลับพลาดในการจ่ายบอลกันเป็นว่าเล่นสำหรับกองกลางของแมนยู โดยคราวนี้เป็นคาร์ริคที่จ่ายบอลพลาด ทำให้โดนเหยินเล็กฉกอีกแล้ว ก่อนจะจ่ายไปให้กับปาโต้ แต่ยังดีที่อีแวนส์เข้ามาสกัดไว้ได้ทัน


เกมส์เป็นของทางเจ้าบ้านซะส่วนมาก ส่วน ปีศาจแดง ทีมเยือนมักจะโยนบอล หรือจ่ายบอลกันเสียซะมากกว่า

ฮันเตอร์ได้ส่อง
เกมส์แดนกลางของแมนยูยิ่งเล่นยิ่งแย่ ปล่อยให้เอซี มิลานตัดบอลได้หลายครั้ง และครั้งนี้ก็เกือบพังอีกครั้ง โดยโดนตัดบอลก่อนที่นักเตะของมิลาน จะแทงบอลต่อให้ไปฮุนเตล่าห์ได้พลิกบอลเบียดเฟอร์ดินานด์ได้ซัดเต็มเท้าขวา แต่บอลพุ่งถากเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

หมามุ่ยแก้ตัวแบบแป้กๆ
หลังจากเกือบทำให้ทีมเสียประตู ก็มาช่วยให้ทีมตีเสมอจนได้สำหรับทางสโคลส์ โดยเป็นจังที่เฟล็ทเชอร์ได้หลุดไปทางฝั่งขวา แล้วเปิดบอลให้กับสโคลส์ที่พุ่งเข้ามาบวกในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวตั้งใจจะซัดด้วยขวา แต่หวืด บอลมาโดยขาซ้าย แล้วค่อย ๆ พุ่งไปทางเสาไกล ดีด้าพยายามล้มตัวรับแต่ไม่ทัน บอลกระทบเสาชิ่งเข้าประตูไป ทำให้แมนยูไนเต็ดที่เกมส์เป็นรองกว่าตามตีเสมอได้แล้ว

ซึ่งในจังหวะนี้ทำให้อันโตนินี่ได้รับบาดเจ็บ และต้องเปลี่ยนเอาฟาวัลลี่ลงมาแทนทันที เพราะเล่นต่อไม่ไหว

เฟอร์กี้ปรี๊ดแตก
แม้จะได้ประตูตามตีเสมอแล้วก็ตาม แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันก็ลุกออกมาจากที่นั่งแล้วชี้ด่าลูกทีมเรียงตัว เพราะปล่อยให้ผู้เล่นของเอซี มิลานบุกใส่เอาอย่างง่ายดาย จากความผิดพลาดของตัวเองทั้งสิ้น

เหยินเล็กแรงไม่มีหยุด
เรียกฟอร์มกลับมาได้เหมาะเจาะจริง ๆ สำหรับโรนัลดิญโญ่ หลังเลี้ยงหลบผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปสองคน ก่อนที่จะซัดด้วยขวาข้างถนัด บอลพุ่งแรงและฮุคลงพื้น แต่ฟาน เดอ ซาร์ยังไวล้มตัวปัดออกไปไ้ด้ทัน เป็นซุปเปอร์เพลย์สำหรับเหยินเล็ก และซุปเปอร์เซฟสำหรับฟาน เดอ ซาร์จริง ๆ จังหวะนี้

จบ 45 นาทีแรกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไล่ตามตีเสมอเอซี มิลานไป 1-1 โดยในช่วงท้ายครึ่งแรกเดวิด เบ็คแฮมมีโอกาสได้ปั่นฟรีคิกลองเชิงไปหนึ่งครั้ง แต่ไม่เข้าเป้า

ดูจากลักษณะแล้วนักเตะของ ปีศาจแดง น่าจะโดนสวดยับ เพราะเฟอร์กี้เดินเข้าอุโมงค์ไปด้วยสีหน้าที่หงุดเงี้ยวใจ และเตรียมชาร์จแบตไดร์เป่าผมเต็มที่ ซึ่งคนที่น่าจะโดนหนักมากที่สุดน่าจะเป็นกองกลาง และกองหลังของทีมที่เล่นกันห่วยแตกเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกมส์

ครึ่งหลัง

หลังแมนยูเอาอีกแล้ว
แม้จะโดนเฟอร์กี้ติวมาในช่วงพักครึ่ง แต่กองหลังแมนยูก็ยังคงปล่อยให้เอซี มิลานได้โจมตีอยู่เหมือนเดิม โดยเป็นโอกาสของทางปาโต้ที่ได้โหม่งบอลจากลูกเปิดบริเวณกลางสนามโล่ง ๆ คนเดียว แต่บอลลอยข้ามคานออกไป ทำเอาฟาน เดอ ซาร์ตะโกนด่าเพื่อนยกใหญ่ว่าปล่อยให้โหม่งแบบนี้ได้ยังไง

ปิร์โล่ลักไก่
เป้นจังหวะได้ฟรีคิก 30 - 40 หลา ตอนแรกทำท่าเหมือนเบ็คแฮมจะเป็นคนรับอาสาเปิดในจังหวะนี้ แต่ปิร์โล่วิ่งเข้ามาซัดทันที บอลพุ่งแรงและกำลังจะฮุคเสียบสามเหลี่ยมแต่ฟาน เดอ ซาร์ยังไว พุ่งปัดออกหลังไปได้

เหยินได้ปั่นเกือบเสียบ
โรนัลดิญโญ่ยังคงมีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้งหนึ่ง หลังปาโต้ลุยขึ้นไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะไหลให้กับโรนัลดิญโญ่บรรจงปั่นด้วยขวา ก่ะให้เสียบเสาไกล แต่ฟาน เดอ ซาร์ยังคงซุปเปอร์เซฟอีกครั้งหนึง พุ่งปัดออกไปไว้ได้

อาบังกลับสู่จุดเริ่มต้น
หลังโดนใบแดงจากเกมส์กับแอสตัน วิลล่า นานี่ก็กลับสู่ร่างที่แท้จริง โดยในเกมส์นี้แทบจะทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย และการเปิดบอลก็เสียเกือบจะทุกครั้ง ทำให้เซอร์ อเล็กซ์สุดจะทน เปลี่ยนเอาไอ้รถด่วน วาเลนเซียลงมาแทนในนาทีที่ 64

วาเลนเซียลงมาเปิด-รูนโหม่งเฮ
เปลี่ยนตัวลงไปก็ทำพิษกับทางเจ้าถิ่นทันทีเลยสำหรับทางวาเลนเซีย โดยได้บอล ก่อนที่จะกระชากเข้าขวา ( สูตรเดิม ) แต่ดูเหมือนนักเตะมิลานจะไม่คุ้นเคยสูตรนี้ เลยสกัดไม่ทัน ทำให้ไอ้รถด่วนได้เปิดบอลลอยโด่งมาทางเสาสอง รูนี่ย์ขึ้นได้สูงกว่ากองหลังมิลาน ก่อนที่จะโหม่งสวนทางไปเสาไกล ทำให้ดีด้าหมดสิทธิ์รับ แมนยูไนเต็ดกุมความได้เปรียบด้วยการออกนำไปแล้ว 2-1

พี่เบ็คส์ออกจนได้
แม้จะทำได้ดี และมีส่วนร่วมกับเกมส์มากในช่วงครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังเจ้าพ่อลูกนิ่งอย่างเดวิด เบ็คแฮมก็หายไปจากเกมส์ ทำให้โดนเปลี่ยนตัวออกไป ก่อนที่จะเอาซีดรอฟลงมาเล่นแทน

หมูส่องถากเสา
เกือบได้เฮอีกเม็ดแล้วสำหรับเวย์น รูนี่ย์ โดยมีโอกาสได้ส่องจากเกือบ ๆ เส้นกรอบเขตโทษ แต่บอลถากเสาสองออกไปนิดเดียวเท่านั้น ไม่เช่นนั้นแล้วเกมส์อาจจะยากขึ้นเป็นอย่างมากสำหรับทางฝั่งเจ้าบ้าน

มิลานพลาดแบบหมูหก
มิลานพลาดแบบน่าตบกระบาลตัวเองแท้ ๆ จังหวะนี้ เพราะปล่อยให้เฟล็ทเชอร์ยืนเปิดโล่ง ๆ ไม่พอ ยังปล่อยให้เวย์น รูนี่ย์วิ่งสอดขึ้นไปโหม่งโล่ง ๆ แบบยิ่งกว่าจุดโทษ ทำให้ดีด้าหมดสิทธิ์รับโดยปริยาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแผลงฤทธิ์นำมิลานไป 3-1 ยิ่งกว่าได้เปรียบแล้วในรอบนี้ เพราะบุกมานำถึงถิ่นซาน ซิโร่นั่นเอง

ฮุนไม่ไหว ต้องปรับพี่กุ้งลงลุ้น
เกมส์ยังจะแย่แล้วสำหรับทางฝั่งมิลาน เลโอนาร์โด้ไม่มีทางเลือกต้องเปลี่ยนเอาอินซากี้ลงแทนฮุนเตลาห์ที่ในครึ่งหลังหาตัวแทบไม่เจอ และนี่ก็เป็นโควต้าในการเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายของทางเจ้าถิ่นแล้วด้วย

เหยินจักรยานกาอาศหวืด
โชว์สเต็ปแต่พลาดไปนิดสำหรับทางโรนัลดิญโญ่หลังได้จังหวะบอลลอยโด่งเข้ามาในเขตโทษ เจ้าตัวได้จังหวะจักรยานอากาศพอดิบพอดี แต่โดนราฟาเอลเข้ามาก่อกวน ทำให้ก่ะจังหวะพลาดไป เจ้าตัวรีบลุกขึ้นมาโวยผู้ตัดสินว่าทำไมลูกนี้จึงไม่เป่าฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินส่ายหัวไม่รู้ไม่ชี้ไป

เกมส์มิลานช๊อตไปดื้อๆ
หลังโดนนำห่างไปถึง 2 ประตูทำให้เกมส์ของมิลานตื๊อไปทันที แม้จะพยายามทำเกมส์บุกขึ้นไป แต่ก็ยังคงจ่ายพลาดอยู่เนือง ๆ ทำให้ทางทีมเยือนตัดบอลและสวนกลับได้บ่อยครั้ง

มิลานตีตื้นมาแล้วววว
แมนยูไนเต็ดมาพลาดง่าย ๆ จากจังหวะที่ควรจะสกัดให้ขาดของราฟาเอล แต่กลับเลือกที่จะเลี้ยงลุยขึ้นไปเอง ทำให้โดนสกัด และโดนมิลานตัดบอลไปได้ โรนัลดิญโญ่จ่ายบอลเข้ากลาง ก่อนที่เซดรอฟจะแปเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ชนิดที่ว่าฟาน เดอ ซาร์หมดสิทธิ์ที่จะกระดิกตัวทำอะไรทั้งสิ้น มิลานตามมาเป็น 3-2 แล้ว

ไมเคิ่ล คาร์ริคมาโดนใบแดงในช่วงท้ายเกมส์เพราะไปเตะบอลทิ้ง เลยโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามไป ซึ่งจะส่งผลต่อเกมส์ในนัดหน้าแน่นอน

และแม้ช่วงท้ายเกมส์มิลานจะพยายามบุกเพื่อทวงประตูตีเสมอคืนอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโชว์ฟอร์มสวยด้วยการบุกมาเอาชนะเอซี มิลานได้ถึงถิ่นซาน ซิโร่ไป 3-2 จ่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเต็มแก่แล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอซี มิลาน : ดิด้า,อเลสซานโดร เนสต้า,ทิเอโก้ ซิลวา,ลูก้า อันโทนีนี่,เดเนลเล่ โบเนร่า,อังเดร ปิโล่,มัสซิโม่ อัมโบรซินี่,เดวิด เบ็คแฮม,โรนัลดิญโญ่,คลาส แยน ฮุนเตล่าห์,ปาโต้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,โจนาธาน อีแวนส์,ริโอ เฟอร์ดินานด์,ปาทริช เอฟร่า,ราฟาเอล,ไมเคิ่ล คาร์ริค,ดาเรน เฟล็ทเชอร์,พอล สโคลส์,จี ซุง ปาร์ค,นานี่,เวย์น รูนี่ย์






























 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์