มิลานอย่างเซ็ง!เจอโบโลญญ่าฮึดตีเจ๊า 2-2 ชวดจ่าฝูง


กัลโช่ เซเรีย อา 

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2554 

สนาม : สตาดิโอ เดลลา อาร่า 

โบโลญญ่า 2 - 2 เอซี มิลาน 

ประตู : 
1-0 มาร์โก ดิ วาโญ่ น.11, 1-1 คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ น.16, 1-2 ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช น.71 (จุดโทษ), 2-2 อเลสซานโดร ดิอามันติ น.73 

ครึ่งแรก 

เกิมเริ่มมา 4 นาทีเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่เริ่มต้นได้ดีกว่าครองบอลบุกใส่เจ้าบ้านตั้งแต่เริ่มแล้วก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะฟรีคิกระยะประมาณ 25 หน้าเขตโทษฝั่งซ้ายเป็น ซลาตัน ฮิบราฮิมโมวิช รับหน้าที่สังหารกดเต็มข้อบอลพุ่งส่ายผ่านจิลเล่ต์ไปแล้วแต่ไปโดนคานเสียงดังสนั่นกระดอนออกมา 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเจ้าบ้านเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้และมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะวางบอลยาวจากแดนหลังสุดสวยของดิอามานติที่โยนไปให้ มาร์โก ดิ วาโญ่ ชิงเหลี่ยมหลุดกับดักล้ำหน้าของธิอาโก้ ซิลวาหลุดเดี่ยวเข้าไปกระบอลข้ามหัวอเมเลียเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น โบโลญญ่าขึ้นนำ 1-0 

แต่ก็ขึ้นนำได้ไม่นานเพราะ 5 นาทีถัดมาเอซี มิลานไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่บัวเต็งพาบอลขึ้นมาจากกลางสนามแล้วแทงต่อให้ซีดอร์ฟแต่งหาช่องแล้วกดทันทีบอลพุ่งแหวกอากาศเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม มิลานตีเสมอ 1-1


หลังได้ประตูตีเสมอเกมของมิลานดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและเกือบได้ประตูขึ้นนำในนาที 28 จากจังหวะที่บัวเต็งขึ้นเกมมาทางกราบขวาแล้วกระดกเข้าเขตโทษมาให้อบาเต้ที่วิ่งเติมขึ้นมาลักไก่ยิงทันทีบอลน้ำหนักดีแล้วแต่ตรงตัวจิลเล่ต์ทำให้ถูกทุบออกมา 

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเกิดจังหวะปัญหาขึ้นมาหลังโบโลญญาได้ฟรีคิกแล้วเปิดเข้าไปลุ้นในเขตโทษบอลไปโดนแขนซีดอร์ฟเต็มๆแต่ผู้ตัดสินนอกจากจะไม่ให้จุดโทษแล้วยังแจกใบเหลืองให้โคเน่ที่เข้าไปประท้วงอีก จากนั้นผู้ตัดสินก็เป่าจบครึ่งแรกไปเลย 

ครึ่งหลัง 

เริ่มครึ่งหลังมา2 นาที เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ มาร์โก ดิ วาโญ่ ได้บอลอยู่ทางหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายแต่งจนหาช่องเจอแล้วบรรจงปั่นไปทางเสาสองบอลไปชนเสากระเด้งออกมาพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย 

ต้นครึ่งหลังเกมรุกของมิลานดูตื้อไปอย่างเห็นได้ชัดและเป็นเจ้าบ้านที่ยังคงได้โอกาสบุกต่อเนื่องในนาทีที่ 54 คราวนี้เป็นดิอามันติที่ขึ้นเกมมาทั่งริมเส้นฝั่งขวาแล้วขอลองส่องดูบ้างบอลน้ำหนักใช้ได้แต่หลุดข้ามคานไปชนิดได้ลุ้น 

นาที 67 มิลานมาได้โอกาสที่จะแจ้งที่สุดในครึ่งหลังจากจังหวะเตะมุมที่เปิดเข้ากลางมาแล้วเป็น อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ หนีตัวประกบโฉบมาโหม่งได้แต่ดันโดนเหลี่ยมไม่ดีทำให้บอลหลุดออกหลังไปอย่างเสียดาย 

3 นาทีถัดมาเกิดจุดเปลี่ยนของเกมขึ้นเมื่อมิลานมาได้จุดโทษปัญหาจากจังหวะที่อิบราฮิมโมวิชทิ้งตัวล้มลงในเขตโทษแต่เมื่อดูจากภาพช้าแล้วผู้เล่นโบโลญญ่าแทบไม่โดนตัวเลยด้วยซ้ำ แล้วก็เป็นอิบราฮิมโมวิชที่ลุกขึ้นมาสังหารเองแล้วก็ไม่พลาดกดเต็มแรงบอลพุ่งเสียบตาข่ายแทบขาด มิลานขึ้นนำ 2-1

อย่างไรก็ตามโบโลญญ่าแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่เปี่ยมล้นมาตามตีเสมอได้ทันทีในอีก 2 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ดิอามันติลากบอลไปที่หน้าเขตโทษแล้วลองซัดไกลดูแม้บอลจะพุ่งตรงกรอบแต่ก็ไม่หนีมืออเมเลียมากทว่ามือหนึ่งปีศาจแดงดำกลับปัดไม่ทันบอลหลุดเข้าประตู เจ้าบ้านตีเสมอ 2-2 

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมไม่มีใครกลัวใครเปิดเกมแลกหวังเผด็จศึกกันให้ได้แต่ส่วนใหญ่เป็นมิลานที่ชอบเล่นหวาดเสียวที่หน้าประตูตัวเองเกือบพลาดอยู่หลายหนแต่สุดท้ายก็รอดไปทำให้จบเกมโบโลญญ่าเปิดบ้านเสมอกับเอซี มิลานไป 2-2 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

โบโลญญ่า :
 ฌอง-ฟร็องซัวส์ จิลเล่ต์, ดานิเอเล่ ปอร์ตาโนว่า, โฆเซ่ เครสโป, อาร์คิเมเด้ มอร์เลโอ, อันเดรีย เรจจี้, กาบี้ มูดินกายี่, พานาจิโอติส โคเน่ , เฟเดอริโก้ คาซารินี่ (เปเรซ น.45 ), มาร์โก ดิ วาโญ่, อเลสซานโดร ดิอามันติ  (เชรูบิน น.84), แกสตอน รามิเรซ  (ไทเดร์ น.76) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ลอเรีย, อากลิอาร์ดี้, วานทัจจิอาโต้, อัคควอเฟรสก้า 

เอซี มิลาน : มาร์โก อเมเลีย, ธิอาโก้ ซิลวา, มาริโอ เยเปส  (โบเนร่า น.62), ลูก้า อันโตนินี่ , อิกนาซิโอ้ อบาเต้, มาร์ค ฟาน บอมเมล, เควิน ปริ้นซ์ บัวเต็ง, คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ (เอ็มมานูเอลสัน น.67), อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ , ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อเล็กซานเดร ปาโต้ (โรบินโญ่ น.77) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โรม่า, แม็กแซส, อัมโบรสินี่, เอล ชาราวี่ย์ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์