มิลานกู่ไม่กลับ!แพ้โรม่าคาบ้าน

มาร์ติน โยล

ใกล้เป็นข่าวรองเข้าไปทุกทีแล้วหลังคาร์โล่ อันเชล็อตติกำลังมาแรงล่าสุดสถานการณ์โคม่าพาทีมพ่ายโรม่าซึ่งไร้ต็อตตี้คาบ้าน 1-0 จากประตูโทนของวูซินิชในนาที 72 ทำให้ลูกทีมสปาเล็ตติกระโจนขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูงส่วนมิลานยังไม่ชนะใครในบ้านต่อไปเช่นเดิม

มิลาน 0-1 โรม่า

ประตู : 0-1 วูซินิช น.72

เกมบิ๊กแมทช์ประจำสัปดาห์เป็นโรม่า

ที่เล่นไม่มีกลัวและขึงเกมใส่เอซี มิลานทันทีแม้จะไร้ฟรานเชสโก้ ต็อตตี้และทาตเดแต่"ปิศาจแดงดำ"ก็ค่อยๆต่อเกมจนทีมเยือนลงไปรับแล้วรอสวนกลับบ้าง วันนี้แม็กแซสรับหน้าที่ตามประกบกาก้าและเป็นเทพบุตรสุดหล่อที่ถูกทำฟาว์ลตรงมุมธงหลังแย่งบอลกันอยู่พักใหญ่

เล่นมา 10 นาที

กลายเป็นบอลทันกันโดยยังไม่มีทีมไหนพาบอลเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษได้เลยและทีมเยือนได้เสียวเมื่อเคลียร์บอลจากหน้ากรอบตัวเองให้วูซินิชวิ่งแข่งกับคาลัดเซ่ซึ่งยืนตัวสุดท้ายก่อนที่จะคืนให้ดีด้าสั้นจนนายทวารฮอลลีวู้ดต้องวิ่งออกมาสาดทิ้ง ช่วงนี้ทีมเยือนเล่นได้ใจและอีกสองนาทีโรม่าต่อบอลกันสวยโรม่าปาดออกปีกหลังเส้นให้ซิซินโญ่เปิดบอสเข้ามาเหมาะเหม็งแต่ถูกเคลียร์ทิ้ง

จากนั้นอีกนาทีเดียว

แบ็คซ้ายมิลานกลายเป็นบ่อให้โรม่าบุกและมันชินี่ก็มาเปิดยัดเข้ากลางก่อนถูกเคลียร์เสียเตะมุม เจ้าถิ่นยังคุมเกมกันหลวมและปล่อยให้โรม่าได้โอกาสอีกโดยคราวนี้มันชินี่ปั่นไซด์หน้ากรอบโทษยังดีที่บอลแรงข้ามคานออกไปเอง แต่โอกาสแรกของมิลานเกือบปิร์โล่จ่ายบอลเลียดมาหน้ากรอบเขตโทษปกติให้จิลาร์ดิโน่ไขว้จังหวะเดียวเป็นกาก้าได้หลุดเข้าไปยิงหักข้อในกรอบแต่บอลบดถากเสานิดเดียว เกมแลกกันสุดมันนาที 19 โรม่ามาอีกชุดซิซินโญ่วิ่งมายิงบอลที่เพื่อนไหลสุดเนียนหน้ากรอบบอลติดเซฟดีด้าที่พุ่งปัดสุดปลายมือ

อีก 3 นาที

มิลานเกือบพังอีกหลังไม่มีใครประกบเด รอสซี่เลยตัดสินใจยิงไกล 25 หลาบอลแหวกอากาศพุ่งเต็มๆและเป็นดีด้าที่พุ่งปัดสุดเหยียด เสียเตะมุม ช่วงนี้ดีด้าหล่อเฟี้ยวสุดๆเพราะช่วยชีวิตทีมรักเอาไว้ได้หลายครั้งแล้ว โรม่าน่าจะขึ้นนำสุดๆในนาที 28 หลังมิลานต่อบอลเอื่อยๆอยู่หน้ากรอบโทษทีมเยือนอยู่ดีๆพอถูกตัดก็โดนสวนเป็นแผง 3 รุม 1 และต้องบอกว่าต่อบอลกันสุดเหนีอตั้งแต่เด รอสซี่มาให้มันชินี่ก่อนแทงทแยงเข้ากลางให้วูซินิซหลุดเดี่ยวไปดวลกับดีด้าแต่ช้าไปเสี้ยววินาทีทำให้จังหวะยิงถูกเสียบพอดีบอลเลยถากสาชนิดดีด้าได้แต่หันไปมองแล้ว

มาถึงครึ่งชั่วโมง

ซีดอร์ฟสบโอกสล้มตัวยิงหน้ากรอบโทษสวนลูกบล็อกของโรม่าบอลไม่แรงแต่ทะลุเล่นทางหลุดเสาออกไปหวุดหวิด จังหวะรุกของมิลานจังหวะสวนมาตายตลอดเพราะโรม่ามีตัวตัดเกมอย่างเด รอสซี่และฮวนที่เก็บกินได้บ่อยครั้งส่วนกาก้าถูกโยกไปอยู่ปีกซ้ายทำให้การสร้างสรรค์เกมจากเพลย์เมคเกอร์สุดหล่อแทบไม่สำริจผล ก่อนหมดเวลา 10 นาทีมิลานได้ฟรีคิกไกล 35 หลาเป็นปิร์โล่ที่ปั่นไปติดฝูงประชาชนหน้ากรอบโทษแต่จิลาร์ดิโน่ยังหันหลังกระดกให้ซีดอร์ฟที่ยืนแอบอยู่ในกรอบโล่งๆเลยยิงด้วยอีขวาแต่ถูกบีบเร็วเลยอัดออกหลังไปซะงั้น

ช่วงท้ายมิลาเริ่มโหมหนัก

จนโรม่าต้องหันมาคุมโซนรับกันหน้าชื่นตาบานแต่จังหวะสวนของโรม่าก็ต้องระวังเพราะหลายครั้งที่คาลัดเซ่ต้องล้มตัวเคลียร์เป็นตัวสุดท้ายหลายครั้งแล้ว การเล่นของ"หมาป่า"เป็นสไตล์เล่นเพื่อทีมเห็นแล้วให้อย่างแท้จริง ช่วงนาทีสุดท้ายมิลานเกือบขึ้นนำซีดอร์ฟทำชิ่ง 1-2 กับกาก้าหน้าเขตโทษก่อนตบด้วยอีซ้ายเข้าจุดนัดพบแต่บอลที่กำลังจะถึงตีนจิลาร์ดิโน่กลายเป็นเม็กแซสที่สไลด์ตัดหน้าเคลียร์ทิ้งออกข้างเสาหวุดหวิด หมด 45 นาทีแรกเป็นโรม่าที่ทำได้ดีกว่ามิลานค่อนข้างเยอะแต่สกอร์ยัง 0-0 อยู่

ให้น้ำให้ท่ามา 6 นาที

กัตตูโซ่พักอกบอลในเขตโทษก่อนดูดลงแล้วดึงจังหวะหลอกฮวนก่อนยิงด้วยอีซ้ายแต่บอลดันไปตรงตัวโดนี่อย่างไม่น่าเชื่อ มิลานเล่นดีขึ้นแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เนียนเท่าไหร่ทำให้แฟนบอลในสนามอึดอัดไปตามๆกัน นาที 61 "ปิศาจแดง"สมควรได้เฮกันสุดๆหลังการขึ้นเกมสไตล์บอลอังกฤษเกือบได้ผลโดยเปาโล มัลดินี่เปิดด้วยอีซ้ายจากริมเส้นให้จิลาร์ดิโน่เทคตัวสูงกว่าเม็กแซสแต่จังหวะสะบัดหัวแค่ 6-7 หลาบอลผ่านเสาออกไปสุดเซ็ง

แต่แล้วนาที 72


โรม่ามาพังประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่มิลานน่าจะทำได้ดีกว่านี้โดยเริ่มจากซิซินโญ่พาบอลขึ้นมาทางปีกขวาก่อนเงยหน้ามองแล้วเปิดมาเสาแรกให้วูซินิชถลาพุ่งโขกตัดหน้าเนสต้าที่อยู่ด้านหลังบอลเสียบตาข่ายหมดสิทธิ์ที่ดีด้าจะเซฟไว้ได้ จังหวะนี้ในกรอบมีผู้เล่นโรม่าแค่คนเดียวส่วนมิลานมีถึงสี่ดังนั้นจึงเป็นการรับอันผิดพลาดอย่างมหันต์

ก่อนหมดเวลา 10 นาทีมิ

ลานอาการหนักหลังอัมโบรซินี่ไปดึงเสื้อเด รอสซี่ยืดหนืดเป็นแป้งปาท่องโก๋แล้วก็ปล่อยจนหัวทิ่มและผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษแล้วให้เหลืองที่สองไล่ออกจากสนามทันทีแต่เด รอสซี่ที่วันนี้รับบทกัปตันทีมดันถูกวิญญาณต็อตตี้เข้าสิงเลยวิ่งมาชิบหลอกดีด้าพุ่งหลงทางแต่ดันแรงเกินเลยข้ามคานหายไปกับสายลม มิลานยังมีโอกาสลุ้นอีกเฮือก

นาที 88 มิลานยังพลาดโอกาสตีเสมออีกครั้ง

หลังแซร์จินโญ่ตัวสำรองเปิดบอลจากปีกซ้ายให้จิลาร์ดิโน่โชว์ผาดโผนโหม่งหันหลังสู้กับเม็กแซสบอลเช็ดกบาลกระดอนผ่านเสาอย่างน่าเจ็บใจและเวลาที่เหลือโรม่าเล่นเหนียวเอามิลานอยู่แบะชูลี่ตัวสำรองทำป่วนเกือบทำประตูได้ในช่วงทดเจ็บสองครั้งสองคราแต่ดีด้ายังเหนียวช่วยเซฟแต่ท่ายที่สุดก็พ่ายคาบ้าน 1-0 แซงยูเวนตุสขึ้นมาอยู่อันดับสองส่วนมิลานทำท่าจะแย่ยังไม่ชนะใครในบ้านต่อไปเช่นเดิม

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์