มาโน่ มาเนเซสโดนเด้งพ้นผู้จัดการทีมชาติบราซิล

มาโน่ มาเนเซสโดนเด้งพ้นผู้จัดการทีมชาติบราซิล-สโคลารี่-เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเต็งคุมแทน

 สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติบราซิล(ซีบีเอฟ)สั่งปลด มาโน่ เมเนเซส ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติบราซิลแล้ว เมื่อวันศุกร์ 23 พ.ย. ทั้งที่เขาเพิ่งนำทัพ“แซมบ้า”ชนะอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ซูเปอร์ เดอ ลาส์ อเมริกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งการตัดสินใจปลดครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากเมเนเซสเข้าพบพูดคุยกับ โฮเซ่ มาเรีย มาริน ประธานซีบีเอฟ 

 อันเดรส ซานเชส ผู้อำนวยการของซีบีเอฟกล่าวว่า “ผมจะแจ้งข่าวให้เขาทราบด้วยตัวผมเอง คงไม่มีใครชอบข่าวแบบนี้หรอก แต่ทุกคนในวงการฟุตบอลต่างรู้กันดีว่าเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ สำหรับหัวหน้าโค้ชทีมชาติบราซิลคนใหม่จะประกาศในเดือนม.ค.นี้”

 ด้านเมเนเซส กล่าวว่า “โค้ชทุกคนจะต้องพร้อมรับความทุกข์จากผลงานของตัวเอง แม้ทีมของเราจะคว้าแชมป์ แต่แฟนบอลชาวบราซิลก็มักจะไม่ยกย่องชื่นชมในตัวโค้ช ดังนั้นก็ลองจินตนาการดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อทีมของคุณพ่ายแพ้ แต่การแพ้เพียงนัดเดียวคงไม่ใช่เรื่องชี้ขาดกับการปลดครั้งนี้”

 กุนซือวัย 50 ปีรายนี้เข้ามาคุมทัพแซมบ้าต่อจากคาร์ลอส ดุงก้า หลังจากนำทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 อย่างไรก็ตาม เมเนเซสไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร พลาดแชมป์โคปา อเมริกา 2011 โดยแพ้ปารากวัย รอบ 8 ทีมสุดท้าย และไม่สามารถคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา โดยนัดชิงชนะเลิศแพ้เม็กซิโก 2-1 ได้แค่เหรียญเงิน ผลงานการคุมทีม ชนะ 21 นัด เสมอ 6 และ แพ้ 5 นัด

 สำหรับตัวเต็งที่จะเป็นโค้ชทีมชาติบราซิลคนใหม่ คือหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ที่เคยนำบราซิลคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2002 นอกจากนี้ยังมีชื่อของติเต้ กุนซือสโมสรโครินเธียนส์ และมูริซี่ รามัลโญ่ กุนซือสโมสรซานโต๊ส สโมสรยักษ์ใหญ่ของบราซิล โดยโค้ชใหม่มีงานหนักรออยู่ คือเตรียมทำทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลจะเป็นเจ้าภาพนั้น

 นอกจากนี้มีชื่อของเป๊ป กวาร์ดิโลน่า อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ของสเปนรวมอยู่ด้วย
 

 ขณะเดียวกัน ทีมชาติบราซิลมีโปรแกรมเตะนัดกระชับมิตร กับทีมชาติอังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 6 ก.พ. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์