มาเตรัซซีชนะคดีหมิ่นประมาทเดอะซัน

เดอะ ซัน สื่อดังอังกฤษ ต้องจ่ายค่าเสียหายหลายหลัก หลังแพ้คดีหมิ่นประมาท มาร์โก มาเตรัซซี่ โทษฐานบิดเบือนถ้อยคำที่พ่นใส่หน้า ซีเนดีน ซีดาน ในนัดชิงเวิลด์ คัพ 2006

มาร์โก มาเตรัซซี่ กองหลัง อินเตอร์ มิลาน ได้ค่าเสียหายจากคดีฟ้องร้อง เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ โทษฐานตีพิมพ์ข้อความหมิ่นประมาท ด้วยการระบุว่าเจ้าตัวพูดใส่หน้า ซีเนดีน ซีดาน อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ว่า

ลูกชายโสเภณีผู้ก่อการร้าย ก่อนที่ ซีดาน จะออกอาการน็อตหลุด โถมเข้าโขกลิ้นปี่ปราการหลังชาวอิตาเลียนด้วยศีรษะในช่วงทดเวลาเจ็บศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศเยอรมัน

ตามรายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมามาเตรัซซี่ ชนะคดีความในครั้งนี้ตามการตัดสินของศาลสูงกรุงลอนดอน ด้วยเหตุผลที่ว่า
 
เดอะ ซัน รายงานคำพูดของเจ้าตัวที่ทำให้ ซีดาน ซึ่งมีเชื้อสายแอลจีเรีย เดือดดาลสุดๆ อย่างผิดพลาด

โดยหลังจากที่ปฏิบัติการ หัวโขก ไปแล้วนั้น ซีดาน ก็มีอันต้องโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปตามระเบียบ ก่อนที่อิตาลีจะได้ครองแชมป์โลก ด้วยชัยชนะในการดวลจุดโทษ 5-3 หลังต่อเวลาพิเศษครบ 120 นาที เสมอกัน 1-1

สำหรับค่าเสียหายในคดีความดังกล่าวนั้น ไม่เป็นที่เปิดเผยแต่อย่างใด เพียงแต่มีการระบุว่าเป็นเงินก้อนใหญ่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ทั้งนี้ คดีหมิ่นประมาทที่ มาเตรัซซี่ เล่นงาน "เดลี่ สตาร์" และ "เดลี่ เมล์" นั้น ลงเอยด้วยการที่ทั้งสองฉบับต้องจ่ายค่าเสียหาย, ตีพิมพ์คำขออภัยในหน้าหนังสือพิมพ์ และอ่านแถลงการณ์ขออภัยต่อศาล

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์