มาลูดารับสภาพ แข้งตราไก่ปัญหาล้นทีม

"ฟลอร็องต์ มาลูดา" ยืดอกรับ "ฝรั่งเศส" ยังมีข้อบกพร่องหลายจุด พร้อมชี้ทีมกดดัน หลังประสบความสำเร็จมากมายในอดีต แต่ย้ำชัด ตอนนี้ ต้องการใครซักคนช่วยหาจุดเปลี่ยน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า

ฟลอร็องต์​ มาลูดา ยอมรับว่า
ทีมชาติฝรั่งเศส มีปัญหาหลายจุดทีมต้องแก้ไข และเชื่อว่า ดาวดังของทีมหลายคนจะต้องรีบเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้

ทีม "ตราไก่" ผงาดแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 1998 ที่ฝรั่งเศส หลังจากนั้น ก็คว้าแชมป์ยูโร 2000 ที่เนเธอร์แลนด์ และ เบลเยียม ก่อนที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี แต่หลังจากนั้น ผลงานของทีมก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ

ปีกจาก เชลซี กล่าวหลังจากต้องทนเห็นทีมบ้านเกิด โชว์ฟอร์มช่วงอุ่นเครื่องได้อย่างย่ำแย่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "ปัญหาคือ หลังจากเราทำได้ดีในปี 2006 และ แน่นอน การประสบความสำเร็จอันยอดเยี่ยมในปี 1998 และ 2000 ก็ทำให้ เราถูกคาดหวังไว้สูงมากๆ และในศึกยูโร ปี 2008 ก็ถือเป็นหายนะของทีม"

"ฟุตบอลโลก ใกล้เข้ามาแล้ว บอกตามตรง เรายังมีปัญหาอีกหลายอย่างที่ต้องแก้ไข คุณจำเป็นต้องแสดงคาแร็ตเตอร์ออกมา เมื่อเกมมันเครียดและกดดันมากๆ คุณอยากมีใครซักคนที่ออกไป และบอกว่า ผมจะรับผิดชอบเอง" อดีตดาวเตะโอลิมปิก ลีญง กล่าว

มาลูดา เสริมว่า

"เรายังมีปัญหามากมาย และเราจะต้องคุยกันหลายสิ่ง แต่คุณต้องการให้ใครบางคนช่วยหาจุดเปลี่ยนให้ทีม ผู้เล่นอย่าง (ปาทริค) วิเอรา และ (โคล้ด) มาเกเลเล ซึ่งสามารถทำสิ่งนี้ แต่ในเมื่อเขาไม่ได้อยู่นั่นกับเรา ใครซักคนก็จะต้องทำหน้าที่นี่แทน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์