มาลากาติดหนี้บานส่อโดนแบนบอลยุโรป

มหาเศรษฐีจาก ลาลีกา สเปน อาจหมดสิทธิ์โลดแล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป หลัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ออกคำสั่งลงดาบจากปัญหาหนี้สิน
มาลากา ทีมจากแดนกระทิงดุ ส่อแววงานเข้าต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นฟุตบอลยุโรปทุกรายการ เป็นเวลา 1 ปี หากได้สิทธิ์ไปเล่นระหว่างฤดูกาล 2013-2017 หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป UEFA ออกคำสั่งลงดาบจากปัญหาหนี้สินทางการเงินของสโมสร
       
ทีมดังจากศึกลาลีกา สเปน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ด้วยการทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยมีคิวเตรียมพบกับ เอฟซี ปอร์โต ในช่วงเดือนก.พ. นี้ จะต้องหมดสิทธิ์ลงแข่งฟุตบอลยุโรปทั้งแชมเปียนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก เป็นเวลา 1 ฤดูกาล หากได้โควตาลงเล่นระหว่างปี 2013-2017

อย่างไรก็ดี มาลากา ที่ถูกปรับเงิน 300,000 ยูโร (ประมาณ 12.9 ล้านบาท) จากกรณีดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้อย่างรวดเร็วถึงคำตัดสินที่ดูรุนแรงเกินกว่าเหตุจาก องค์กรลูกหนังยุโรป และรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ถูกแบนเพียงทีมเดียว
       
โดยพวกเขาออกแถลงการณ์ตอบโต้ทันที ว่า "สโมสร มาลากา ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของยูฟาในวันนี้ และรู้สึกไม่พอใจที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เราพิจารณาแล้วว่าเป็นการลงโทษอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งที่มีทีมจากตุรกีทำผิดในลักษณะนี้เช่นกัน"
       
ทั้งนี้ รายงานข่าวว่า ยูฟา เตรียมออกตำสั่งแบนอีก 5 สโมสร อย่าง ไฮจ์ดุค สปลิทต์ และ โอชิเยค จากโครเอเชีย , ราปิด บูคาเรสต์ และ ดินาโม บูคาเรสต์ จากโรมาเนีย และ ปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมดังจากเซอร์เบีย เป็นเวลา 1 ปี ด้วยหากว่าทีมเหล่านี้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์