มาร์ยอร์ก้า บอกจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ริคาร์โด มายอร์ก้า (29-7,23kos) เผยว่าเขากลับมาซ้อมหนักที่สุดในชีวิตการชกมวยอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2003 ที่เขาชกชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตกับเวอร์นอน ฟลอเรส แล้วได้แชมป์มาครั้งนั้นเขาใช้เวลาซ้อมหนักถึง 3 เดือน เขามีโปรแกรมชกชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต WBA กับ มิเกล ค็อตโต(35-2,28kos) ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ที่MGM แกรนด์ในลาสเวกัส

นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ผมได้แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ในครั้งนั้นผมใช้เวลาซ้อมหนักถึง 3 เดือน โดยผมจัดการเวอร์นอน ฟลอเรส แต่กับ เฟลิกซ์ ทรินิแดด และ ออสการ์ เดอลา โฮย่า ที่ผมแพ้อย่างย่อยยับ เพราะว่าตอนนั้นผมมีปัญหา เรื่องการเงินกับโปรโมเตอร์ ดอนคิง แต่ตอนนี้ปัญหาเหล่านั้นได้เคลียร์เรียบร้อยแล้ว การชกกับค็อตโตครั้งนี้ ผมเอาจริงเอาจังมาก ผมเตรียมตัวซ้อมหนักเพราะว่าค็อตโตนั้นดูกวนโอ๊ยผมมาก ภาพเขาดูเป็นแชมปโลกผู้ยิ่งใหญ่ แต่เขาก็ได้ทดสอบจริงๆแค่ 3 ครั้ง แต่ก็แพ้ถึง 2 ครั้ง คือ แพ้มาการิโต แพ้ปาเกียว และชนะมอสลีย์ ค็อตโตนั้นพยายามยกตัวเองให้เทียบเท่ากับเฟลิกซ์ ทรินิแดด ฮีโร่ของเปอร์โตริโกเพื่อร่วมชาติ แต่ก็ไม่มีใครในเปอร์โตริโกยอมรับเขา ผมจะส่งเขากลับบ้านโดยการน็อคเขา ให้พวกคุณคอยดูวันที่ 12มีนาคมที่ MGM แกรนด์ ในลาสเวกัส ให้ดี ว่าทุกคนจะต้องตะลึงเมื่อผมจะจัดการขย้ำเขา ผมแน่ใจว่าแฟนมวยจะได้เห็นภาพอันสุดแสนประทับใจกับการน็อคเอ๊าท์แห่งปี 2011 โดยฝีมือของผมที่มีต่อค็อตโต ผมแข็งแกร่งกว่า ต่อยหนักกว่า ชกหมัดได้อย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด ผมจะน็อคเขาในยกที่ 4 แต่ถ้าน็อค ยก 1 หรือยก 2 ก็จะเป็นการดีมาก การชนะค็อตโต เป็นเพียงไฟต์เปิดทางไปชกกับแมนนี่ ปาเกียว หรือออสการ์ เดอ ลาโฮยา ก่อนแขวนวมอย่างถาวร ผมต้องบอกให้ทุกคนรู้ว่าเมื่อผมน็อค ค็อตโตแล้ว ผมจะเรียกเขาว่า มิเกล มาร์ยอร์กา เพราะต่อไปเขาจะเรียกผมว่าพ่อเขาจะกลายเป็นลูกชายผม ผมจะเชิญ แมนนี่ ปาเกียวมาดูผมน็อคค็อตโดด้วย เมื่อค็อตโตโดนผมตะบันลงไปกอง กรรมการจะไม่นับแน่เพราะเมื่อเห็นสภาพค็อตโตแล้วกรรมการต้องรีบตาลีตาเหลือก โทรเรียก 911 (รถพยาบาล) เพื่อพาเขาไปโรงพยาบาลเป็นการด่วน

มาร์ยอร์ก้าฝอยจนน้ำลายกระเด็นเต็มหน้านักข่าวไปหมดจนแทบเป็นลมเพราะเหม็น เบียร์และกลิ่นซิการ์

มายอร์กา เผยว่าในปี 2011 นี้จะเป็นปีสุดท้ายในชีวิตการชกมวยของเขาแล้วผมต้องการมีชิวิตปกติ นอกสังเวียนการชกมวย ผมคิดว่าผมอายุยังน้อยแต่ว่ากับการชกมวยแล้วดูแก่เกินไป วันที่ 12 มีนาคม ผมก็จะอายุครบ 38 ปีแล้ว มันไม่กลับมาเหมือนตอนที่อายุ 30 ปีอีกแล้ว ถึงเวลาที่ผมจะลาสังเวียนซะที ผมไม่ต้องการเป็นคนแก่ที่งี่เง่า ชกมวยจนถึงอายุ 40-50 เหมือนนักชกที่เคยดังบางคนในขณะนี้ ผมเชื่อมั่นว่าผมเอาชนะค็อตโตได้ แล้วก็จะไปชกกับปาเกียวในไฟต์ต่อไป ผมจะไม่กลับมาชกอีกหลังจาก 2 ไฟต์นี้แล้ว มายอร์กากล่าวอย่างจริงจัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์