มารู้จักกับโคตรดาวรุ่งสัญชาติอิตาลีที่โดเด่นในปีนี้กัน

ขอยกแต่ที่โดดเด่นขึ้นมาน๊ะครับ

ฟาเบียโน่ ซังตราโครเซ่

1.ฟาเบียโน่ ซังตราโครเซ่ ดาวเตะบราซิลแต่ติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ไปแล้วเล่นปราการหลังตัวกลางฝีเท้าโดดเด่นพานาโปลีติดท็อป 4 อยู่ตอนนี้เล่นดีจนเข้าตามาร์เซโ ลิปปี้มาก เบียด บาร์ซายี่กับมาเต หลุดไปเลย ด้วยวัยแค่ 22 ปีเท่านั้น

2.ซิโมเน่ เปเป้ ดาวเตะตัวรุกปีกขวาเท้าโลกันต์ที่พาอูดิเนเซ่บินสูงอยู่ตอนนี้ ในวัย 25 เกือบจะเลยคำว่าดาวรุ่งไปแล้วแต่เพิ่งแจ้งเกิดเป็นดาวจรัสแสงเมื่อ 2 ปีมานี้เอง ด้วยลีลาลากเลื้อยริมเส้นที่อิตาลีขาดหายมานานแล้ว ในระบบ 3 กองหน้าที่อูดิเนเซ่ใช้ เข้ากับระบบของลิปปี้พอดี เปเป้จึงมีชื่อลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีในเกมกับบัลแกเรีย และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยในแมตช์กับจอร์เจีย

3.จูเซ็ปเป้ รอสซี่ กองหน้าพระกาฬวัย 21 ปีแต่ฝีเท้าโดดเด่นเกินวัย จนติดธงชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยลีลาสังหารอันเฉียบขาดความคล่องตัวและเทคนิคเหนือชั้น ด้วยวัยแค่นี้แต่ประสบการืณโชคโชนค้าแข้งมาแล้วหลายประเทศ และหลายทีมใหญ่ๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะแมนยู นิวคาสเซิ่ล ปาร์ม่า บีญาร์รีล เป็นตัวความหวังของอัซซูรี่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

4.อันโตนิโอ โนเชริโน่ มิดฟิลด์ชาวเนเปิ้ล สังกัด ปาแลร์โม่ผู้นี้ ลปปี้เรียกมาติดธงไปแล้ว 1 เกม ว่ากันว่าดุดันเล่นคล้ายกับกัตตูโซ่มาก ลีลาการทำลายเกมด้วยแท็คติกที่เชียวชาญเกินวัย เป็นอีกคนที่น่าจับตามองมาในวัย 23 ปี

5.เซบาสเตียน โจวินโค่ ไอ้หนูร่างแคระสูงจากพื้นแค่ 164 ซม.แต่ฝีเท้าเกินตัวมาก ลีลาเด็ดเล่นเร็ว เลี้ยงบอลดี ว่องไวด้วยวัยแค่ 21 ปีแต่เป็นกำลังสำคัญของเอ็มโปลี ล่าสุดย้ายมาอยู่ยูเวนตุส ยังต้องรอโอกาสอยู่แต่เมื่อมีโอกาสแล้วมักไม่พลาดสร้างความประทับใจเสมอ

6.อัลแบร์โต้ อควินลานี่ ดาวรุ่งผู้นี้ที่จริงแจ้งเกิดนานแล้ว แต่เจ็บออดๆแอดๆมาตลอดจนไม่สามารถลงเล่นอย่างต่อเนื่องได้เสียที ฝีเท้าดี เซนต์บอลเป็นเลิศ จ่ายบอลคม เติมขึ้นพังประตูได้เยี่ยม ลิปปี้ให้โอกาสในเกมกับจอร์เจียแล้วก็ไม่พลาดส่อง 2 ประตูให้อิตาลีเก็บ 3 แต้มเต็มอย่างสุดมันส์ ล่าสุดสอนบอลสิงห์โตพันล้านที่โรมไป 3-0

7.ริคาร์โด้ มอนโตลิโว่ กองกลางวัยใส อายุ23 คนนี้โด่งดังขึ้นมาพร้อมๆกับจัมเปาโล ปาซซินี่ แต่แจ้งเกิดได้ดีกว่ากลายเป็นตัวหลักของฟิออไปแล้ว จุดเด่นที่การสร้างเกมและจ่ายบอลแบบวันทัชที่แม่นยำ แต่ประสบการ์ณยังต้องเพิ่มเติมอีกหน่อยลิปปี้ให้โอกาสเขามากขึ้นแล้ว

8.จอร์โจ้ คิเอลลินี่ บราโว่ อิตาลีไม่เคยขาดแคลนกองหลังชั้นดี คิเอลลินี่คือคำตอบอย่างดีของคำถามนี้ กองหลังดาวรุ่งวัยแค่ 24 ปีแต่สามารถแบกรับภาระหนักอึ้งยืนในแนวรับของอัซซูรี่อย่างไร้ที่ติเป็นความสำเร็จเดียวจริงๆในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2008 นอกจากเกมที่ชิงดำกับฝรั่ง้ศส เล่นเหมือนตัวเก๋าแล้วสำหรับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์