มารู้จัก Patrick Kluivert



ประวัติ : ไคร์ เวิดมีเชื่อชาติมาจากชาวสุรีนัมปัจจุบันไคร์เวิดอยู่กับทีม PSV เป็นสัญญา 1 ปี ในปี2004 ไคร์เวิดได้เป็น 1ใน125 สุดยอดนักฟุตบอลที่มีชีวิตในปัจจุบัน ซึ่งเปเล่เป็นคนเลือก ไคร์เวิดเริ่มเล่นบอลกับทีม อาเเจกซ์เขาร่วมทีมเยาวชน จนกระทั่ง 21 สิงหาคม 1994 ไคร์เวิดก็ได้เลื่อนมาเล่นชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 18 ปีในเกม Ducth Supercup ที่เจอทีม เฟยานูด และยังยิงประตูได้ด้วยในเกมเเรก ในปี 1994/1995 เกม UCL นัดชิงชนะเลิศ พบกับ เอซีมิลาน ไคร์เวิดก็เป็นฮีโร่ ด้วยการยงประตูในนาทีที่ 85 ของเกมทำให้อาเเจกซ์ชนะไปเเล้วได้เเชมป์ UCL ไปครองด้วย หลังจากนั้นไม่นาน เอซีมิลานก็ดึงตัวเขาไปร่วมทีมด้วยกฎบอสเเมน(ไม่เสียตังค่าตัว)ในปี1997 กับเอซีมิลาน ไคร์เวิดมีปัญหาในการปรับตัวเเละการใช้ชีวิต ไคร์เวิดขับรถชนคนตายซึ่งมันเป็นอุบัติเหตุ ทำให้เขาถูกห้ามขับรถ และยังไปก่อเรื่องข่มขืนผู้หญิง เเต่ทางศาลไม่สามารถหาหลักฐานได้ไคร์เวิดจึงรอดพ้นจากตาราง ด้วยปัญหามากมายเหล่านี้เองทำให้ไคร์เวิดตัดสินใจไปร่วมทีมบาเซโลน่า กับบาเวโลน่านี่เองเขาเล่นร่วมกับริวัลโด้ เป็นคู่หูช่วยกัยยิงประตูให้บาเซโลน่าได้มากมาย ในปี2004 บาเซโลน่าเกิดการเปลียนเเปลงมากมายทำให้อนาคตของไคร์เวิดเริ่มริบหลี่ ไคร์เวิดถูกขายให้กับ นิวคาสเซิลในปี2004 การมาของไคร์เวิดในทีมนิวคาสเซิลนั้น เหล่าทูนอาร์มี่หวังว่าเขาจะเป็นตัวตายตัวแทนของอลันเชียร์เลอร์ เเต่ก็อยู่กับนิวคาสเซิลได้เเค่1ปี ยิงรวมทุกรายการไป13 ประตู ก็ กลับไปเล่นในสเปน กับบาเลนเซียซึ่งเขาหวังจะเรียกฟอมเก่งกลับมาเเต่ก้ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลง เล่นสักเท่าไร เมื่อหมดฤดูกาลสัญญากับบาเลนเซียก็หมดลง ไคร์เวิดจึงย้ายกลับไปเล่นในฮอลแลนด์บ้านเกิดกับทีม PSV ด้วยสัญญา 1ปี

กับทีมชาติ : ไคร์ เวิดพลาดโอกาสไปเล่นในยูโร96 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ในศึกฟุตบอลโลก 98 ไคร์เวิดได้ร่วมทีมไปด้วย ในเกมเวิลคัพ 98 เจอทีมบังกาเรียเขาถูกไล่ออกเนื่องจาไปศอกใส่คู่ต่สู้ และจบศึกเวิลคัพด้วยการพ่ายต่อบลาซิลด้วยจุดโทษ ปี2000 เป็นรายการยูโร กรายการนี้เองทำให้ไคร์เวิดเป็นที่รู้จักมากขึ้น (ทำให้เรารู้จักฟุตบอลด้วย) ไคร์เวิดทำเเฮดทริกในเกมกับยูโกสลาเวีย เเต่ว่าเขาพลดจุดโทษในเกม4ทีมสุดท้ายที่เจอทีมอิตาลี่ และจบศึกยูโรกับทีมฮอลแลนด์ด้วยการยิงไป 5ประตูคว้าดาวซัลโวไปครองร่วมกับ ซาโวมิโลเซอร์วิส
ปัจจุบันไคร์เวิดถูกเมินจาก มาโกเเวนบาสเท่นในการเรียกเขาไปติดทีมชาติเนื่องจากเเวนบาสเท่นชอบให้ถุก เล่นดาวรุ่ง ดังนั้นอนาคตของไคร์เวิดก็น่าจะจบลงด้วยการลงเล่น 79 นัด ยิงไป 40 ประตู

Club

* Flag of the Netherlands Ajax
o Dutch Supercup 1994, 1995
o Eredivisie 1995, 1996
o UEFA Champions League 1995
o European Super Cup 1995
o Intercontinental Cup 1995
* Flag of Spain FC Barcelona
o La Liga 1999
* Flag of the Netherlands PSV
o Eredivisie 2007

[edit] International

Netherlands

* Euro 2000 - Joint top scorer
* All-time leading goal scorer (40 goals as of May 1, 2004)
<><>

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์