มาราโดนา จวกฟีฟ่างี่เง่าให้รางวัลยอดเยี่ยมโด้

ดิเอโก มาราโดนา โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ออกมาวิจารณ์กฏ กติการ การให้คะแนน นักฟุตบอลยอดเยี่ยมโลก คนล่าสุด ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ว่า
 
"งี่เง่า" หลังจากที่รางวัลดังกล่าวตกเป็นของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดับเบิลแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ-สโมรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะเขาไม่สามารถเลือก ลิโอเนล เมสซี ดาวยิง "ฟ้าขาว" ของ บาร์เซโลนา จ่าฝูงสแปนิช ลาลีกา ได้ตามที่ใจต้องการ

"ผมรู้อยู่แก่ใจว่า เมสซี เป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกขณะนี้ แต่ผมเลือกไม่ได้ เพราะตามกฏ โค้ชทีมชาติ ห้ามเลือกลูกทีมของตัวเอง ผมจึงต้องเลือก โรนัลโด้ นั่นเป็นเรื่องที่งี่เง่ามาก"


 สำหรับรางวัล "ฟีฟ่า เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ปีล่าสุด โรนัลโด้ มีคะแนนเฉลี่ยเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย เมสซี และอันดับ 3 เป็นของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ "ยูโร 2008" ของ ลิเวอร์พูล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" พรีเมียร์ลีก


นอกจากนั้นอดีตเพลย์เมคเกอร์กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก 1986 ยังได้ออกมาแฉว่า

คาร์ลอส เตเบซ ลูกทีมของเขา ไม่พอใจ "ปีศาจแดง" ต้นสังกัด ถึงขั้นโกรธมากแต่ไม่ได้แสดงปฎิกิริยาอะไรออกไปเพราะเขามีความเป็นมืออาชีพเพียงพอ เมื่อดาวยิงวัย 24 ปีผู้นี้ ไม่ได้ลงสนามในเกมชนะ เชลซี รองแชมป์เก่า 3-0 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งที่สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อม


 "คาร์ลอส โกรธมาก ที่เขาไม่ได้เล่น แต่ผมแนะนำให้เขาปล่อยวาง"


 อย่างไรก็ตาม เตเบซ น่าจะได้รับโอกาสมากขึ้นเมื่อ เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ต้องพักแข้ง 3-4 สัปดาห์ ส่งผลให้เขาน่าจะได้ลงสนามคู่กับ ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ ค่อนข้างแน่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์