มานะคืนฟอร์มรั้งที่ 49 สเตจ6แรลลี่ดักการ์

"มานะ"คืนฟอร์มรั้งที่ 49 สเตจ6แรลลี่ดักการ์


หนึ่ง มานะ พรศิริเชิด นักขับแรลลี่ชาวไทย ที่จับคู่กับ ฌ็อง บรูซี่ เนวิเกเตอร์ชาวฝรั่งเศส ซิ่งรถมิตซูบิชิ เรซซิ่ง ไทรทัน อีโวลูชั่น หมายเลข 361 กลับสู่ฟอร์มเดิมได้เร็ว หลังเข้าป้ายอันดับ 49 ในสเตจที่ 6 ของการแข่งขัน ลิสบอน-ดักการ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

การแข่งขันแรลลี่รายการ ลิสบอน-ดักการ์ ในสเตจที่ 6 จากเมืองตันตันไปสิ้นสุดที่เมืองซูราท ประเทศมอริทาเนีย รวมระยะทาง 817 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสเตจที่ระยะทางรวมยาวที่สุดของการแข่งขัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2550


ปรากฎว่า


มานะ นักขับชาวไทย พร้อมด้วย ฌ็อง บรูซี่ เนวิเกเตอร์คู่ใจเลือดน้ำหอม กลับสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังจากพลาดท่าในสเตจที่ 5 ประสบอุบัติเหตุจนต้องเสียเวลาซ่อมรถอยู่นานถึง 3 ชั่วโมง

พร้อมกับเข้าเส้นชัยด้วยผลงานอันดับ 141 แต่ในสเตจที่ 6 นักขับชาวไทยกลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง เมื่อสามารถเข้าเส้นชัยได้ในอันดับ 49 ด้วยผลงาน 4 ชั่วโมง 20 นาที 18 วินาที ตามหลังผู้นำอยู่ 1 ชั่วโมง 21 นาที 21 วินาที

ส่วนในอันดับเวลารวมนั้น มานะ ก็ขยับอันดับจาก 78 มารั้งอันดับ 69 ด้วยผลงาน 25 ชั่วโมง 6 นาที 5 วินาที ตามหลังผู้นำอยู่ 9 ชั่วโมง 6 นาที 1 วินาที

ซึ่งภายหลังจบการแข่งขันในสเตจที่ 6 มานะ กล่าวว่า


หลังจากเมื่อวานเกิดอุบัติเหตุทำให้ต้องเสียเวลาไปพอสมควร และอันดับก็ตกลงไป วันนี้จึงทำให้ผมต้องพยายามเร่งเครื่องเพื่อไต่อันดับให้กลับขึ้นไปให้ได้ ซึ่งวันนี้ผมขับรถแซงคู่แข่งไปประมาณ 40 คัน และสำหรับในสเตจที่ 7 ผมคาดว่าเส้นทางจาก ซูราท ไป อัตตาร์ จะเต็มไปด้วยเนินทรายน้อยใหญ่ที่น่าจะเป็นอุปสรรคสำคัญในการแข่งขัน แต่ผมกับ บรูซี่ จะพยายามทำอันดับให้ดีกว่าวันนี้

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำในสเตที่ 6


ตกเป็นของทีม จีเอ็ม ฮัมเมอร์ ที่ประกอบด้วย ร็อบบี้ กอร์ดอน กับ แอนดี้ กริเดอร์ สองคู่หูจากสหรัฐอเมริกา ที่เข้าป้ายอันดับ 1 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 58 นาที 57 วินาที

อย่างไรก็ตามในส่วนของเวลารวมตำแหน่งผู้นำยังคงเป็นของทีม โฟล์คสวาเก้น ที่ประกอบด้วย คาร์ลอส ซานซ์ กับ มิเชล เปริน ที่ทำผลงานรวม 6 สเตจ 16 ชั่วโมง 4 วินาที นำเพื่อนร่วมทีม โฟล์ค ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อย่าง จินีล เดอ วิลเลอร์ส กับ เดิร์ก วอน ซิทเซวิทซ์ อยู่เพียง 3 นาที 11 วินาทีเท่านั้น



สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 7


จะเริ่มต้นจากเมืองซูราท ไปสิ้นสุดที่เมืองอัตตาร์ โดยมีระยะทางจับเวลาพิเศษถึง 542 กิโลเมตร รวมแล้วนักขับต้องขับผ่านเส้นทางในสเตจนี้ 580 กิโลเมตรด้วยกัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์