มาตามนัด!ชไวนี่ไขว้งามหยดพี่เสือเชือด 1-0 เถลิงแชมป์สมัย 23

มาตามนัด!ชไวนี่ไขว้งามหยดพี่เสือเชือด 1-0 เถลิงแชมป์สมัย 23 

แม้ดาวิด อลาบาจะพลาดโทษในครึ่งแรกแต่ลูกไขว้หลังสุดงามของบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ช่วงต้นครึ่งหลังก็เพียงพอต่อการส่งให้"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคเชือดไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-0 พร้อมเถลิงแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 23 มาครองและเป็นการยึดแชมป์ลีกครั้งแรกหลังปล่อยให้ดอร์ทมุนด์ฉกไปนอนกอด 2 ซีซั่นล่าสุด 

บุนเดสลีกา เยอรมัน 

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556
 

 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 0-1 บาเยิร์น มิวนิค  

สนาม : คอมเมอร์ซแบงค์-อารีน่า 

ประตู : 
0-1 เซบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ น. 52 

"พี่เสือ"บาเยิร์น มิวนิคหากคว้า 3 แต้มได้ในเกมนี้จะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 23 มาครองได้ทันทีแม้เหลืออีก 6 เกมให้เล่น 

ไฮย์เกสไม่สนใจเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกกลางสัปดาห์ที่ต้องออกไปเยือนยูเวนตุสจัดทัพใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึกหวังคว้าแชมป์ให้ได้โดยเร็ว 

แดนหน้ามีโกเมซที่ได้โอกาสลงมาส่องประตูส่วนชไวนี่ยังเป็นจอมทัพเหมือนเดิมและมีชากิรี่ที่ได้มาปั้นเกมรุกแทนโครสที่ต้องปิดซีซั่นไปแล้ว 


ครึ่งแรก 

ชากิรี่ส่องไกลลองทักก่อน 
เปิดเกมมา 5 นาทีเป็นฝ่ายของทีมเยือนพยายามทักทายก่อนจากจังหวะที่ชากิรี่ได้บอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษแล้วตัดสินใจลองส่องดูแต่บอลไปติดบล็อคออกมา 

แฟร้งค์เฟิร์ตได้ลุ้นบ้าง 
หลังจากนั้นกลับเป็นแฟร้งค์เฟิร์ตที่ได้ยิงหลายต่อหลายครั้งเริ่มจากจังหวะของอินูอิที่ตะบันติดบล็อคบริเวณนอกกรอบเขตโทษก่อนที่โร้ดจะลองส่องในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ 

มัตเลอร์ลองยิงติดบล็อค 
ช่วงนี้เจ้าบ้านบุกใส่เอามันส์ทีเดียวและได้จังหวะยิงอีกครั้งในนาทีที่ 11 จากจังหวะที่โร้ดผ่านบอลมาให้มัตเมอร์ลองยิงจากบริเวณหัวกะโหลกด้านซ้ายแต่กองหลังของบาเยิร์นก็ยังปรีเข้ามาสกัดบอลไว้ได้ 

ชากิรี่ตะบันไกลชนเสา 
แต่บาเยิร์นก็ไม่ยอมให้บุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวเช่นกันโดยชากิรี่คนเดิมพยายามลองยิงไกลบริเวณกลางสนามระยะทำการ 20 หลาบอลพุ่งแรงหนีมือนิโคลอฟไปแล้วแต่ดันไปโดนเสาเต็มๆ

หลังจากนั้นก็เป็นดาวเตะสวิสที่พยายามยิงไกลเหมือนเดิมแต่คราวนี้ไม่ผ่านมือของนิโคลอฟที่บินไปปัดเอาไว้ได้ 

ชวดนำ!อลาบาพลาดโทษแม่เสาเฉย 
นาทีที่ 26 บาเยิร์นมาได้จุดโทษจนได้จากจังหวะที่รัสส์ไปทำฟาวล์โธมัส มุลเลอร์จนล้มลงในกรอบผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าเป็นลูกนิ่งระยะ 12 หลาทันที 

ดาวิด อลาบารับหน้าที่สังหารด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดแต่เขาดันยิงไปโดนเสาขวามือเข้าอย่างจังชวดทำให้ทีมได้ประตูขึ้นนำหน้าตาเฉย 

มุลเลอร์โขกเกือบได้เฮ 
มาถึงช่วงท้าย"พี่เสือ"ฮึดอีกครั้งและเกือบทำประตูได้จากจังหวะที่มุลเลอร์โขกบอลเต็มๆกลางประตูหลังจากที่บัวเต็งโหม่งชงเข้ามาแต่นิโคลอฟยังไวไม่ปล่อยให้บอลข้ามเส้นไปได้ 

พี่เสือไม่ได้โทษลูกสอง 
ช่วงก่อนหมดเวลา 5 นาทีบาเยิร์นฟ้องจะเอาลูกจุดโทษในจังหวะที่มาริโอ โกเมซพยายามพลิกบอลในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนโดนซามบราโน่จิ้มจากด้านหลังจนล้มลงแต่ก็ไร้เสียงนกหวีดจากกรรมการ 


ครึ่งหลัง 

มาแล้วจ้า...ชไวนี่ไขว้อย่างงามพี่เสือทะยานนำ 
เปิดหัวครึ่งหลังมาเพียง 7 นาทีบาเยิร์นมาได้ประตูที่ต้องการจนได้จากจังหวะที่ร็อบเบนได้บอลนอกกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนไหลไปให้ลาห์มที่เติมขึ้นมาพอดิบพอดีปาดเข้ามากลางประตูให้ชไวนี่ไขว้บอลอย่างสวยเข้าไปกองก้นตาข่าย 

โร้ดส่องไกลหลุดสามเหลี่ยม 
ถัดมา 5 นาทีแฟร้งค์เฟิร์ตเกือบได้ประตูเหมือนกันในจังหวะที่โร้ดวิ่งเข้ามาส่องประตูปั่นโค้งบอลพุ่งไปหาสามเหลี่ยมเสาขวามือทว่าโค้งไม่พอเลยออกหลังไป 

อินูอิพริ้วหลุด 4 ยิงติดเซฟ 
นาทีที่ 61 อินูอิโชว์ลีลาพริ้วไหวลากบอลจากกลางสนามหลุดนักเตะของบาเยิร์นไป 4 คนก่อนมาถึงระยะ 30 หลาแล้วตัดสินใจยิงด้วยขวาทันทีแต่ยังไม่เหนือบ่ากว่าแรงของนอยเออร์ 

นอยเออร์โคตรเซฟบาเยิร์นรอดตัว 
นาทีที่ 78 บาเยิร์นรอดเสียประตูอย่างเหลือเชื่อเมื่อแฟร้งค์เฟิร์ตได้บอลเติมขึ้นมาริมเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดไปให้ลาคิชที่ได้ยิงเดี่ยวๆระยะไม่กี่หลาตรงเสาไกลทว่านอยเออร์โชว์เซฟระดับโลกปัดป้องเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อจริงๆ 

แฟร้งค์เฟิร์ตชวดโทษ 
ผู้เล่นแฟร้งค์เฟิร์ตโวยวายกันใหญ่ในจังหวะที่พวกเขาเปิดบอลจากริมเส้นขวาเข้ามากลางประตูแต่ดูเหมือนว่าบอลจะไปโดนมือของดันเต้ทว่ากรรมการเป่าให้ได้แค่ลูกเตะมุมเท่านั้น 

นอยเออร์เซฟอีกรอบ 
จากจังหวะเตะมุมนี่เองซามบราโน่พุ่งมาโขกจากเสาสองแต่ยังเป็นนอยเออร์ที่ล้มคุกเข่าไปเซฟได้อีกครั้งแบบหวุดหวิดจริงๆ 

ทำให้ต้องมาเตะมุมกันอีกครั้งคราวนี้กองหลังบาเยิร์นเคลียร์ไม่ขาดบอลไปตกใส่ตีนของอินูอินอกกรอบเขตโทาด้านซ้ายซึ่งดาวเตะยุ่นตะบันเต็มข้อจริงๆแต่บอลกลับพุ่งเข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น 

สุดยอด!พี่เสือเถลิงแชมป์สมัย 23 
จบเกม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคคว้าแชมป์เมืองเบียร์สมัยที่ 23 ไปครองอย่างงดงามแถมยังสร้างประวัติศาสตร์ได้เฮก่อนจบซีซั่นถึง 6 เกมอีกต่างหากส่วนจุ๊ปป์ ไฮย์เกสก็จารึกประวัติศาสตร์เป็นโค้ชอายุมากที่สุดที่ได้ชูถาดแชมป์บุนเดสลีกาด้วย 


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม : 

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต : โอก้า นิโคลอฟ, คาร์ลอส ซามบราโน่, บาสเตียน อ็อคซิปก้า, อันแดร์สัน, เซบาสเตียน ยัง, มาร์โค รัสส์, ทาคาชิ อินูอิ, มาร์ติน ลานิก ( สเตฟาโน เซลออซซี่ น. 30), สเตฟาน อิ๊กเนอร์, เซบาสเตียน โร้ด, คาริม มัตเมอร์ (เซอร์ยาน ลาคิช น. 75) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : อายคุต โอเซอร์, ไฮโค่ บุตเชอร์, คอนสแตนท์ ยัคป้า, ซอนนี่ คิตเทล, มาร์ค สเตนเดร่า 

บาเยิร์น มิวนิต : มานูเอล นอยเออร์, ดันเต้, เจโรม บัวเต็ง, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ดาวิด อลาบา, ฆาบี มาร์ติเนซ, อาร์เยน ร็อบเบน (ฟร้องค์ ริเบรี่ น. 62), เซอร์ดาน ชากิรี่, โธมัส มุลเลอร์ (หลุยส์ กุสตาโว่  น. 62), บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มาริโอ โกเมซ (เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ น. 75) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ทอม สต๊าร์ค, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, ราฟินญ่า, อนาโตลี ทีมอสชุค 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์