มาตรฐานอยู่ไหน

ลิเวอร์พูล แพ้เป็นนัดที่ 5 จาก 11 นัดแรกในลีก ทำให้ความหวังที่ได้มาจากวันชนะ แมนฯยู กลายเป็นไอระเหยคืนกลับไปเกือบหมด

สภาพทีมหงส์แดงเละตุ้มเป๊ะ ไม่รู้จะทำยังไงกับตัวเอง ราฟา เบนิเตซ เองก็คงมึนจัดทีมไม่ถูก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยังเล่นไม่ได้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็ลงทั้งเกมไม่ไหว แถมไม่รู้จะ "ป๊อก" ขึ้นมาอีกเมื่อไหร่

ล่าสุดที่แพ้ฟูแล่ม เจมี่ คาร์ราเกอร์ ดันถูกไล่ออก ต้องติดโทษแบนหายหน้าไปอีกคน ทีมที่มีปัญหาอยู่แล้วจึงยิ่งป้อแป้หนักเข้าไปใหญ่

ผมไม่อยากพูดว่าลิเวอร์พูลหมดสิทธิลุ้นแชมป์แหงๆ, นี่มันเพิ่งเดือนพฤศจิกายนไงครับ จะมาตัดสินกันตอนนี้ถือว่าเร็วเกินไปและไม่ค่อยแฟร์

เอาเป็นว่าโอกาสของหงส์แดงยังพอมี แต่ยากมาก ถ้าจะกลับมาได้ต้องไม่แพ้อีก เสมอให้น้อยที่สุดและชนะให้ได้ซัก 80 เปอร์เซ็นต์ ของฤดูกาลที่เหลืออยู่

อีกอย่างที่สำคัญคือ ลิเวอร์พูลต้องหามาตรฐานให้เจอ ต้องเล่นให้สมกับเป็นทีมบิ๊กโฟร์เหมือนอย่างที่ เชลซี แมนฯยู อาร์เซน่อล ทำได้

สามทีมนั้นมีความนิ่ง แน่นอน วันไหนเล่นไม่ดีก็ไม่ถึงขนาดตกฮวบฮาบกลายเป็นทีมธรรมดาๆ แล้วถ้ามีตัวเจ็บหรือติดแบนก็รู้จักเก็บอาการ ไม่วูบ ไม่เอียงให้คู่ต่อสู้ได้ใจ

ลิเวอร์พูลอาจจะสร้างปาฏิหาริย์คัมแบ๊คก็ได้ แต่ดูจากสภาพตอนนี้ หงส์แดงไม่เหมือนทีมบิ๊กโฟร์นะครับ อย่างมากก็อยู่ระดับเดียวกับพวก สเปอร์ส วิลล่า หรือ เอฟเวอร์ตัน โน่น

ใครตามเกมพรีเมียร์ลีกทุกๆ อาทิตย์ คงรู้ว่ามาตรฐานของบิ๊กโฟร์กับทีมที่เหลือแตกต่างกันขนาดไหน เอาง่ายๆ ดูจากเกมลอนดอนดาร์บี้ อาร์เซน่อลถล่มสเปอร์ส ล่าสุดก็น่าจะเห็นภาพรวมชัดเจน

วันนั้นทีมตราไก่โดนเชือดสยอง สู้ไม่ได้อย่างสิ้นเชิง ทั้งที่มองจากผลงานกับตัวผู้เล่น น่าจะหวดกันสูสี แต่เอาเข้าจริงก็งานกร่อยสิ้นดี

สเปอร์สพัฒนาขึ้นมาแต่ยังห่างชั้นจากอาร์เซน่อล ส่วนเชลซีซึ่งไปเยือน โบลตัน วันเดียวกัน เร่งเครื่องแค่พอเหนื่อยก็ถล่มกระจุย 4-0 ขณะที่แมนฯยูเล่นชิลๆ เนือยบ้าง เน้นบ้าง ก็ยังเก็บ แบล๊คเบิร์น ตามฟอร์ม

ทีมพวกนี้เหมือนของแบรนด์เนม เชื่อถือได้ แต่ลิเวอร์พูลยังไม่ใช่ ประเภทดีก็ดีใจหาย บทจะแย่ก็แย่แทบตาย มันไร้มาตรฐานยืนระยะสู้เขาไม่ได้หรอก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์