มาดริด จ่อเปลี่ยนชื่อรังเป็น ‘อาบูดาบี เบร์นาเบว’

มาดริด จ่อเปลี่ยนชื่อรังเป็น ‘อาบูดาบี เบร์นาเบว’

สำนักข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า “ราชันชุดขาว”เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เตรียมเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าจาก ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาเป็น อาบูดาบี เบร์นาเบว โดยจะรับค่าตอบแทนปีละ 15 ล้านปอนด์ หรือราว 750 ล้านบาท

  รายงานข่าวระบุว่า มาดริดบรรลุข้อตกลงกับไอพีไอซี บริษัทลงทุนด้านปิโตรเลียมนานาชาติแห่งกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามแลกกับเงินก้อนโต โดยมีโคคา-โคล่า บริษัทน้ำอัดลมชื่อดัง และไมโครซอฟท์ บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก ที่เคยแสดงท่าทีสนใจซื้อชื่อสนามเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นฝ่ายกลุ่มทุนจากตะวันออกกลางที่เข้าวินครั้งนี้

  เมื่อเดือน พ.ย. 2014 หลังจากที่มีการประกาศยืนยันข้อตกลงระหว่างไอพีไอซีกับมาดริด ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” ได้กล่าวว่าชื่อสนามใหม่อาจจะเป็น ไอพีไอซี เบร์นาเบว หรือเซปซ่า เบร์นาเบว ตามแต่ที่ฝ่ายกลุ่มทุนยักษ์ต้องการ แต่ล่าสุดรายงานระบุว่าข้อสรุปจะเป็นชื่อ อาบูดาบี เบร์นาเบว หลังจากที่ชื่ออื่นถูกบอกปัดไปทั้งหมด

  สำหรับชื่อใหม่นี้จะยังไม่ถูกนำมาใช้จนกว่าจะผ่านพ้นการบูรณะสนามไปก่อน โดยใช้งบประมาณสูงถึง 375 ล้านปอนด์ หรือราว 18,750 ล้านบาท และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2017

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์