มาดริด คอนเฟิร์ม แถลงแยกทาง มูรินโญ่ หลังจบฤดูกาล

มาดริด คอนเฟิร์ม แถลงแยกทาง มูรินโญ่ หลังจบฤดูกาล

 

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาล ภายหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายตกลงยกเลิกสัญญาจ้างได้เรียบร้อยแล้ว

มูรินโญ่ ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่ในฤดูกาลนี้นอกเหนือจากถ้วยซูเปอร์โคปา ในช่วงต้นฤดูกาล ขณะที่เปเรซ ได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม โดยเปิดเผยว่า สโมสรไม่ได้ปลดใคร แต่การแยกทางครั้งนี้เป็นการตกลงกันของทั้งสองฝ่าย

"หลังจากที่ได้พูดคุยกับโจเซ่มูรินโญ่เราตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ระหว่างเราหลังจบฤดูกาลนี้ ทั้งสโมสรและโค้ช เห็นพ้องว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการแยกทาง ในนามของบอร์ดบริหาร ผมอยากขอบคุณมูรินโญ่ สำหรับการทำงานของเขาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เขาช่วยเราพัฒนาทีม และเราอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคต" เปเรซ กล่าว

มูรินโญ่ ตกเป็นข่าวเตรียมกลับมาคุมทีมเชลซี มานานหลายเดือน
 
ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมา คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนที่เพิ่งพาปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกเอิง ก็ตกเป็นข่าวเป็นตัวเต็งเข้ามาทำงานในถิ่นเบอร์นาบิว แทนที่ โดยทางเปแอสเช ได้ออกมายืนยันแล้วว่า อันเชล็อตติ ขอย้ายทีม แต่ทางต้นสังกัดได้ปฏิเสธการร้องขอดังกล่าว โดยระบุว่า อันเชล็อตติ ยังเหลือสัญญากับทีมอยู่

ทั้งนี้ เปเรซ ระบุว่า กำลังมองหาตัวเลือกอื่น หลังการติดต่อไปยังเปแอสเช ถูกบล็อคออกมา

ขณะที่เปเรซ ยังระบุว่า ไม่ได้มองผลงานแชมป์ 3 รายการในแต่ละปีที่มูรินโญ่ คว้ามาได้นั้นเป็นความล้มเหลว แต่เชื่อว่า ความกดดันในการทำงานกับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก บางครั้งอาจส่งผลให้ทำเรื่องผิดพลาดบ้าง

ขณะเดียวกัน เปเรซ ยังใช้การแถลงข่าวประกาศการเลือกตั้งตำแหน่งประธานสโมสรคนใหม่ในวันที่ 16 มิถุนายน โดยเจ้าตัวเผยว่า เตรียมลงเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

สำหรับ มูรินโญ่ จะคุมทีมไปเยือน เรอัล โซเซียดัด วันที่ 26 พ.ค.นี้ และคุมทีมนัดสุดท้ายในบ้านพบกับ โอซาซูน่า วันที่ 2 มิ.ย. 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์