มาคายแฮตทริคเสือใต้ต้อนตือห้างยา 5-2

มาคายแฮตทริคเสือใต้ต้อนตือห้างยา 5-2

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 สิงหาคม 2548 22:58 น.

รอย มาคาย จัดการเหมาแฮตทริคบวกกับ มิชาเอล บัลลัค และ อาลี คาริมี่ ช่วยกันซัดอีกคนลูก ในเกมที่ต้นสังกัด บาเยิร์น มิวนิค บุกไปต้อน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึงถิ่นไบ อารีน่า 5-2 เมื่อคืนวันเสาร์ (13 ส.ค.) พร้อมกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกาด้วยการคว้าชัยชนะ 2 นัดรวด

ฟุตบอลบุนเดสลีกเยอรมัน
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 บาเยิร์น มิวนิค 5
ศึกลูกหนังเมืองเบียร์นัดที่ 2 ของฤดูกาล ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่มี 3 แต้มเต็ม เปิดสนามไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค ที่คว้าชัยชนะมาในนัดแรกเช่นกัน

นัดนี้ เลเวอร์คูเซ่น ไม่มี อิงแวร์-คัลเซ่น-บรัคเกอร์ ที่ต้องพักยาวทว่าผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันครบทั้ง แบรนด์ ชไนเดอร์, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ และ อังเดร โวโรนิน ขณะที่ทีมเยือน ขาด วาเลเรียง อิสมาเอล ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกนัดก่อน ส่วน บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ไม่ผ่านความฟิต ต้องส่ง อาลี คารีมี่ มิดฟิลด์ทีมชาติอิหร่านลงเล่นแทน

ออกสตาร์ทเกมได้เพียง 3 นาทีแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ต้องช็อคกันทั้งสนามเมื่อ มิชาเอล บัลลัค สบจังหวะซัดไกลผ่านมือ ฮันต์ ยอร์ก บุทต์ ซุกก้นตาข่าย แถมในอีก 4 นาทีต่อมา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เสียบอลในเกมรุกถูก อาลี คาริมี่ ตัดได้ ก่อนจะเปิดยาวให้ รอย มาคาย หลุดเดี่ยว แล้วล็อคหลบกองหลังก่อนแปบอลเสียบเสาสองอย่างเลือดเย็น สกอร์ขยับ 2-0

โดนไปก่อนถึง 2 ลูก เลเวอร์คูเซ่น พยายามเดินหน้าทวงคืนแต่ยังเจาะแนวรับของ บาเยิร์น ไม่เข้า จนต้องหันมาลองยิงไกลและก็ได้ลุ้นจาก คาร์เท่น ราเมโลว์ ในนาทีที่ 28 โดย โอลิเวอร์ คาห์น หมดสิทธ์ป้องกันไปแล้ว ทว่าโชคร้ายลูกไปชนคานอย่างจัง แถมในนาทีต่อมา อังเดร โวโลนิน หลุดกับดักล้ำหน้าไปยิงจังหวะแรกติด มาร์ติน เดมิเชลิส ที่ล้มตัวบล็อค ก่อนจะลุกขึ้นมาเร็วกว่าตัดสินใจชิพข้ามตัวนายทวารทีมชาติเยอรมัน ทว่าก็เหินข้ามคานเช่นกัน

หลังจากนั้น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น บุกใส่ บาเยิร์น มิวนิค เป็นระลอก และในนาทีที่ 32 ก็มาได้จุดโทษเมื่อ บิเซนเต้ ลิซาราซู ไปทำฟาวล์ อังเดร โวโรนิน ในกรอบ 18 หลา ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดโทษ โดยเป็น ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ สังหารไม่เหลือซาก เจ้าถิ่นไล่ขึ้นมาเป็น 1-2

เกมชักสนุกทั้งสองฝ่ายแลกเกมบุกกันคนละที ทว่าจังหวะของ บาเยิร์น มิวนิค คมกว่าและมาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 จากลูกสูตรที่ รอย มาคอย เดมิชิลิส ขึ้นโหม่งจากสุดส้นหลังย้อนกลับไปในกรอบเขตโทษให้ อาลี คาริมี่ วอลเล่ย์ด้วยซ้ายบอลเด้งพื้นซุกก้นตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์เท่านี้

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไม่มีอะไรจะเสียหันมาชวนทะเลาะทันที และได้ลุ้นจากลูกโหม่งของ ดิมิตาร์ เบอร์เบอร์บาตอฟ ในนาทีที่ 52 แต่บอลลอยข้ามคายไปแบบหวุดหวิด ตามด้วยลูกยิงไกลของ โวโรนิน ในนาทีต่อมาทว่า คาห์น โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้อีก

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ครองบอลได้หมดหลังผ่านไป 10 นาทีแรกของครึ่งหลัง ทว่าพอถึงนาทีที่ 57 บาเยิร์น มิวนิค กลับเป็นฝ่ายได้ประตูที่ 4 เมื่อ วิลลี่ ซาญอล วางบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ข้าม ฮวน ที่กระโดดไม่ถึงไปเข้าหัว รอย มาคอย ตั้งป้อมโขกเต็มหัวสุดปัญญาที่ บุทต์ จะป้องกันเอาไว้ได้

โดนลูกนี้ไปเกมรับของ เลเวอร์คูเซ่น ได้ชักรวนและพอถึงนาทีที่ 60 ก็มาเสียประตูที่ 5 เมื่อ เซ โรแบร์โต้ ตัวสำรองเปิดบอลจากซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ อาเธียร์สัน กองหลังสกัดพลาดไปเข้าทาง รอย มาคาย กดตูมเดียวเสียบเพดานตาข่ายอย่างสุดสวยเป็นแฮตทริกของกองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ด้วย

ท้ายเกม บาเยิร์น มิวนิค หันมาเน้นประครองตัวลงไปตั้งรับในแดนตัวเองปล่อยให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น บุกเข้าหา จนถึงนาทีที่ 82 เจ้าถิ่นก็ไล่ขึ้นมาเป็น 2-5 ได้สำเร็จ เมื่อ เบอรบาตอฟ ทำชิ่งให้ บาบิช ตัวสำรองสอดเข้าไปยิงเสียบเสาสองอย่างสวยงาม อย่างไรก็ตามทำได้แค่นั้นครบ 90 นาที ทีมเยือนเอาชนะไปอย่างขาดลอย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น - ฮันต์ ยอร์ก บุทต์, อาเธียร์สัน, ฮวน, โรเก้ จูเนียร์, กอนซาโล่ คาสโตร, ยาเซ็ค คาร์ซีโนเว็ค, คาร์เท่น ราเมโลว์, แบรนด์ ชไนเดอร์, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, พอล ฟายเออร์, อังเดร โวโลนิน
บาเยิร์น มิวนิค - โอลิเวอร์ คาห์น, มาร์ติน เดมิเชลิส, บิเซนเต้ ลิซาราซู, ลูซิโอ, วิลลี่ ซาญอล, มิชาเอล บัลลัค, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช, อาลี คาริมี่, รอย มาคาย, โรเก้ ซานตา ครูซ

สรุปผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 2-5
โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค เสมอ โวล์ฟสบวร์ก 1-1
โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ แพ้ ชาลเก้ 04 1-2
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0
ไกเซอร์สเลาเทิร์น ชนะ ดุ๊ยส์บวร์ก 5-3
เนิร์นแบร์ก เสมอ ฮันโนเวอร์ 1-1
อาร์เมเนีย บีเลเฟลด์ แพ้ ฮัมบูร์ก 0-2

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์