มัวร์ซูเปอร์ซับ!กดน.85 หงส์ขาวเฉือนหวิวสาลิกา 1-0 ขึ้นที่ 7


 
กว่าจะมีลูกตัดสินต้องมาดูกันท้ายเกมเลยหลังหงส์ขาวสวอนซี ซิตี้หวิดจะนำจะโดนอยู่นานสองนาน สุดท้ายได้ลุค มัวร์สำรองลงมายิงประตูชัยพาให้เบียดเอาชนะสาลิกาน้ำหอมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้แซงขึ้นไปอยู่ที่ 7 ชั่วคราวก่อน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2556


สวอนซี ซิตี้ 1:0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ประตู
: 1-0 มัวร์ น.85

ครึ่งแรก

เปิดฉากมาสวอนซีบุกเข้าใส่ต่อเนื่องแล้วก็น่าจะได้ประตูออกนำไปก่อนแล้ว จากลูกตั้งเตะเข้าไปด้านในแล้วมีมิชูโฉบมาเกี่ยวบอลหนีเอลเลียตไปให้กับวิลเลียมส์ต้องล้มตัวยิงเพราะบอลย้อนหลังเลยเบาไปจนเจอเทย์เลอร์สกัดออกจากเส้นเฉียดฉิว

สาลิกาเหงื่อตกจริงๆแทบไม่ได้โงหัว นาที 15 เกือบโดนอีกแล้วจากการยิงไกลเข้ามาของเด กุซมันเหมือนไม่มีอะไรแต่เอลเลียตดันล้มตัวรับแล้วซองแตกจะเข้าทางมิชูอยู่แล้วแต่เทย์เลอร์ยังสปีดมาเตะทิ้งออกหลังไปได้ทัน

นิวคาสเซิ่ลเริ่มจะมาตั้งเกมของตัวเองได้บ้างแล้วมีโอกาสเจาะเข้ามามากขึ้นยกเว้นจังหวะจบ ชัดๆหน่อยคงเป็นบอลจ่ายตัดแนวรับของซิสโซโก้ให้เดบูชี่หลุดเข้าเขตโทษไปเปิดแต่โดนสกัดออกหลังไปก่อน

กว่าจะมีลูกตัดสินต้องมาดูกันท้ายเกมเลยหลังหงส์ขาวสวอนซี ซิตี้หวิดจะนำจะโดนอยู่นานสองนาน สุดท้ายได้ลุค มัวร์สำรองลงมายิงประตูชัยพาให้เบียดเอาชนะสาลิกาน้ำหอมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้แซงขึ้นไปอยู่ที่ 7 ชั่วคราวก่อน

นาที 28 โอกาสของสาลิกาแบบได้ลุ้นหน่อยมาแล้วในจังหวะที่ได้ฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาเยื้องๆมาทางซ้ายนิดนึงก่อนกาบายผู้รับเหมาลูกตั้งเตะตัดสินใจยิงเข้าไปเลยแต่ก็ยังไม่ใช่ปัญหาของฟอร์มรับเข้าซองสบาย

เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 38 กลับมาเป็นโอกาสของหงส์ขาวบ้างจากที่ไปได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นขวาก่อนเด กุซมันเปิดเข้าไปในเขตโทษให้กับมังค์สอดมาแบบไร้ตัวประกบเลยแต่ดันโขกไม่ลงบอลโด่งข้ามคานออกหลัง

หลังจากนั้นก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ทำให้ครึ่งแรกจบลงที่เสมออยู่ 0-0 โดยโอกาสทั้งสองทีมมีพอๆกัน

ครึ่งหลัง

กลับมาครึ่งหลังนิวคาสเซิ่ลก็หวิดเสียประตูกันตั้งแต่นาทีแรกเลยจากการหลุดเข้าเขตโทษมาของอังเคลทางขวาก่อนได้กดเน้นๆแต่ติดเซฟเอลเลียต มาเข้าทางเราท์เลดจ์ยิงซ้ำเอลเลียตเซฟได้แต่บอลมันยังลอยโด่งปัดไม่ไปสุดท้ายต้องมามีตัวโหม่งทิ้งออกหลัง

ยังออกลูกผลัดกันส่องคนละดอก นาที 52 เป็ของทีมเยือนบ้างในจังหวะที่บอลมาฝากกับกาบายตรงกลางก่อนจะเปิดบอลยาวเข้าเขตโทษถึงหัวของกุฟฟร็องโหม่งเช็ดแต่ยังไม่คมพอฟอร์มมายืนดักรับเข้าซองไรปัญหา

หวิดไปอีกแล้วสำหรับจังหวะของนิวคาสเซิ่ล หนนี้เป็นกาบายยกบอลขึ้นมามีซิสโซโก้โหม่งเช็ดให้ซิสเซ่หลุดเข้าเขตโทษไปแบบไม่ล้ำหน้าก่อนฮาล์ฟวอลเลย์เน้นๆแต่บอลมันไม่โค้งลงหลุดสามเหลี่ยมเสาไกลไปนิดเดียว

เป็นอีกหนที่สาลิกามันน่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆจากบอลทะลุช่องของกาบายอีกครั้งให้ซิสโซโก้หลุดเข้าเขตโทษมาทางขวาก่อนปาดมาแถวๆจุดโทษมีแค่กุฟรร็องยืนโล่งๆยิงแบบเน้นๆแต่เน้นเกิ๊นบอลเลยหลุดกรอบซะอย่างนั้น

แม้ไม่มีประตูแต่เกมก็สนุกใช้ได้เลยเปิดเกมบุกเข้าใส่กันแหลกลาน หนนี้นาที 73 เป็นการจบสกอร์ของทีมเยือนอีกแล้วจากจังหวะจะสวนกลับไวของสวอนซีแต่โดนดัก ก่อนกาบายจะจ่ายมาให้ซิสโซโก้ได้ตั้งป้อมยิงไกลราว 30 หลาเดือดร้อนฟอร์มต้องบินปัดก่อนไม่งั้นเสียบเสาเข้าแน่

หงส์ขาวชักเจาะไม่เข้าแล้วและเจอนิวคาสเซิ่ลบุกมาแต่ละทีทำเสียวตลอด หนนี้เป็นบอลทางซ้ายโดยซานตอนลากตัดเข้าในแล้วจ่ายมาตรงกลางให้กาบายจับหนึ่งทีก่อนส่องไกลเลย บอลลอยโค้งจะเสียบคานอยู่แล้วแต่ฟอร์มยังบินปัดปลายมือบอลชนคานออกหลังไปก่อน

เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายแล้วเกมดูท่ายังออกได้ทั้งชนะเสมอแพ้ คราวนี้หงส์ขาวเกือบได้ประตูนำเหมือนกันจากบอลมาฝากที่ปาโบลหน้าเขตโทษเล็งอยู่นานก่อนจ่ายให้กับซอง ยงวิ่งสอดเข้าเขตโทษหลุดมาจิ้มใส่เอลเลียตจ่อๆแต่ก็ยังเจอเซฟออกหลังไปได้อีก

สุดท้ายนาที 86 กลายเป็นหงส์ขาวที่ทำท่าจะคว้าชัยในเกมนี้ซะอย่างนั้นจากจังหวะที่บอลหลุดมาทางซ้ายให้กับเราท์เลดจ์ตามไปเก็บก่อนวนกลับมาเปิดเข้ากลางแต่กลายเป็นว่าบอลมันลอยมาโดนซานตอนเด้งโดนเอ็มบิว่ามาเข้าทางมัวร์จะยิงแต่ดึงจังหวะหลอกเทย์เลอร์สไลด์วืดแล้วซัดอีกที บอลยังบล็อกกาบายแต่ก็ยังแรงพอจะให้กระดอนเข้าประตู สวอนซีออกนำจนได้ 1-0

จบเกมสวอนซีก็เอาชนะนิวคาสเซิ่ลได้สำเร็จ 1-0 ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครที่บ้านในเกมลีกมา 6 นัดแล้วพร้อมกับขยับไปที่ 7 ชั่วคราวรอดูผลของลิเวอร์พูลที่จะแข่งหลังจากนี้ ส่วนสาลิกานั้นร่วงลงมาหน่อยอยู่อันดับ 15 ห่างโซนตกชั้น 6 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สวอนซี ซิตี้
: มิเชล ฟอร์ม, แอชลี่ย์ วิลเลียมส์, แกร์รี่ มังค์, อังเคล รานเคล, เบน เดวี่ส์, ลีออน บริตตัน (มัวร์ น.76), ปาโบล เอร์นานเดซ (เทียนเดลลี่ น.88), นาธาน ดายเออร์ (ซอง ยง น.61), เวย์น เราท์เลดจ์, โจนาธาน เด กุซมัน, มิชู

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เกร์ฮาร์ด เทรมเมล, ไคล์ บาร์ทลี่ย์, โรลันด์ ลามาห์, อิเตย์ เชชเตอร์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : โรเบิร์ต เอลเลียต, ดาวิเด้ ซานตอน, มาปู ยานก้า เอ็มบิว่า, มาติเยอ เดบูชี่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย, ชีค ติโอเต้ (อเมโอบี้ น.90), มุสซ่า ซิสโซโก้, โยอัน กุฟฟร็อง, โฮนาส กูเตียร์เรซ (มาร์กโวซ์ น.90), ปาปิส ซิสเซ่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แจ๊ค อัลน์วิค, เวอร์น่อน อนิต้า, เจมส์ เพิร์ช, มาสซาดิโอ ไฮดาร่า, กาเบรียล โอแบร์ต็อง




 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์