มัลบร็องค์ ซัดเจ้าสัวเฉือนวีแกนรอดตกชั้นเป็นทางการ

มัลบร็องค์ ซัดเจ้าสัวเฉือนวีแกนรอดตกชั้นเป็นทางการ

มัลบร็องค์ พยายามบังบอลไม่ให้ เบนส์ เข้าถึง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 เมษายน 2549 04:19 น.

สตีด มัลบร็องค์ ซัดประตูชัยในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกช่วยให้ ฟูแล่ม เปิดบ้านเฉือนชนะ วีแกน แอธเลติก 1-0 ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ ซึ่งก็เป็นผลให้ เจ้าสัวน้อย จากกรุงลอนดอนการันตีการอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศต่อไปในฤดูกาลหน้า

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์
ฟูแล่ม 1-0 วีแกน แอธเลติก

คริส โคลแมน ต้องการให้ฟูแล่มเก็บแต้มในถิ่นให้ได้เพื่อไม่ต้องไปลุ้นตกชั้นในช่วงโค้งสุดท้าย มันเดย์ไนท์นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มีปัญหาในการจัดทัพแต่อย่างใดในแผงรับ แซท ไนท์ ยังปักหลักอยู่ด้านหลัง ขยับขึ้นมาแดนกลางมีทั้ง สตี๊ด มัลบร็องค์ และหลุยส์ บัวมอร์ต คอยทำเกมทางกราบเพื่อให้คู่หน้าอย่าง ไฮดาร์ เฮลกูสัน และไบรอัน แม็คไบรด์ ลุ้นทำประตู

ด้าน พอล จีเวลล์ ยังหวังลึกๆ ว่าจะมีโอกาสพา วีแกน แอธเลติก ไปโม่แข้งฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตามเกมนี้ประสบปัญหาในการจัดทัพโดยเฉพาะในเกมรับเมื่อ อาร์ยัน เดอ ซูว์ บาดเจ็บต้องส่ง แม็ตต์ แจ๊คสัน ลงมาเล่นแทน แต่ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางและกองหน้ายังถือว่าค่อนข้างจะสมบูรณ์

เริ่มเกมการแข่งขัน ฟูแล่ม ซึ่งต้องการแต้มในนัดนี้เพื่อการันตีว่าพวกเขาจะไม่ตกชั้นไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพ เปิดเกมบุกใส่ทันทีและก็มีลุ้นตั้งแต่ต้นเกมเมื่อแผงรับวีแกนสกัดบอลมาเข้าทางให้ มัลบร็องค์ จับบอลงหนึ่งจังหวะก่อนสับด้วยขวายังดีที่ พอลลิตต์ พุ่งไปตะครุบเอาไว้ได้ แต่จังหวะสวนกลับของทีมเยือนได้ลุ้นเป็นที่สุดเมื่อ ทีล ลัดเลาะจากกราบขวาก่อนตัดเข้ากลางและยิงทันทีแต่ นิมี่ ปัดบอลพ้นเสาไปได้อย่างหวุดหวิด

ผ่าน 20 นาที วีแกน มีลุ้นอีกครั้งเมื่อ บุลาร์ด เปิดจากฝั่งขวาให้ โรเบิร์ต โหม่งกดลงพื้นในกรอบเขตโทษเยื้องๆ ไปทางซ้ายแต่บอลพุ่งไปชนข้างตาข่าย สิบนาทีถัดมาความผิดพลาดของ พอตลิตต์ เกือบจะเล่นงานทีมเยือนเสียเองเมื่อนายทวายรายนี้ไหลบอลไปโดน บัวมอร์ต ตัดบอลมาได้ก่อนจะเปิดเข้ากลางเพื่อให้ เฮลกูสัน ลุ้นสกอร์แต่ แจ๊คสัน เตะทิ้งออกไปได้ทัน

"มัลบร็องค์" ฮีโร่เจ้าสัวน้อย

เกมดำเนินไปเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนว่าทางทีมเยือนจะครองเกมบุกได้มากกว่าเจ้าถิ่นและก็มีโอกาสเป็นระยๆ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บกลับกลายเป็น ฟูแล่ม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ บัวมอร์ต เลี้ยงตะลุยตัดเข้ากลางก่อนแทงทะลุให้ มัลบร็องค์ จับด้วยขวาก่อนจะจิ้มด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าไปเสียบตาข่ายอย่างสวยงามและก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เปิดฉากครึ่งหลังไม่ถึง 20 วินาที เจ้าถิ่นเกือบจะฉวยโอกาสทำสกอร์ทิ้งห่างไปเมื่อ เฮลกูสัน ลักไก่ด้วยการตวัดยิงด้วยขวาบอลกำลังจะเสียบเสาแต่เป็น พอลลิตต์ ที่ตามไปปัดไว้ที่โคนเสาออกหลังไป หลังจากนั้นเกมเริ่มจะเปิดอย่างเต็มตัวเมื่อวีแกนก็ต้องการตีเสมอ ขณะที่ฟูแล่มอาศัยจังหวะโต้กลับขึ้นไปได้ลุ้นเช่นกันเมื่อหนึ่งชั่วโมงผ่านไป

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายแฟนๆ วีแกนต้องเฮเก้อเมื่อ บุลลาร์ด เปิดฟรีคิกเร็วให้ โรเบิร์ตส ขวิดโล่งๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินดันยกธงเป็นลูกล้ำหน้าหัวหอกทีมเยือนเสียอีก ช่วงทดเจ็บทีมเยือนโยนความหวังในการตีเสมอทิ้งไปเมื่อ ชิมบงด้า ฉกบอลมาได้ก่อนตบเข้ากลาง เดวิด คอนเนลลี่ ตัวสำรองยิงโดนไม่เต็ม กามาร่า พยายามจะตวัดซ้ำแต่บอลเข้าแค่ตาข่ายด้านข้างทำให้หมดเวลา ฟูแล่ม รักษาสกอร์เอาชนะไปได้พร้อมกับมีเพิ่มเป็น 42 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 15 ของตารางส่วน วีแกน มีอยู่ 51 แต้มเท่าเดิมยังรั้งอันดับ 9 ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฟูแล่ม : อันติ นิมี่ , เลียม โรซีเนียร์ , แซ็ท ไนท์ , เอียน เพียร์ซ , เวย์น บริดจ์ , สตี๊ด มัลบร็องค์ , ปาเป้ บูบ้า ดิย็อป , ไซม่อน เอลเลียตต์ , หลุยส์ บัวมอร์ต , ไฮดาร์ เฮลกูสัน , ไบรอัน แม็คไบรด์

วีแกน : ไมค์ พอลลิตต์ , ปาสกาล ชิมบงด้า , แม็ตต์ แจ๊คสัน , สเตฟาน อองโชซ์ , เลห์ตัน เบนส์ , แกรี่ ทีล , เกรแฮม คาวานาฟ , จิมมี่ บูลลาร์ด , ลี แม็คคัลลอช , อองรี กามาร่า , เจสัน โรเบิร์ตส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์